Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ

"Khi cô đơn hãy trút muộn phiền đến người bạn tin tưởng và thấu hiểu bạn nhất. Nếu không bạn sẽ 'ung thư' tâm hồn - căn bệnh không thể tìm nguyên nhân, cũng không thể tìm liều thuốc".

Ngày 14/10, showbiz châu Á chấn động khi tin tức Sulli treo cổ tự vẫn ở tuổi 25 lan truyền. Báo chí cập nhật thông tin từ Hàn Quốc từng phút, khán giả mong mỏi đây chỉ là sự nhầm lẫn. Nhưng tiếc thay, đã không có kỳ tích nào xảy ra cho câu chuyện đau lòng này.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ-1

Theo thông tin được hé lộ, Sulli ra đi ở tuổi 25 sau thời gian dài chịu đựng sự cô đơn và chứng bệnh trầm cảm. "Thực chất tất cả đều đang sống hai mặt. Tôi luôn phải giả vờ là mình rất hạnh phúc. Tôi bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn nhỏ, tôi phải nghe những lời chê trách nặng nề như cơm bữa.

Tâm huyết dần bị phá nát thành từng mảnh đá vụn. Tôi được dạy cách giảm hết xúc cảm cá nhân xuống để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi cũng không muốn sống mạnh mẽ quá đâu, nhưng làm gì còn ai để tôi dựa vào nữa? Xin hãy thương tôi hơn một chút", nữ nghệ sĩ quá cố từng ngậm ngùi.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ-2

Sự ra đi của "công chúa SM" đã làm thức tỉnh bao người. Là những người tham gia showbiz, nhiều sao Việt cũng bày tỏ nỗi suy ngẫm cho chính cuộc sống của mình. Đông đảo nghệ sĩ như Nam Em, Hari Won... đã có những chia sẻ không đầu không cuối, thậm chí tránh nhắc tên người quá cố.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà - nữ nghĩ sĩ từng ngập trong scandal cũng có lời luận bàn về góc khuất sau ánh hào quang. "Nữ hoàng giải trí" đưa ra loạt tiêu cực trong cuộc sống, song cô khuyên mọi người hãy tự chủ và tìm tới điều tích cực cho bản thân để không bị "ung thư" tâm hồn - căn bệnh không có nguyên nhân, cũng không thể tìm thuốc giải.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ-3

"Miệng đời cay độc, đừng để mắt tới những dòng chữ cay nghiệt. Xóa hết, block hết và chủ động tìm tới điều tích cực cho bản thân. Nếu cảm thấy ngột ngạt, hãy đến một nơi khác, hãy tìm tới một nơi khác, một đất nước nơi chỉ có sự đối xử ngọt ngào dành cho nhau, mọi quy luật rõ ràng, bạn tha hồ bay nhảy thể hiện bản thân mà không sợ sự phán xét vô lý.

Khi cô đơn hãy trút muộn phiền đến người bạn tin tưởng và thấu hiểu bạn nhất chứ đừng ôm nỗi buồn vào lòng. Nếu không bạn sẽ 'ung thư' tâm hồn - một căn bệnh không thể tìm nguyên nhân, cũng không thể tìm liều thuốc.

Bạn hãy tự chủ, chủ động công việc của mình. Đừng giao phó cho ai hoặc trực thuộc quá nhiều độc quyền bởi một công ty. Cuộc sống luôn có lên có xuống, có vinh quang rồi cũng bình lặng nên phải tỉnh táo.

Nếu ta không thành công ở lĩnh vực này hãy thử sức ở lĩnh vực khác. Nếu ta đi qua đỉnh núi hãy chinh phục đỉnh cao mới. Hãy tin vào bản thân mình, đừng bị ánh hào quang làm ta áp lực và mất thăng bằng. Đừng để ai dắt mũi ta khi nâng đỡ khi ruồng bỏ mà ta không thể làm gì được cho bản thân", Hồ Ngọc Hà phân tích.

"Nếu em đã chết, thôi thì hãy cho chúng nó một bài học. Hãy mỉm cười lần cuối với chúng nó trong cơn ác mộng của những kẻ tàn ác ấy. Hãy nói với chúng nó, thực ra tôi được lên thiên đường, còn các bạn đang đối mặt với cuộc sống địa ngục mà thôi. Hãy hít không khí bẩn, hãy ăn thức ăn bẩn, hãy nghe những lời bẩn, hãy làm những hành động bẩn...", Hồ Ngọc Hà viết.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ-4

"Những dòng chữ không đầu không đuôi tôi vừa đăng trên Instagram, tôi đang cầu nguyện cho 1 'người lạ' được lên thiên đường. Để lại những thứ ngổn ngang nơi địa ngục này, sống không khác gì địa ngục. Công nghệ càng hiện đại, lòng người càng tê dại những điều ngọt ngào.

Khi sự chửi rủa, tiêu cực luôn gây cấn trên mạng xã hội thì con người ngày càng lấn cấn những lời ngọt ngào. Vừa lướt qua một bài viết mà cũng tài khoản đó mới mấy tháng trước chửi người khác không ra gì giờ vẫn 'hồn nhiên' đăng khóc nghẹn vĩnh biệt em... Nực cười".

Dù không nhắc đích danh tên "người lạ" là ai, song nhiều người cho rằng những chia sẻ của Hồ Ngọc Hà đang nói về sự ra đi của Sulli. Từ câu chuyện đau lòng của ngôi sao quá cố xứ Hàn, fans động viên bạn gái Kim Lý luôn mạnh mẽ trước sóng gió.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ cách rũ bỏ cảm xúc tiêu cực khi phải sống đời nghệ sĩ-5

Người hâm mộ nhắn nhủ Hà Hồ: "Thời này là thời a dua chị à, chẳng ai chịu tìm hiểu kỹ sự việc chỉ toàn chỉ trích em gái ấy không hiểu được em ấy đã trải qua trầm cảm thế nào. Thật sự thấy thương cho em ấy, cầu mong em ấy đến thiên đường. Cuộc sống bây giờ chẳng ai thật tâm với nhau cả, nụ cười gượng gạo giả tạo với nhau thôi chị ơi...".

"Một người đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và hứng chịu nhiều lời búa rìu dư luận vì vậy chị nói câu nào ra cũng quá chuẩn".

"Thực sự cuộc sống quá ngắn ngủi chị nhỉ. Thế nên cứ sống và phấn đấu hết mình, không cho phép bất kỳ ai hại não mình. Những ai những thứ không làm mình vui thì bỏ qua một bên. Thế em mới thích chị ở tinh kiên cường, mạnh mẽ và im lặng trước những lời lẽ của thiên hạ".

"Nghệ sĩ Hàn Quốc luôn muốn kết thúc mọi chuyên như thế, còn nghệ sĩ Việt Nam nhiều người đang chống chọi với những căn bệnh nhưng họ vẫn quý trọng cuộc đời để cống hiến cho nghệ thuật. Những người nổi tiếng luôn có áp lực nhưng biết buông bớt thì dễ thở hơn chị ơi".

Hiện tại, những tâm ý của Hồ Ngọc Hà đang là topic nóng nhận được sự quan tâm.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-ngoc-ha-khoc-thuong-cho-so-phan-nghe-si-phai-song-2-mat-n-199318.html

trầm cảm Sulli tự tử Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sulli - cựu thành viên nhóm F(x) tự tử