'Túy họa' thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist 'dằn' antifan tội ngược đãi LGBT

Trước ồn ào liên quan đến trang phục của K-ICM trong MV, stylist chịu trách nhiệm đã có lời chia sẻ chính thức trên trang cá nhân

MV Tuý Hoạ - sản phẩm của K-ICM kết hợp cùng Xesi lên sóng chưa được một ngày đã bị cư dân mạng "bóc phốt" về việc đạo nhái trang phục của một nhân vật trong tiểu thuyết đam mỹ, đồng thời sử dụng tranh vẽ của người khác không xin phép.

K-ICM sau đó đã lên tiếng xin lỗi tác giả của bức tranh cũng như đưa ra phương án giải quyết cho câu chuyện này. 

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-1
Bài đăng "bóc phốt" tạo hình của K-ICM trong MV "Tuý Hoạ"
Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-2
Bài đăng tố ekip của K-ICM lấy hình vẽ của mình mà chưa xin phép

Riêng về trang phục, stylist của sản phẩm âm nhạc lần này là Như Oni đã giải thích cặn kẽ trên trang cá nhân cũng như đính kèm bằng chứng tin nhắn trao đổi với tác giả thiết kế trang phục mà cư dân mạng đang so sánh. 

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-3
Stylist của MV - Như Oni
Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-4

Trong livestream nói về MV, nữ stylist cho hay: "Theo như mình được biết thì tác giả của bộ trang phục này chưa đăng ký bản quyền. Những bộ đồ mà các bạn đưa ra cũng là từ các nhà bán hàng, họ cosplay và thiết kế ra thôi.

Mình đã phải đích thân hỏi tác giả rằng nếu như mình bỏ dây chuyền và thêm phụ kiện khác vào có được không, họ trả lời một câu chắc nịch rằng hoàn toàn có thể. Tác giả của câu chuyện chưa đăng ký bản quyền cosplay và tất cả nhãn hàng họ đều làm ra bộ đồ này.

Bộ đồ này cũng là bộ đẹp nhất với thiết kế được ưa chuộng rất nhiều thì bất thành văn, mọi người tưởng là của nhân vật đó nhưng thực sự đó cũng chỉ là đồ do nhãn hàng thiết kế ra mà thôi".

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-5

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-6
Tin nhắn trao đổi giữa stylist và nhãn hàng

Ngoài ra cô còn bức xúc trước việc bị nói đã lấy trang phục đặc trưng của một nhân vật tiểu thuyết đam mỹ (tình yêu nam - nam) mang vào một MV có nội dung ngôn tình (tình yêu nam - nữ).  

"Mình rất bức xúc khi các bạn fan của đam mỹ thích câu chuyện nam yêu nam lại chỉ trích và cho rằng một bộ đồ của bộ phim đam mỹ lại đưa cho một người nam chính đóng MV ngôn tình là nam yêu nữ. Mình nghĩ rằng giới tính nào, tình yêu nào cũng cần được tôn trọng.

Các bạn là những người hiểu rõ nhất và mong muốn sự công bằng cho mọi giới tính nhưng các bạn lại kỳ thị chuyện nam yêu nữ thì mình nghĩ các bạn đang kỳ thị ngược".

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-7

Lời giải thích này chưa biết có làm hài lòng fan truyện đam mỹ hay không nhưng số phận MV thì vẫn ảnh hưởng khi lượt dislike tiếp tục tăng dần đều.

Túy họa thành đại họa: K-ICM xin lỗi đạo tranh, stylist dằn antifan tội ngược đãi LGBT-8
MV đang có hơn 600 nghìn lượt xem với 39 nghìn lượt dislike sau 1 ngày phát hành.

Đom Đóm
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kicm-va-stylist-noi-ve-nghi-an-dao-nhai-tuy-hoa-n-227809.html

K-ICM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao