Những vai chính diện bị nhiều khán giả 'ghét cay ghét đắng'

Không phải cứ là nhân vật chính diện thì sẽ được yêu thích, có những nhân vật còn khiến khán giả khó chịu khi xem phim.

1. Katniss Everdeen trong phim "Hunger Games''

Những vai chính diện bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng-1

Hunger Games lấy bối cảnh tương lai không xa về quốc gia Panem với thủ đô phồn vinh Captiol nắm quyền bá chủ với 12 quận xung quanh thành phố. Trò chơi sinh tử là cuộc thi hàng năm, được tạo ra để răn đe người dân có ý định chống lại chính phủ. Trong đó, mỗi quận cử ra một nam, một nữ từ 12-18 tuổi để tham gia và đội giành chiến thắng là đội tiêu diệt hết đối thủ.

Katniss Everdeen và Peeta Mellark là đại diện của quận 12 tham gia cuộc thi này. Trong quá trình tham gia, Peeta đem lòng yêu Katniss. Còn bản thân Katniss đã có mối tình với Gale Hawthorne trước khi tham gia trò chơi chết chóc này. Trong một lần tâm sự, Gale và Peeta đã nói về Katniss. Peeta còn đang hoang mang về tình cảm của Katniss dành cho anh, còn Gale cho rằng Katniss chắc chắn sẽ yêu người đã hy sinh tất cả để bảo vệ cô như Peeta từng làm. Sự lập lờ của Katniss trong tình cảm để lại sự khó chịu không nhỏ đối với các khán giả theo dõi phim.

2. Ferris Bueller trong phim "Ferris Bueller's Day Out"

Những vai chính diện bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng-2

Ferris Bueller’s Day Off là bộ phim kể về cậu bé Ferris Bueller tinh ranh, láu cá. Cậu nhóc quyết định trốn học để đi "ngao du" cùng hai người bạn thân Sloane và Cameron. Thầy hiệu trưởng Edward Rooney đã quá rõ Bueller và chỉ chờ cơ hội để lật tẩy những mánh khóe của cậu.

Với những khán giả tuổi teen, cuộc sống của Bueller nổi loạn và thú vị, được thoát khỏi sự kìm cặp của bố mẹ và tự do làm những điều mình thích. Cậu bé nói dối, bùng học đi chơi và gây náo loạn xung quanh. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh chỉ thấy rằng, Bueller khó dạy dỗ và thực sự như một cơn ác mộng. Cậu bé làm mọi thứ chỉ để thỏa mãn bản thân và hoàn toàn không quan tâm đến những người quanh mình.  

3. Samwise Gamgee trong phim ''The Lord of the Rings''

Những vai chính diện bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng-3

The Lord of the Rings là bộ phim được chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R Tolkien. Nội dung phim kể về hành trình gian nan của một người Hobbit tên Frodo Baggin tìm đến Mordo để tiêu hủy chiếc nhẫn quyền lực One Ring.

Bên cạnh nhân vật chính Frodo, không thể không nhắc đến Samwise Gamgee (còn gọi là Sam), người làm vườn và cũng là bạn thân nhất của Frodo. Sam là người duy nhất đồng hành cùng Frodo đến cuối phim. Tuy vậy, Sam lại khiến khán giả khó chịu với những lúc không kiên nhẫn của mình. Trong hành trình, anh luôn hỏi "Chúng ta đã đến chưa?" và chỉ nghĩ về quãng thời gian ở Shire với đồ ăn ngon và những kỷ niệm đẹp. Sam rất may mắn khi chưa bị những người đi cùng đẩy xuống vách đá!

4. Rachel Ferrier trong phim ''War of the Worlds''

Những vai chính diện bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng-4

War of the Worlds xoay quanh câu chuyện về loài sinh vật ngoài hành tinh với sức mạnh siêu nhiên đang tấn công và phá hủy Trái Đất. Anh công nhân Ray Ferrier (Tom Cruise) cùng con gái Rachel (Dakota Fanning) và con trai Robbie (Justin Chatwin) phải chạy trốn để thoát khỏi thế lực tàn ác này.

Trong phim, diễn xuất của Dakota Fanning được đánh giá cao khi tái hiện chân thật sự sợ hãi của một cô bé bị thế lực đen tối bắt nhốt và phải chống trả lại. Tuy nhiên, xét về khía cạnh nhân vật, Rachel là một mảnh ghép trong đội anh hùng cứu thế giới cùng gia đình nhưng cô bé không làm gì nhiều ngoài việc gây ra nhiều tình huống phiền phức hơn. Cô bé quá phụ thuộc và chỉ biết thét lên với đôi mắt sợ hãi.

5. Bella Swan trong phim "The Twilight Saga"

Những vai chính diện bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng-5

Series phim The Twilight Saga được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết bán chạy của Stephenie Meyer với nội dung xoay quanh mối quan hệ giữa Bella Swan - một cô gái bình thường và anh chàng ma cà rồng - Edward Cullen. Bên cạnh đó là mối quan hệ không rõ ràng giữa Bella, Edward và Jacob Black (bạn từ thuở niên thiếu của Bella) khiến tình tiết phim càng trở nên lôi cuốn.

Người xem có thể thấy Bella khá ích kỷ, cô như đang chơi đùa với cảm xúc. Với Edward, cô yêu anh, cần anh nhưng anh quá lạnh lùng và khép kín khiến Bella đôi lúc cảm thấy lưỡng lự. Còn với Jacob, anh hài hước và ấm áp, trái ngược hoàn toàn với Edward. Hơn nữa, anh còn là bạn tốt nhất của Bella và có lẽ, thật tuyệt khi hẹn hò với người bạn tốt nhất của mình. Thái độ lấp lửng của Bella, vẫn nhận sự quan tâm của Jacob trong khi vẫn mong ngóng Edward trở về (thời gian này, Edward bỏ đi để ngăn Bella gặp nguy hiểm) khiến khán giả ngán ngẩm, không biết cuối cùng cô sẽ lựa chọn ai.


Theo iOne


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất