Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?

Được biết, bé gái 5 tuổi được thẩm mỹ viện tiến hành phun môi collagen. Chủ thẩm mỹ viện còn không ngần ngại nhắn nhủ lời lẽ đầy tính chất quảng cáo.

Xôn xao chuyện bé gái 5 tuổi được phụ huynh cho đi phun xăm môi

Mới đây, mạng xã hội Facebook đang truyền tay nhau câu chuyện phun xăm môi của một bé gái mới chỉ 5 tuổi. Được biết, bé gái 5 tuổi được thẩm mỹ viện tiến hành phun môi collagen. Chủ thẩm mỹ viện còn không ngần ngại nhắn nhủ lời lẽ đầy tính chất quảng cáo: "Mọi người chia sẻ lấy động lực cho mọi người phun môi nhé ạ".

Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-1
Mạng xã hội Facebook đang truyền tay nhau câu chuyện xăm môi của một bé gái mới chỉ 5 tuổi.

Chưa dừng lại ở đó, thẩm mỹ viện này còn dùng hình ảnh của bé gái đăng quảng cáo dịch vụ phun môi tế bào gốc với giá rẻ. Chủ thẩm mỹ viện khẳng định chị em nên nhìn mà lấy động lực qua hình ảnh bé 5 tuổi đi phun môi. Nếu ai sợ đau thì nhìn bé gái này có lẽ sẽ yên tâm hơn hẳn.

Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-2
Thẩm mỹ viện lấy hình ảnh trẻ 5 tuổi quảng cáo dịch vụ phun môi.

Theo quảng cáo đó thì chủ thẩm mỹ viện cũng chia sẻ tình hình hiện tại: "Môi gái đã bong, sẽ tốt hơn cho bé và đảm bảo không ảnh hưởng về sai nếu dòng mực tốt và kỹ thuật chuẩn... Hiện nay, đa số học sinh đến trường đều thích dùng son dễ nhiễm chì độc hại rất có hại về sau nên Sỹ thắng đã làm môi cho con gái để an toàn cho con gái hơn ạ".

Trước những dòng chia sẻ này, nhiều người không khỏi bức xúc. Đa số đều nhận định, trẻ mới 5 tuổi còn chưa phát triển hoàn thiện, thậm chí răng còn chưa mọc hết đã tính đến chuyện làm đẹp bằng cách phun xăm. Phun môi hay xăm môi đều là những cách làm đẹp có tính xâm lấn dù ít dù nhiều. Đối với trẻ nhỏ, làm đẹp kiểu này càng không được khuyến khích.

Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-3Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-4

Phun môi, xăm môi cho trẻ có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc

ThS.BS Đỗ Tuấn Anh (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) khẳng định không nên phun môi hay xăm môi cho trẻ bởi có vô số những hệ lụy đi kèm, thậm chí có những tác hại mà bạn không thể lường trước.

Theo BS Nguyễn Văn Thường (Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương), phun xăm môi đặc biệt hữu ích cho những chị em có sắc môi nhợt nhạt, màu không tươi hoặc bị thâm do cơ địa. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp hoàn hảo cho những chị em lười trang điểm, vẫn xinh xắn khi để mặt mộc…

Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-5

Tuy nhiên, phun xăm môi mặc dù thực hiện khá đơn giản nhưng không phải không có những tai biến, biến chứng đi kèm. Nguyên nhân là do dùng những mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun xăm môi khó đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhất là thực hiện tại những spa thẩm mỹ.

Một số tai biến, biến chứng có thể gặp khi thực hiện phun xăm môi là nhiễm trùng tại khu vực phun xăm với biểu hiện sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ, tai biến thường gặp nhất là sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa từng người.

Nếu sưng kéo dài 2-3 ngày thì chị em không cần phải quá lo lắng nhưng đến ngày thứ 5-6 trở đi, tình trạng này vẫn tiếp diễn thì bạn cần hết sức cẩn trọng. Tốt nhất là nên đến bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và điều trị.

"Trong khi ở nước ngoài, việc phun xăm môi thẩm mỹ là phương pháp xâm lấn nên được quản lý rất chặt chẽ thì ở nước ta, dường như ở đâu cũng có thể phun xăm môi, mày từ spa đến những quán cắt tóc, gội đầu, có những người hành nghề xăm môi dạo sẵn sàng đến tận nhà khách hàng có nhu cầu. Điều này rất nguy hiểm vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ", BS Thường nhận định.

Ngay trong thời điểm hiện tại, phun xăm môi không chỉ dừng lại ở đối tượng chị em phụ nữ nữa mà còn có cả đối tượng trẻ nhỏ mới 5 tuổi như trên đề cập đến. Những nguy hại khôn lường càng được đẩy lên cao hơn nữa.

Từ chuyện bé 5 tuổi phun môi collagen: Phun xăm môi cho trẻ em dẫn đến những hệ lụy gì?-6
Là chị em phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành có thể làm đẹp nhưng cần hết sức cẩn trọng những nơi đến phun xăm.

Ngoài nguy cơ nhiễm trùng do dụng cụ tiệt trùng không đảm bảo, trẻ nhỏ cũng có thể đối mặt với nguy cơ lây truyền bệnh cho nhau qua kim như bệnh Herpes môi, HIV, viêm gan, bệnh giang mai, các bệnh phong, lao, đậu mùa, hạt cơm, u mềm…

Khi thực hiện kỹ thuật phun xăm môi, bệnh nhân cần được ủ tê đúng cách để giảm đau, nếu xảy ra tình huống dị ứng thuốc tê thì cần được xử lý nhanh chóng. Tuy nhiên, khi làm tại spa, thẩm mỹ không đầy đủ trang thiết bị và tay nghề người thực hiện. Điều này khó có thể đảm bảo. Bệnh nhân dễ gặp biến chứng, thậm chí dị ứng thuốc tê dẫn đến sốc phản vệ, tử vong.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, là chị em phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành có thể làm đẹp nhưng cần hết sức cẩn trọng những nơi đến phun xăm. Riêng với trẻ nhỏ, nhóm đối tượng này cần tuyệt đối tránh xa những dịch vụ làm đẹp có xâm lấn như phun xăm vì những hậu quả vừa đề cập đến.

Chưa kể, trẻ nhỏ nằm trong danh sách cấm làm dịch vụ phun xăm. Theo các chuyên gia, phun xăm môi là dịch vụ làm đẹp tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đòi hỏi phải đảm bảo một số yếu tố như trong độ tuổi trưởng thành, từ 18 tuổi trở lên và đáp ứng được những yêu cầu về sức khỏe sau khi tiến hành thăm khám.

Việc phun môi, xăm môi cho trẻ mới chỉ 5 tuổi là hành động không được phép. Do đó, chuyên gia khuyên, cha mẹ cần hết sức cảnh giác, không được tùy tiện cho trẻ đi làm đẹp, nhất là dịch vụ phun xăm môi.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-chuyen-be-5-tuoi-phun-moi-collagen-phun-xam-moi-cho-tre-em-dan-den-nhung-he-luy-gi-162211104161417150.htm

xăm môi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao