Tuyên án vụ nữ diễn viên 9X Trung Quốc bị bảo vệ đâm chết

Truyền thông Trung Quốc mới đây cho biết hung thủ đâm chết nữ diễn viên trẻ Lưu Khiết đã bị xử tử với tội danh cố ý giết người.

Ngày 30/12, 163 đưa tin Tòa án nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đưa ra phán quyết với vụ án nữ diễn viên Lưu Khiết bị sát hại ngay trước cửa bệnh viện vào năm 2017. Hung thủ là nhân viên bảo vệ bệnh viện, sinh năm 1986 tên Diệp Kiến Khang.

Nguồn tin cho biết trong phiên xử chung thẩm, Diệp Kiến Khang bị kết tội giết người có chủ đích, nhận khung hình phạt cao nhất là tử hình. Thẩm phán quyết định bác bỏ đơn kháng cáo, xin giảm tội của bị cáo.

Hôm 6/12, hung thủ họ Diệp đã bị xử tử.

Tuyên án vụ nữ diễn viên 9X Trung Quốc bị bảo vệ đâm chết-1
Lưu Khiết bị đâm chết ở tuổi 27.

Diệp Kiến Khang bị bắt giữ vào ngày 30/4/2017 sau khi đâm chết Lưu Khiết và gây thương tích cho chồng sắp cưới của người đẹp 9X.

Trước tòa, Diệp khai trưa 29/4/2017 (ngày xảy ra án mạng), hắn tới bệnh viện Côn Minh thăm người nhà nằm ở khoa ngoại. Sau đó, tên này với vài người khác ăn cơm và uống rượu.

Khi rời bệnh viện, Diệp gặp Lưu Khiết và chồng chưa cưới của cô ở trước cửa. Hai người cũng đến viện thăm bà ngoại của nữ diễn viên. Tên này buông lời chửi tục vì cho rằng Lưu Khiết và chồng chưa cưới "nhìn đểu" mình. Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi. Diệp rút dao thủ sẵn trong người tấn công cặp đôi.

Tên này đâm nhiều nhát vào vùng tim và lá lách Lưu Khiết khiến cô qua đời vì mất máu. Chồng chưa cưới của nữ diễn viên cũng bị thương nặng. Trước khi bỏ trốn, Diệp Kiến Khang tiếp tục buông lời dọa nạt sẽ quay trở lại giết chết người yêu Lưu Khiết. Kẻ thủ ác sau đó bị cảnh sát và nhân viên bảo vệ bắt giữ khi đang trốn trong bệnh viện.

Trước khi đi đến phán quyết cuối cùng, hơn 2 năm qua, vụ án đã trải qua nhiều phiên điều trần do hung thủ một mực kêu oan, không đồng ý phán quyết của tòa án thành phố Côn Minh và nộp đơn kháng cáo lên cấp cao hơn.

Tuyên án vụ nữ diễn viên 9X Trung Quốc bị bảo vệ đâm chết-2
Nữ diễn viên trẻ không may qua đời trước ngày cưới.

Lưu Khiết qua đời ở tuổi 27. Trước khi gặp sự việc đáng tiếc, cô là nữ diễn viên hài được yêu thích của thế hệ 9X. Nữ diễn viên tham gia nhóm hài do đạo diễn Trần Tường quản lý, lấy nghệ danh Chân Chân. Đau lòng hơn, cô ra đi chỉ vài ngày sau khi vừa cùng bạn trai sang Thái Lan chụp ảnh cưới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tuyen-an-vu-nu-dien-vien-9x-trung-quoc-bi-bao-ve-dam-chet-post1030945.html

Lưu Khiết Mỹ nhân Hoa ngữ

Tin tức mới nhất