Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?

Để thực hiện được ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới, người mẹ đã rất khó khăn để đưa ra lựa chọn quan trọng nhất trong cuộc đời.

Năm 1997, thông tin về một cặp vợ chồng người Mỹ cho ra đời 7 thiên thần cùng lúc như một điều kì diệu đã làm xôn xao dư luận khắp mọi nơi. Đó là bà Bobbi và ông Kenny McCaughey, lúc đó đang sinh sống tại thành phố Des Moines, bang Iowa, Hoa Kỳ.

Cặp đôi cũng đã từng quen biết, rồi yêu và cuối cùng gắn bó cuộc đời với nhau bằng một đám cưới như bao cặp đôi bình thường khác. Tuy nhiên, sau này Bobbi không may mắn được chẩn đoán rằng sẽ khó có khả năng sinh con, điều này khiến họ vô cùng buồn rầu nhưng vẫn chưa từng từ bỏ hi vọng.

Đến năm 1996, sau chuỗi ngày cố gắng, Bobbi và Kenny chào đón con gái đầu lòng tên Mikayla Marie trong niềm hạnh phúc vỡ oà.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-1
Vợ chồng Bobbi và con gái đầu lòng.

Khi em bé Mikayla lớn hơn một chút, cặp vợ chồng này quyết định chưa dừng lại và sẽ thử tìm cách để có thêm một đứa con nữa. Tại bệnh viện thai sản, họ được các bác sĩ gợi ý nên dùng Metrodin - một loại thuốc kích thích rụng trứng giúp phụ nữ mang thai. Bobbi sau đó thành công mang bầu em bé thứ hai.

Cứ thế cặp đôi đều đặn đến viện thăm khám để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai mẹ con. Rồi ngày định mệnh ấy cũng đến, hôm đó, cặp đôi có mặt để siêu âm như thường lệ thì bác sĩ thông báo trong bụng Bobbi không phải có một phôi thai mà có tận... 7 cái.

Khỏi cần nói, không chỉ cặp đôi mà các bác sĩ, gia đình bạn bè của họ, ai cũng không dám tin vào những gì mình nghe được. Chưa dừng lại ở đó, họ cùng lúc phải đón nhận một tin buồn khác chính là việc mang thai 7 có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe của các em bé và chính Bobbi, thậm chí nó có thể lấy đi mạng sống của họ.

Các chuyên gia lại tiếp tục đưa ra một loạt những giải pháp khả thi và trong đó có "chọn lọc giảm đi", nôm na hiểu rằng sẽ loại bỏ một số phôi để cứu những phôi khác.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-2
Hình ảnh siêu âm thai 7 của Bobbi.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-3
Bobbi những ngày còn mang thai.

Quyết định nằm trong tay họ. Người phản đối người đồng ý, nhưng hầu hết ai cũng khuyên cặp đôi làm theo lời bác sĩ vì việc liều lĩnh giữ cả 7 em bé là quá nhiều nguy hiểm và rủi ro. Nhưng có lẽ bằng linh cảm và tình yêu của một người mẹ, Bobbi đã thuyết phục được mọi người và chồng cô để làm điều mà sau này bà mẹ trẻ phải cảm ơn chính mình: giữ lại cả 7.

Kể từ đó, chưa một giây phút nào bà mẹ dũng cảm được yên tâm và thoải mái. Cho đến ngày 19/11/1997, khi vẫn còn 9 tuần nữa mới đến ngày dự sinh, Bobbi lên cơn đau bụng và ngay lập tức phải nhập viện, thực hiện một ca mổ đẻ gấp.

Như một phép màu, ngày 19/11/1997 chính là ngày 7 em bé thiên thần 3 nữ, 4 nam ra đời một cách bình an vô sự, cũng là ngày thế giới ghi nhận ca sinh 7 thành công đầu tiên.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-4
Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Hơn 20 năm sau ca sinh 7 ngoạn mục, nhà McCaughey giờ ra sao?

Gia đình đang từ 3 thành viên bỗng nhiên chẵn chục người. Cuộc sống của họ hoàn toàn thay đổi và phải đối mặt với mọi loại thử thách. Nuôi một em bé đã gian nan, nuôi cùng 7 em bé một lúc thì khó khăn tăng lên không chỉ 7 lần mà còn hơn thế nữa.

Từ việc mỗi ngày phải thay khoảng 52 cái tã, giặt đồ 17 lần, pha khoảng 46 bình sữa, mua thêm 2 cái máy giặt và 2 cái máy sấy... đến những vấn đề đau đầu như chi tiêu trong gia đình.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-5
Trở nên nổi tiếng sau khi thành công sinh 7 em bé.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-6
Những em bé nổi tiếng ngày còn bé.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-7
Gia đình Bobbi phải mua thêm máy giặt để kịp giặt đồ cho các con.

Thêm vào đó, sự nổi tiếng đến ngoài mong đợi cũng khiến gia đình này gặp nhiều rắc rối. Suốt nhiều tháng dài từ ngày Bobbi và các em bé được xuất viện, cánh nhà báo và người hâm mộ liên tục xuất hiện trước cửa nhà xin chụp ảnh và phỏng vấn.

Nhưng cũng chính vì sự nổi tiếng đó, họ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cả chính quyền lẫn những người không hề quen biết từ trước. Có rất nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ Bobbi chăm sóc, trông nom và chơi cùng lũ trẻ.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-8
Nhiều người đến giúp Bobbi trông trẻ

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-9

Nhịp sống hằng ngày tuy bị đảo lộn nhưng cũng đến lúc ổn định. Hiện tại, cả chị gái Mikayla và 7 em bé nổi tiếng ngày nào đều đã lớn khôn và trưởng thành. Tháng 11 tới, như thường lệ từ trước đến nay, họ sẽ lại cùng nhau thổi nến chung nhân dịp tuổi 23. Tất cả họ đều đã tìm cho mình được những lối đi riêng tuy nhiên vẫn luôn giữ mối quan hệ rất thân thiết với nhau.

5 trong số họ đang theo học tại Đại học Hannibal-LaGrange ở Missouri, ngôi trường tài trợ học bổng từ khi họ sinh ra. Hai thành viên còn lại thì đang học nghề và phục vụ trong quân đội.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-10
7 em bé ngày nào giờ đã trưởng thành.

Bà Bobbi trong một bài phỏng vấn với tờ Today đã chia sẻ: "Bây giờ thì gia đình tôi không còn ồn ào như trước, chúng tôi cũng có nhiều thời gian hơn cho bản thân rồi, nhưng đôi khi tôi nhớ cảnh bận rộn trước kia. Đi ra đường nhiều người vẫn nhận ra tôi và Kenny, nhưng bọn trẻ thì gần như chả ai biết vì chúng lớn lên và thay đổi từng ngày".

Cặp đôi cũng quyết định bán ngôi nhà 7 phòng ngủ 20 năm trước được tặng cho Ruth Harbor, hội Công giáo giúp đỡ và hỗ trợ các bà mẹ trẻ, để chuyển về sống ở ngôi nhà mới nhỏ hơn với 3 phòng ngủ cũng gần khu vực đó.

Họ cũng đã lên chức ông bà vì chị cả Mikayla đang sống ở thành phố Kansas đã kết hôn và có một bé trai kháu khỉnh.

"Chúng tôi thật sự biết ơn những gì đã diễn ra, chúng tôi không chỉ là anh chị em trong một gia đình, chúng tôi còn là những người bạn thân thiết nhất", Natalie, một trong số 7 người chia sẻ.

Từng khiến thế giới ngỡ ngàng vì ca sinh 7 cách đây hơn 20 năm, đôi vợ chồng và những đứa trẻ ngày ấy giờ ra sao?-11
Chị cả Mikayla và con trai đầu lòng

(Theo NBC News, Dailyforest)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tung-khien-the-gioi-ngo-ngang-vi-ca-sinh-7-thanh-cong-cach-day-hon-20-nam-doi-vo-chong-va-nhung-dua-tre-ngay-ay-gio-ra-sao-2202018683326663.htm

chuyện lạ thế giới gia đình mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao