Từ diễn viên truyền hình thành bị can trong đại án OceanBank

Để lại ấn tượng nhiều vai diễn truyền hình, bà Tứ chuyển sang OceanBank làm việc và trở thành đồng phạm của ông Hà Văn Thắm.

 Bà Hoàng Thị Hồng Tứ từng tốt nghiệp Đại học sân khấu điện ảnh. Sau khi ra trường, bà Tứ tham gia nhiều vai diễn trong phim truyền hình với nghệ danh Quỳnh Tứ.

Nữ diễn viên để lại ấn tượng tốt với công chúng qua các vai: Thắm trong Sau lũy tre làng Hạ, Mai của Trăng lạnh, Hạnh trong Nắng trong mắt bão, Kim Thanh trong Ban mai xanh, Thư của Những cánh hoa bay

Tứ còn gây ấn thượng khi vào vai nữ chính trong hai phim cảnh sát hình sự liên tiếp của đạo diễn Bùi Huy Thuần là Đầm lầy bạcNgôi biệt thự màu tro lạnh.
 

Từ diễn viên truyền hình thành bị can trong đại án OceanBank-1.
Diễn viên Quỳnh Tứ

Quỳnh Tứ còn được nhiều người biết đến khi có quan hệ khá thân thiết với "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng. Cả hai từng chung vốn đầu tư mở một thương hiệu cháo dinh dưỡng.

Khi sự nghiệp đang nở rộ, bà Tứ được ông Hà Văn Thắm - chủ tịch HĐQT OceanBank - tuyển dụng vào ngân hàng với công việc hành chính, văn phòng, giúp việc cho HĐQT. Năm 2008, ông Thắm thành lập công ty BSC và nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh.

Ngày 16/12/2008, khi công ty BSC thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ ba, bà Tứ được ông Thắm cho đứng tên làm chủ tịch HĐQT công ty này. Tuy nhiên, việc đứng tên chỉ trên danh nghĩa, bà Tứ không góp vốn, không điều hành và không hưởng lương của BSC.

Cuối năm 2008, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) trở thành cổ đông, đối tác chiến lược với việc góp 20% vốn điều lệ vào OceanBank. Ông Nguyễn Xuân Sơn, khi đó là tổng giám đốc công ty tài chính dầu khí Việt Nam (PVFC), được PVN giới thiệu làm thành viên HĐQT kiêm TGĐ OceanBank.

Đầu năm 2009, ông Thắm bàn với ông Sơn về việc huy động vốn cho OceanBank. Sơn chủ động đề nghị Thắm cần phải chi thêm khoản chăm sóc khách hàng ngoài lãi suất tiền gửi quy định trong hợp đồng. Do OceanBank mới chuyển đổi từ ngân hàng nông thôn có quy mô nhỏ, khó cạnh tranh, Thắm tính toán mức chi thêm này trên dưới 1% nên chấp nhận đề nghị của Sơn. Từ đây, hành vi đồng phạm của bà Tứ với ông Thắm, Sơn được xác định.

Để có tiền chăm sóc khách hàng, Thắm đã quyết định sử dụng công ty sân sau BSC ký các hợp đồng làm dịch vụ đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn của OceanBank.

Công ty BSC ký các hợp đồng dịch vụ trong các lĩnh vực thẩm định giá bất động sản, đấu giá tài sản, đại lý bảo hiểm, mua bán kỳ hạn bất động sản, cầm đồ, môi giới, đại diện thương mại... Số tiền thu về sẽ được chuyển vào tài khoản của BSC và giao cho Lê Thị Minh Nguyệt (phó tổng giám đốc OceanBank) thực hiện việc chi tiền chăm sóc khách hàng theo yêu cầu của Sơn.

Từ 22/5/2009 đến 31/1/2012, BSC đã ký 721 hợp đồng dịch vụ khống, 80 hợp đồng mua bán tài sản có kỳ hạn để thu phí được tổng số tiền gần 69 tỷ đồng. Trong đó, Tứ đã ký 98 hợp đồng dịch vụ, thu số tiền hơn 14 tỷ đồng. Các hợp đồng này đã được khách hàng ký trước và trên hợp đồng ghi Tứ là người đại diện công ty nên bị can phải ký để hoàn thiện.

Ngoài ra, Tứ đã 3 lần nhận tổng số hơn 6,6 tỷ đồng của BSC chi theo chỉ đạo của Lê Thị Minh Nguyệt (tổng giám đốc OceanBank) để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn. Bà Tứ đã đưa cho Sơn tại phòng làm việc ở 18 Láng Hạ nhưng không biết là tiền gì, bản thân không được hưởng lợi.

Với hành vi trên, bà Tứ vừa bị VKSND Tối cao truy tố bổ sung vì các sai phạm của OceanBank, với cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Phiên xử cuối tháng 2, bà Tứ tham gia phiên tòa đại án OceanBank với tư cách người liên quan.

Lần truy tố này, cơ quan công tố cáo buộc Tứ với cương vị là chủ tịch HĐQT đã giúp sức cho Hà Văn Thắm sử dụng công ty để thu phí, lấy tiền chi theo yêu cầu của Sơn. Đồng thời, Tứ ký trực tiếp 98 hợp đồng, thu tiền để Thắm sử dụng chi cho Sơn và bị chiếm đoạt.

Cơ quan chức năng cho rằng Tứ không biết mục đích của việc ký hợp đồng dịch vụ, thu phí và việc sử dụng khoản thu này. Tứ đã thành khẩn khai báo và tích cực hợp tác nên cơ quan công an đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự khi xét xử.

Theo NgoiSao


diễn viên truyền hình bị can diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao