Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc

Nhiều "hot mom" diện váy ngắn, đồ tập gym đến trường đón con khiến không ít phụ huynh bất bình.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-1
Một người phụ nữ diện váy ngắn đến trường học đón con trong thời tiết mưa lạnh, trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự bức xúc dưới bài viết đăng tải hình ảnh này vì cho rằng, bà mẹ trẻ ăn mặc phản cảm khi xuất hiện ở nơi có toàn trẻ nhỏ.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-2
Tuy nhiên, theo thông tin do một phụ huynh có con học ở ngôi trường trên tiết lộ, cô gái trẻ này là một hot girl mạng xã hội. Cô và ê kíp riêng đã đến cổng trường mẫu giáo để quay, chụp hình rất nhiều lần, nhằm câu like, câu view trên mạng xã hội. Điều này càng khiến cư dân mạng phẫn nộ hơn vì việc xuất hiện liên tục trước của cổng trường của nhóm người lạ sẽ làm ảnh hưởng đến khu vực trường học. 

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-3
Trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền khoảnh khắc một người mẹ trẻ, tên là Wen Lingxiao, dẫn con đi thi văn nghệ nhưng gây chú ý bởi trang phục ngắn khi xuất hiện trước mặt nhiều phụ huynh và các học sinh khác.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-4
Bên cạnh những lời bình luận khen ngợi dành cho sắc vóc của Wen, nhiều người cho rằng, bộ trang phục của cô hoàn toàn không phù hợp để mặc đến trường học của con gái.
Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-5
"Điều này không liên quan đến sành điệu, chỉ đơn thuần là cách ăn vận phù hợp trước mặt trẻ nhỏ. Yêu cầu về sự chỉn chu, gọn gàng hoàn toàn khác biệt với việc diện đồ cầu kỳ, diêm dúa", một phụ huynh khẳng định.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-6
Không ít bà mẹ trẻ dắt con đi dạo phố gây tranh cãi vì diện trang phục gợi cảm tôn dáng.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-7
Sự thật là, Trung Quốc không hề có bất kỳ quy định nào về việc phái nữ mặc gì đến nơi công cộng nhưng từ lâu, việc mặc kín đáo đã đi sâu vào tâm tưởng và trở thành một phần triết lý bắt buộc, nhất là với phụ nữ đã có gia đình.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-8
Ngay kể cả đối với các bé trai, thì khoảng cách giữa mẹ và con trai trong quá trình trưởng thành cũng là một vấn đề đáng được quan tâm. 

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-9
Cư dân mạng khẳng định, họ không hề khó tính đối với cách ăn vận của các cô gái. Kể cả phụ nữ đã có gia đình vẫn có thể mặc gợi cảm nhưng nên có chừng mực vì không phải cứ hở nhiều là đẹp.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-10
Đối với trẻ đang ở tuổi vị thành niên, các mẹ thường xuyên mặc đồ ngắn, hở trước mặt con dễ khiến chúng có những nhận thức mờ nhạt về giới tính.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-11
Một bà mẹ trẻ mặc trang phục gym đi đón con.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-12
Hình ảnh một hot mom từng xuất hiện ở cổng trường với bộ trang phục khác, tôn dáng không kém dù đang trong tiết trời lạnh lẽo.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-13
Một số trường học phải đưa ra quy định cho phụ huynh về việc ăn mặc lịch sự, chỉn chu khi đến trường đón con. Hiệu trưởng của trường tiểu học kết hợp nhà trẻ Shengli ở Hàng Châu cho biết, không ít phụ huynh đến trường nhưng ăn mặc rất khó coi, người thì quá sành điệu, người lại ăn mặc cẩu thả, đều không phù hợp. Một số giáo viên cũng đã lưu ý đến vấn đề này, tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-14
Một số bố mẹ đang đi chơi, hoặc đi tập thể dục xong là đến trường đón các bé vì cho rằng, điều đó không ảnh hưởng đến ai nhưng rất dễ làm nảy sinh một số chuyện. Đặc biệt là gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục và chính con cái của mình.

Từ phòng gym đến trường đón con, nhiều bà mẹ mặc ngắn gây bức xúc-15
Hoa hậu Hongkong - Lý Gia Hân cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều khi đi siêu thị cùng con trai, trong bộ đồ xuyên thấu: "Nếu cô ấy tham dự sự kiện giải trí thì không sao, nhưng đưa con ra ngoài chơi mà ăn mặc như vậy thì quả thực không phù hợp chút nào", một tài khoản chia sẻ trên trang QQ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/tu-phong-gym-di-luon-den-truong-don-con-nhieu-ba-me-tre-mac-ngan-gay-buc-xuc-5020221711307216.htm

phản cảm trang phục

Tin tức mới nhất