Truyền thuyết ma quái của nước Anh về những đứa trẻ có đôi mắt Thần Chết

Từ ma cà rồng ở London cho đến những đứa trẻ bị ma ám ở Staffordshire, nước Anh là nơi xảy ra vô số sự kiện kỳ bí đáng sợ - nếu bạn tin vào chúng.

Với hàng ngàn năm lịch sử, không có gì lạ khi nước Anh là quê hương của một loạt các truyền thuyết đô thị nghe mà "lạnh sống lưng".

Một số vụ chạm trán sinh vật huyền bí đã được ghi nhận từ nhiều thế kỷ trước, một số khác thì xảy ra gần đây hơn - nhưng tất cả đều khiến những người chứng kiến hồn xiêu phách lạc.

Đó là những con mèo khổng lồ, những đứa trẻ ma, người lai thú và cả ma cà rồng hút máu, những sinh vật này như bước ra từ những bộ phim kinh dị rùng rợn. Đáng sợ hơn, có không ít bằng chứng cho thấy những truyền thuyết đô thị này có thể là sự thật 100%.

Giờ thì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một số truyền thuyết đô thị rùng rợn nhất từng được ghi nhận ở nước Anh.

Quái thú vùng Bodmin Moor


Một bức ảnh của một con mèo khổng lồ ở Bodmin Moor - nó có thể là quái thú đáng sợ? (Ảnh: Cornwall Live)

Một con mèo đen khổng lồ được cho là đang ám một cánh đồng hoang ở Cornwall, với những lần chạm trán từ năm 1983. Nó được cho là có 2 chiếc răng nanh sắc nhọn.

Có 205 vụ chứng kiến một sinh vật như vậy được báo cáo ở khu vực Devon và Cornwall chỉ tính trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2011, thậm chí sau đó nó vẫn tiếp tục xuất hiện.

Vào năm 2019, một người đàn ông tuyên bố bị tấn công bởi một con vật to lớn "trông giống con báo" ở Helston. Anh ta nói rằng nó có thể đã ăn thịt bạn gái mình nếu khi đó anh ta không có mặt ở đó.

"Nó túm lấy tay tôi qua cửa sổ", anh nói với tờ Cornwall Live. "Tôi từng làm việc với động vật và chưa từng thấy sinh vật nào như thế này".


Những dấu chân khổng lồ được phát hiện ở khu vực Bodmin Moor (Ảnh: Cornwall Live)

Một loạt các dấu chân khổng lồ cũng được phát hiện trong khu vực này, củng cố niềm tin cho rằng quái thú vùng Bodmin trứ danh thực sự có thể tồn tại.

Người thú cao 6 feet ở Lincolnshire


Một sinh vật kỳ quái cao sáu feet và trông giống như con lai giữa người và hươu được cho là đã xuất hiện ở Grimsby (Ảnh: Getty)

Sinh vật bí ẩn cao 6ft được mô tả là con lai "người - hươu" phát hiện quanh Grimsby, với 5 hoặc 6 vụ chạm trán được ghi nhận ở khu vực Lincolnshire trong 40 năm qua.

Mọi nhân chứng đều mô tả nó giống y chang nhau: một người đàn ông nửa người, nửa hươu với gạc và chủ yếu đi bằng hai chân. Nó được cho là có bộ lông màu nâu, bờm bù xù và cao tương đương một người đàn ông trưởng thành, đáng sợ nhất là nó có đôi mắt đỏ rực.

Lee Solway, người dẫn chương trình Realm of the Supernatural podcast nói với tờ Daily Star Online rằng sinh vật này có thể là một "púca", một sinh vật thần thoại có khả năng thay đổi hình dạng trong văn hóa dân gian Celtic.

Nó thường xuất hiện với hình dạng của ngực, dê, mèo, chó hoặc thỏ, nhưng cũng có thể lấy hình dạng con người với những đặc điểm động vật chẳng hạn như tai hoặc đuôi.

Thần thoại xứ Wales cũng có một sinh vật tương tự được gọi là "pwca", trong thần thoại Cornish nó được gọi là "Bucca" và ở Quần đảo Eo Biển chúng được gọi là "pouque" - những vị tiên sống gần những viên đá cổ.

Ma cà rồng ở Nghĩa trang Highgate


Một vài sự kiện ly kỳ đã làm xuất hiện truyền thuyết về một con ma cà rồng

Nghĩa địa ở phía Bắc Luân Đôn này là nơi chôn cất nhiều nhân vật nổi bật, bao gồm Karl Marx và George Eliot. Nhưng nhiều người  tin rằng đây cũng là nhà của một con ma cà rồng.

Vào năm 1967, hai cô gái trẻ khi đang đi bộ về nhà bỗng nhìn thấy những người chết trỗi dậy từ ngôi mộ của họ, cùng lúc đó đã có báo cáo về một "người đàn ông cao lớn với chiếc mũ" tan biến vào trong các bức tường nghĩa trang.

Đầu năm 1970, xác chết của một số động vật được tìm thấy đã chết và bị hút máu gần nghĩa trang.


Ma cà rồng Highgate đã trở thành chủ đề được quan tâm của các chuyên gia siêu nhiên vào năm 1970

Những vụ chạm trán đã khiến Sean Manchester, người tự xưng là nhà trừ tà và thợ săn ma cà rồng, viết rằng người dân Highgate "không chứng kiến một con quỷ vô hại hiện hình mà là một con ma cà rồng".

Anh ta có mối hiềm khích với một pháp sư địa phương tên David Farrant, và cả hai người thề sẽ tiêu diệt sinh vật bất tử mà họ cho rằng đang ẩn náu trong nghĩa trang.

Vụ việc  leo thang tới đỉnh điểm vào thứ Sáu ngày 13 tháng 2, khi hàng chục thợ săn ma cà rồng nghiệp dư hăng hái bước vào Highgate với vũ khí là những cây cọc tự chế.

Tháng 8 năm đó, hài cốt một người phụ nữ được chôn cất trong nghĩa trang được phát hiện đã bị di chuyển khỏi ngôi mộ và bị mạo phạm.

Cuối cùng, Manchester tuyên bố đã tiêu diệt thành công con ma cà rồng vào năm 1973, nhưng tới 50 năm sau vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về việc liệu con quái vật có thể vẫn đang rình rập trong khu vực.

Chó ma Black Shuck xứ East Anglia


Trang tiêu đề 1 bản báo cáo của Rev. Abraham Fleming về các vụ giết chóc của Black Shuck (Ảnh: Wikipedia)

Đã có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy những con chó đen khổng lồ ở Quần đảo Anh trong nhiều thế kỷ, nhưng con chó ma này đặc biệt đáng sợ.

Tên gọi "Shuck" xuất phát từ một từ tiếng Anh cổ, "scucca", có nghĩa là "quỷ dữ" hoặc "kẻ hung ác" - và cả hai cái tên đều chính xác để miêu tả sinh vật này.

Giáo sĩ Abraham Fleming viết vào năm 1577 về một con chó đen khổng lồ chạy qua một nhà thờ ở Suffolk và giết chết hai người khi họ đang quỳ gối cầu nguyện.

Một ấn bản năm 1850 của tạp chí Notes and Queries cũng viết về sinh vật này: "Tôi nghe thấy nhiều người ở Đông Norfolk, thậm chí cả Cambridgeshire, mô tả bong ma này có hình dáng một con chó lông xù màu đen với đôi mắt rực lửa và kích thước to lớn, thường đến thăm sân nhà thờ vào lúc nửa đêm".

Trong một cuộc khai quật ở Tu viện Leiston năm 2014, người ta phát hiện bộ xương của một con chó to lớn có thể cao tới 7ft nếu nó đứng bằng hai chân sau. Nó được tìm thấy ở vị trí cách nhà thờ - nơi Fleming nói rằng Black Shuck đã giết chết các tín đồ một vài dặm, khiến người ta suy đoán nó có thể là hài cốt của con thú huyền thoại.


Đã có những báo cáo về một con chó đen khổng lồ đáng sợ ở East Anglia cho tới những năm 1950 (Ảnh: Historic Mysteries)

Tuy nhiên, vẫn có người nhìn thấy sinh vật tựa như chó đen khổng lồ trong khu vực vào cuối những năm 1950, và bộ xương chó được cho rằng nhiều tuổi hơn rất nhiều.

Black Shuck, hay một phiên bản của nó, đã được J.K. Rowling đưa vào bộ truyện Harry Potter với tên gọi “Grim”.

Những đứa trẻ mắt đen ở Staffordshire


Barri Ghai không tin những vụ báo cáo về những đứa trẻ ma quỷ với đôi mắt đen (Ảnh: Daily Star)

Những người săn ma đã báo cáo rằng họ nhìn thấy những con quỷ đội lốt trẻ con đáng sợ với đôi mắt đen láy từ những năm 1980 với hàng loạt clip ghi lại sự xuất hiện của chúng lan truyền trên mạng.

Nỗi sợ hãi về sự hiện diện của chúng quay trở lại vào năm 2014, sau khi một chuyên gia siêu nhiên phát hiện ra một trong số chúng ở vùng nông thôn đầm lầy Cannock Chase, Staffordshire.

Tuy nhiên, nhà điều tra siêu nhiên nổi tiếng Barri Ghai nói với Daily Star Online rằng ông không tin những đứa trẻ thực sự tồn tại.

"Tôi nghĩ tôi sẽ hoảng sợ cực độ nếu tôi bắt gặp một đứa trẻ với đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm vào tôi". "Nói thật thì tôi tin rằng đó chỉ là một câu chuyện dân gian, một truyền thuyết đô thị", anh tiếp tục.

"Bạn cũng biết khi ai đó nói điều gì đó và rồi có người nói thêm điều gì khác sẽ kích động dân chúng như thế nào - nó lan truyền như ngọn lửa. Có những người đặt ra thuyết rằng chúng là những linh hồn, sinh vật ngoài trái đất hay là quỷ dữ. Tôi không dám chắc liệu chúng có tồn tại hay không", Ghai cho biết.

Hoàng Duy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cau-chuyen-ma-quai-cua-nuoc-anh-gay-am-anh-n-224367.html

bí ẩn ma quái ma quỷ

Tin tức mới nhất