Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây 'dìm chết' YG?

Từ đầu năm 2019 vừa qua, YG đón nhận không ít "xui xẻo", các "phốt" của "gà nhà" liên tục bị truyền thông lật tẩy. Tương lai YG rồi sẽ đi về đâu?

Liên tục dính lùm xùm rải rác từ đầu năm 2019, YG đón hạn trong năm nay với đỉnh điểm vụ việc bắt nguồn từ Burning Sun Club mà Seungri đã từng bỏ vốn đầu tư. Là 1 người nổi tiếng, Seungri lấy danh nghĩa của mình để PR cho club này nên bị hiểu lầm là chủ sở hữu nhưng trên thực tế anh chỉ là người góp vốn. Khi sự việc bùng nổ, tai họa bỗng nhiên rơi trúng em út nhà Big Bang. Tưởng chừng như lên tiếng thanh minh, đưa cả bằng chứng thì sự việc sẽ lắng xuống theo thời gian nhưng chẳng phải vậy, các phương tiện truyền thông liên tục đào bới quá khứ của nam ca sĩ và tung tin khắp mọi mặt trận truyền thông.

Khởi đầu chính là SBS FunE khi tiết lộ loạt tin nhắn trao đổi từ năm 2015 giữa Seungri, ca sĩ C và Yoo - người cùng Seungri điều hành công ty Yuri Holdings. Đáng nói, Yoo lại chính là chồng của nữ diễn viên Park Han Byul. Theo loạt tin nhắn, Seungri yêu cầu nhân viên họ Kim “sắp xếp chỗ ngồi ở vị trí trung tâm club Arena và mang mấy em gái ‘dễ xơi’ đến” cho nhà đầu tư nước ngoài B. Được biết club Arena là một hộp đêm lớn ở Gangnam và Seungri là khách quen ở đây. Vào thời điểm này (khoảng cuối năm 2015), Seungri đang trong quá trình tập hợp vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để chuẩn bị thành lập Yuri Holdings vào tháng 3/2016.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-1

Cùng ngày 27/2, Dispatch nhân cơ hội đó tung ảnh G-Dragon không làm đúng nghĩa vụ của một người quân nhân mà nhận được biệt đãi từ quân đội thường xuyên được đi nghỉ mát, theo tờ Dispatch nhận định thì đây cũng là nguyên do khiến GD không được thăng cấp. “Phốt” dồn “phốt”, cổ phiếu của YG Entertainment đã sụt 7,79% chỉ trong 1 ngày.

Sáng ngày 28/2, đài MBC đưa tin bạn thân Seungri dương tính với ma túy. Bản tin News Desk của MBC - nơi đầu tiên công khai vụ bạo lực và cưỡng hiếp tại Burning Sun đưa tin CEO Lee Moon Ho bị phát hiện dương tính với ma tuý dù nhiều lần phủ nhận, đồng thời bị cấm xuất cảnh. Bên cạnh đó, một giám đốc kinh doanh của Burning Sun là Han hiện cũng đang bị điều tra vì tình nghi giữ vai trò quan trọng trong đường dây phân phối ma túy. Han hiện đã bị cấm xuất cảnh, cảnh sát đang xin lệnh tịch thu và khám xét nhà riêng của người này.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-2

Cùng lúc, phóng viên tờ Chosun Ilbo túc trực tại trụ sở YG Entertainment cho biết các nhân viên của công ty đang gấp rút mang những hộp các-tông lớn ra cửa sau tòa nhà. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, những thùng tài liệu, hành lý nặng được chuyển lên 2 chiếc xe tải có trọng tải 2 tấn và xuất phát tới một nhà máy xử lý chất thải ở tỉnh Gyeonggi. Phóng viên tiết lộ thêm, các nhân viên YG rất cẩn thận quan sát xung quanh. Khi phát hiện có cánh săn ảnh túc trực bên ngoài trụ sở, họ đã tới yêu cầu báo chí “không được quay phim, chụp ảnh.”

Đây là công ty chuyên xử lý các giấy tờ, văn bản, thiết bị điện tử, file với chế độ bảo mật tuyệt đối. Khi Chosun Ilbo nghi ngờ YG đang cố tình tiêu hủy chứng cớ trong vụ bê bối của Seungri, một đại diện YG trả lời qua điện thoại: “Đó chỉ là một hoạt động dọn dẹp trụ sở diễn ra hàng tháng hoặc hàng quý của công ty.” Còn cảnh sát trả lời rằng hiện tại Burning Sun và YG Entertainment không có mối liên hệ trực tiếp, chính vì vậy họ cũng không thể ngăn chặn vấn đề đó.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-3

JTBC cũng đưa nghi vấn Seungri lách luật để trốn thuế khi điều hành hộp đêm Monkey Museum Club. Club này cũng thuộc quyền sở hữu của Yuri Holdings và mục đích sử dụng của club không phải là “quán rượu giải trí” mà là “cửa hàng bán lẻ”. Theo luật pháp Hàn Quốc, nơi sở hữu không gian có thể nhảy phải được cấp phép dưới hình thức quán rượu giải trí. Do tài sản của các tụ điểm ăn chơi bị đánh thuế nặng nên việc này có thể bị quy là trốn thuế. Monkey Museum từng bị người dân khiếu nại nhiều lần khiến cơ sở này bị đình chỉ. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục hoạt động sau khi đóng tiền phạt. Cơ quan chức năng Gangnam tuyên bố họ không tìm thấy bất kỳ lỗi sai phạm nào tại Monkey Museum: “Khi chúng tôi tới kiểm tra, không có không gian nào được mở để khách hàng có thể nhảy nhót hoặc chơi đùa giống như tại club cả.” Phía Yuri Holdings cũng tuyên bố: “Chúng tôi hoạt động trong khuôn khổ luật pháp. Thật khó để kiểm tra chi tiết vì những người từng làm việc trong thời gian trước hầu hết đã thôi việc.”

Dispatch cùng Naver đưa tin những bữa tiệc xa hoa, bạc tỷ của Seungri ở nước ngoài trong đó có Việt Nam. Theo Naver, hồi tháng 2 năm 2017, Seungri đến Việt Nam và có đi club cùng bạn bè, tại đây anh đã sử dụng bóng cười. Dispatch thì đưa tin về bữa tiệc sinh nhật hơn 25 tỷ của Seungri ở Phillipine, anh đã chi tiền bao toàn bộ vé máy bay cho khách VIP đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan cùng nhiều chi phí đắt đỏ khác như thuê DJ, mua đồ uống có cồn, pháo hoa với chi phí ước tính lên đến 1.07 triệu đô la (25 tỷ VNĐ).

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-4

Một vài vị khách mời còn tiết lộ rằng có sự xuất hiện của “gái” và chất gây nghiện để thác loạn. Trong danh sách bao gồm cả các nam diễn viên, nữ minh tinh, người mẫu, vận động viên toàn cầu. Seungri chia khách mời ra làm 2 nhóm là “khách VIP” và “khách thường”, giống hệt như cách phân loại trong các hộp đêm. Sau đêm sinh nhật đó, Burning Sun Club được mở ra. Khởi nguồn của hàng loạt scandal hiện tại.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 5 nhà đài lớn “bốc phốt” nhà YG, mà trước đó theo như fandom nhận định, YG có quan hệ thân thiết với nhà đài SBS, nhưng cũng chính nhà đài này là sự khởi đầu cho loạt scandal liên hoàn của YG. Phóng viên Kang Kyeong Yoon của SBS khi tham gia một chương trình radio đã nói rằng những tin nhắn Kakaotalk mà mình vạch trần hoàn toàn là sự thật, cô sẵn sàng đối chất với YG. Các bằng chứng tiếp theo cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng vì Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều nên nó đã được ém lại.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-5

Trước đó, YG cũng gây xích mích với Mnet và đã tẩy chay nhà đài này, hai bên không còn mối liên quan nào, kể cả nghệ sĩ nhà YG cũng không tham dự bất kì show nào lên sóng Mnet. YG cũng từng gây thù với KBS vì thế nhà đài này cũng cấm cửa nhiều sản phẩm do YG phát hành vì lý do ngôn từ không phù hợp. Mặt khác, ai cũng biết rằng Dispatch chính là tờ báo có thù lớn nhất với YG, nên một khi có phốt ở đây, Dispatch luôn có mặt kịp thời đúng lúc.

Cho đến ngày hôm qua 3/1, sau hàng loạt bài báo thông tin về Seungri (BIGBANG) cổ phiếu YG giảm hơn 11% từ 47.500 xuống 42.050 trong vòng 2-3 ngày. Từ tổng vốn hóa thị trường tính đến cuối 2018 là 863.821 tỉ won bị giảm đáng kể xuống 764.709 tỉ won. Chiều cùng ngày, YG hé lộ sẽ cho Lee Hi comeback, người hâm mộ phẫn nỗ vì ngài chủ tịch lại lấy nữ ca sĩ làm con tốt thế thân sau bao nhiêu năm đóng băng hoạt động.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-6

Ở thời điểm hiện tại, thị trường âm nhạc chuyển biến lớn, nhà YG chỉ còn mỗi Black Pink là át chủ bài, iKON mờ nhạt trên trường quốc tế, WINNER có 2 trong 4 thành viên sẽ phải nhập ngũ năm nay, Kang Seung Yoon bị đẩy đi đóng phim trong khi đó anh lại là vocal chính trong nhóm. Mino ra album solo nhưng chưa biết vào thời điểm nào. Cổ phiếu nhà YG rớt thảm hại, nếu chạm mức sàn có thể YG sẽ phá sản. Liệu khi tung Lee Hi comeback có giúp cho YG nhích lên 1 chút trên “bảng số xanh đỏ”, khi đã 3 năm trời Lee Hi không được hoạt động showbiz.

Tương lai Black Pink sẽ phải gánh cả công ty khi hàng loạt nhà đài lớn liên tục bủa vây dìm chết YG?-7

Với tình hình hiện tại, có lẽ chỉ còn mỗi Black Pink đủ sức chống đỡ cho tài chình giảm sút của YG. Trong năm 2018, lợi nhuận ròng của YG cũng thấp nhất trong Big3 và còn thua cả BigHit chỉ tập trung cho mỗi BTS. Ông Yang hứa hẹn, Black Pink trong năm nay sẽ ra mắt 2 album.

Theo Saostar


YG Entertainment Black Pink Seungri

Tin tức mới nhất