Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu 'nhẹ' khi thưởng thức

Remake nhiều nhưng không phải phim nào cũng đỉnh như "Ngôi nhà hạnh phúc'' nhé!

Là một trong những đất nước có ngành công nghiệp giải trí nói chung và ngành công nghiệp sản xuất phim truyền hình phát triển nhất Đông Nam Á, hàng năm, xứ sở chùa vàng cho ra mắt rất nhiều những tác phẩm ăn khách, tiêu biểu như Hương hoa đạt phước của đài CH3 hay Chiếc lá cuốn bay từ đài cáp ONEHD (tiền thân là đài CH5) trong năm 2019.

Và không nằm ngoài cuộc chơi remake, ngoài truyền thống ''xây'' lại những bộ phim truyền hình nổi tiếng, đi cùng năm tháng, các nhà làm phim Thái Lan cũng rất chịu khó đưa những đứa ''con cưng'' của Hàn Quốc, Trung Quốc về để ''xào nấu'' lại: Trái tim mùa thuNgôi nhà hạnh phúcNụ hôn định mệnhVì sao đưa anh tớiNăm tháng vội vã,… và cả Sam Sam đến rồi đang trong quá trình thực hiện.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-1
"Sam Sam đến rồi" phiên bản Thái Lan là một trong số những tựa phim truyền hình được ngóng chờ nhất thời gian tới

Tuy có nhiều kinh nghiệm trong việc remake, nhưng không phải tác phẩm nào cũng thành công, tiêu biểu có ba cái tên dưới đây khiến khán giả thấy đau đầu ''nhẹ'' khi thưởng thức.

Vì sao đưa anh tới

Ngay khi đài CH3 công bố dự án remake Vì sao đưa anh tới với hai cái tên đình đám Nadech Kugimiya và Matt Peeranee, đã có hai luồng ý kiến bùng nổ: một là ủng hộ, ngóng chờ bộ phim làm lại từ nước ngoài đầu tiên của đài, hy vọng phim sẽ mang lại nhiều phút giây hài hước xen lẫn cảm động; hai là tẩy chay Matt do scandal tiểu tam, không ngóng chờ nhiều do phiên bản cũ đã trở thành 'tường thành'.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-2

Quả thật, nhiều người cho rằng Vì sao đưa anh tới chính là bước thụt lùi trong sự nghiệp của Nadech và Matt khi cả hai để lộ nhiều khuyết điểm trong diễn xuất. Khán giả chê Nadech không đủ 'cứng' như vai Do Min Joon của Kim Soo Hyun, Matt diễn quá lố, gượng gạo, chưa thể hiện được chất riêng và chịu ảnh hưởng nhiều từ mợ Chảnh.

Ngoài ra, công chúng còn cảm thấy phiên bản Thái Lan là một file Ctrl + V của Hàn Quốc khi từng chi tiết nhỏ trong phim, bối cảnh, trang phục đều giống với 'đàn anh' - thiếu đi sự sáng tạo, biến tấu thường thấy của dòng phim remake.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-3
Có thể thấy thư phòng trong phiên bản Thái...
Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-4
Và phiên bản Hàn không khác nhau là bao!

Sau vài tập lên sóng, lượng người xem Vì sao đưa anh tới bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm: từ 1.8% vào tập 1 xuống 1.6% vào tập 3.

Hoàng cung

Nếu Vì sao đưa anh tới bê trọn từng khoảnh khắc từ bản gốc sang, thì Hoàng cung lại mất điểm trong mắt người xem vì sáng tạo quá mức. Là đứa con của đài True - đơn vị cáp nổi tiếng với nhiều bộ phim remake như Trái tim mùa thu hay Ngôi nhà hạnh phúcHoàng cung không những không tạo được tiếng vang lớn mà còn khiến khán giả khó chịu.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-5

Hầu hết công chúng đều cho rằng ngoại hình của Tao Phiangphor khá baby và ấm áp để trở thành thái tử Inn lạnh lùng và Pattie cũng chẳng phải là nàng Thái tử phi lý tưởng. Việc thay đổi nhiều tình tiết khiến Thái tử phi Khaning trở thành cô ngốc thụ động, yếu đuối, cứng đầu, không có khả năng xử lý tình huống và bị các nhân vật phản diện dễ dàng 'dắt mũi'.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-6

Bên cạnh đó, diễn xuất của Tao và Pattie vẫn chưa đủ xuất sắc để cứu lại những lỗ hổng của phim, dàn nhân vật phụ trông khá già dặn so với tuổi. Điểm sáng duy nhất có lẽ là bối cảnh cung điện nguy nga cũng như những bộ cánh lộng lẫy của Pattie.

Nụ hôn định mệnh

Khá bất công khi xếp Nụ hôn định mệnh vào danh sách những phim remake thất bại, bởi rõ ràng sức hút mà phim mang lại xếp vào hàng 'khủng' tại Thái Lan nói riêng, châu Á nói chung, góp phần giúp bộ đôi diễn viên chính - Mike và Aom tạo được chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc đông đúc.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-7

Tuy nhiên, nếu bỏ qua những màn tương tác ngọt ngào tới mức người hâm mộ nghĩ cả hai từng 'phim giả tình thật', Nụ hôn định mệnh có khá nhiều 'sạn' khiến fan nguyên tác không vừa lòng, chẳng hạn như tẩy tóc của nam chính Tenten (Mike) thành màu bạch kim, biến cậu học sinh lạnh lùng thành chàng trai tuổi hồng mới chuyển trường, thích tâm sự với mẹ, hay chọc ghẹo Taliw (Aom) và mập mờ trong tình cảm với các cô gái.

Tuyển tập 3 bộ phim remake thất bại của truyền hình Thái, phim nào cũng khiến người xem đau đầu nhẹ khi thưởng thức-8

Cùng với đó, chẳng phải ai cũng thích việc Nụ hôn định mệnh sáng tạo lại gần như toàn bộ câu chuyện, chỉ giữ lại phần khung sườn quen thuộc: Nhà Taliw gặp tai nạn, buộc phải chuyển tới sống cùng gia đình Tenten.

Dù phim kết thúc đã lâu nhưng tới giờ khán giả vẫn đặt đấu hỏi về việc Tenten đã xử lý chuyện tình cảm với nữ thứ Nana như thế nào? Và nếu theo đúng như kịch bản ver Thái - Tenten thích Taliw từ nhỏ, anh chàng nỡ làm nhiều điều khiến người mình thương khổ tâm sao?

Theo Baodatviet.vn


Phim Thái Lan

Tin tức mới nhất