Chuyện chưa kể về vai diễn của Hoa hậu Việt Nam thấp nhất lịch sử

Bùi Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu năm 1988. Trước khi trở thành hoa hậu, cô đã từng góp mặt trong một phim điện ảnh. Đến khi đoạt giải, phim được công chiếu đã lôi kéo rất nhiều khán giả đến rạp.

Hoa hậu Bùi Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu do báo Tiền Phong tổ chức năm 1988 và được xem là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên từ khi Việt Nam thống nhất và cũng là người ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhất. Cô còn có danh hiệu là Hoa hậu thấp nhất trong lịch sử vì chỉ cao 1m58.

Chuyện chưa kể về vai diễn của Hoa hậu Việt Nam thấp nhất lịch sử-1
Bùi Bích Phương khi đăng quang hoa hậu.

Trước khi tham gia cuộc thi, Bùi Bích Phương đã từng góp mặt trong bộ phim Giờ học bình thường của đạo diễn NSƯT Anh Thái khi còn đang ngồi trên ghế phổ thông trung học.

Chuyện chưa kể về vai diễn của Hoa hậu Việt Nam thấp nhất lịch sử-2

Nội dung bộ phim phê phán số đông học sinh chỉ chú trọng hình thức mà coi nhẹ truyền thống dân tộc "Tôn sư trọng đạo". Trong phim, Bùi Bích Phương vào vai cô học trò Linh Chi nghịch ngợm, nhanh nhẹn, có tài diễn kịch.


Trích đoạn nhân vật của Bùi Bích Phương đóng kịch câm trong lớp.

Khi Bùi Bích Phương đăng quang hoa hậu thì bộ phim được trình chiếu. Dù là chỉ là phim đen trắng nhưng rất đông khán giả đã đến rạp vì tò mò muốn xem một hoa hậu thì đóng phim sẽ như thế nào.

Chuyện chưa kể về vai diễn của Hoa hậu Việt Nam thấp nhất lịch sử-3

Đó cũng là phim duy nhất mà Hoa hậu tham gia. Giờ đây khi nhắc lại Bùi Bích Phương xem đó là một kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân mà cô sẽ nhớ mãi.

Hiện tại Bùi Bích Phương làm công việc điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và Sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Thỉnh thoảng nhận lời làm khách mời cho một số cuộc thi sắc đẹp. Cô cũng đang hạnh phúc với chồng cùng hai người con trai và gái. 

Chuyện chưa kể về vai diễn của Hoa hậu Việt Nam thấp nhất lịch sử-4
Hoa hậu Bùi Bích Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất