Uất giận khi chồng lương 30 triệu/tháng đột ngột nghỉ việc đúng lúc vợ vừa sinh và sự thật

Chi nhìn thái độ bình chân như vại của chồng mà càng uất giận. Cô thầm nghĩ, đúng là đàn ông vô tư tới mức quá đáng, không hiểu nuôi con nhỏ tốn kém thế nào!

Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng, hôn nhân cũng chẳng phải là cánh cửa mở ra cuộc đời mới của người phụ nữ. Nhưng chắc chắc có được một người chồng tốt thì phụ nữ sẽ thanh thản, vui vẻ hơn, tránh được sự đổ vỡ và những tổn thương không đáng có.

Chi (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô là mẹ của một cặp sinh đôi vừa tròn 1 tuổi. Nuôi nấng, chăm sóc một đứa trẻ đã rất vất vả, vợ chồng Chi lại đồng thời có 2 em bé, đủ thấy họ phải đầu tư nhiều công sức và tiền bạc thế nào cho các con.

"Suốt quãng thời gian mang bầu tôi đều nghỉ làm, vì mang thai đôi rất cực lại nhiều rủi do. May mắn tôi có người chồng giỏi giang, lương của anh tầm 30 triệu/tháng, công việc lại đang trên đà thăng tiến. Nhưng ai ngờ được, khi tôi vừa mẹ tròn con vuông thì chồng cũng thông báo vừa xin nghỉ làm", Chi nói.

Uất giận khi chồng lương 30 triệu/tháng đột ngột nghỉ việc đúng lúc vợ vừa sinh và sự thật-1

Cô bảo, lúc ấy biết tin chồng nghỉ việc, cô giận anh vô cùng. Cả nhà trông vào lương của mình anh, anh không đi làm nữa vậy kinh tế gia đình phải làm thế nào? Thời điểm đó vừa sinh con xong rất cần kiêng cữ nhưng Chi vẫn không kìm lòng được mà khóc nức nở.

Cô lo sợ khi nghĩ đến tương lai, 3 mẹ con cô biết làm gì để sống? Ông bà nội ngoại không ai giúp trông con được, một mình Chi chăm sóc 2 đứa bé còn không nổi, làm sao dư thời gian và tinh lực kiếm tiền?

Chồng Chi thấy vợ khóc nấc lên thì hốt hoảng trấn an: "Từ từ nghe anh nói rõ đã nào, anh còn ở đây sao để mẹ con em chịu khổ được". Chi nhìn thái độ bình chân như vại của chồng mà càng uất giận. Cô thầm nghĩ, đúng là đàn ông vô tư tới mức quá đáng, không hiểu nuôi con nhỏ tốn kém thế nào!

"Chồng tôi bảo anh ấy đã tính toán và sắp xếp đâu ra đấy từ khi tôi mới mang bầu rồi. Thấy vẻ mặt chắc chắn của anh, tôi yên tâm hơn một chút. Để rồi nghe xong toàn bộ kế hoạch và lý do thực sự khiến anh nghỉ việc ở nhà, tôi chỉ còn biết khóc rưng rức vì quá cảm động", Chi tâm sự.

Chồng Chi sở dĩ nghỉ việc vì anh đã có kế hoạch công việc khác cho tương lai. Trước khi cưới vợ, anh vốn tích góp được một số tiền kha khá. Trong 3 năm kết hôn, Chi vẫn đi làm suốt 2 năm đầu, vợ chồng son chi tiêu không quá tốn kém mà lương anh khá cao nên anh tiếp tục để dư ra được một khoản nữa. Số tiền ấy anh dùng để thuê một căn nhà ngoài mặt đường, vừa để vợ chồng con cái nhà anh ở vừa để mở cửa hàng kinh doanh.

Thực tế công việc của chồng Chi lúc đó đang trên đà thăng tiến nên ra ngoài làm ăn riêng không phải một ý kiến quá hay. Nhưng tiền bạc không phải là lý do khiến anh nghỉ việc, nguyên do quan trọng nhất chính là anh lo nghĩ cho vợ con.

"Anh đi làm cả ngày, một mình em ở nhà trông nom 2 đứa trẻ thì quá vất vả. Chưa nói đi làm còn phải tăng ca, xã giao, tiếp khách..., càng thăng tiến thì càng ít thời gian dành cho gia đình. Dù không phải thiếu thốn về vật chất nhưng chắc chắn em sẽ thấy tủi thân khi không có chồng bên cạnh. Anh không muốn em phải lủi thủi một mình với con như thế.

Chưa nói, anh cũng muốn thực hiện chức trách làm cha, muốn được đồng hành với con cái trong những năm đầu đời. Mà nếu đi làm thì anh sẽ bỏ lỡ hết tất cả mất... Em yên tâm, anh đã có kế hoạch cho tương lai gần rồi, coi như đây là cơ hội để anh làm startup đi", chồng Chi nhẹ nhàng nói với vợ.

Uất giận khi chồng lương 30 triệu/tháng đột ngột nghỉ việc đúng lúc vợ vừa sinh và sự thật-2

Khỏi phải nói Chi bất ngờ và xúc động đến thế nào. Cô không tưởng tượng được chồng mình lại tính xa và suy nghĩ sâu sắc tới vậy. Vượt trên tất cả là tấm lòng của anh dành cho vợ con không gì sánh được. Chi là một người vợ cực kỳ may mắn khi sở hữu được người chồng tuyệt vời nhường ấy.

Chi kể, thời gian đầu cửa hàng mới hoạt động, thu nhập của gia đình cô không bằng khi trước anh còn đi làm. Nhưng bù lại anh được kề cận vợ con, vừa trông coi cửa hàng vừa chia sẻ với vợ mọi việc trong nhà. Đồng thời lúc các con ngủ mà cửa hàng đông khách, Chi có thể giúp sức cho chồng. Dù cuộc sống còn vất vả nhưng vợ chồng Chi vẫn rất vui và hạnh phúc từng ngày.

Quả thật trong hôn nhân chẳng có gì đáng quý hơn vợ chồng đồng lòng cả. Một người chồng có tâm với gia đình, vợ con là người chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ vợ một mình, quẳng cho vợ chút tiền coi như đã xong trách nhiệm. Bởi phụ nữ có cần gì đâu, cho dù vất vả, cực nhọc tới mấy, thứ họ mưu cầu chính là sự san sẻ, thấu hiểu và yêu thương của chồng mà thôi!

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/uat-gian-khi-chong-luong-30-trieu-thang-dot-ngot-nghi-viec-dung-luc-vo-vua-sinh-nhung-khi-biet-tuong-tan-nguyen-do-co-lai-phuc-anh-hon-2220201722857414.htm

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất