Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn 'chảy nước miếng'

Bởi "nấu bằng cả trái tim" nên Vân Hugo đã cất công chuẩn bị nguyên liệu cả ngày trời, tô bún gà măng mọc sau khi hoàn thành ngon như ngoài hàng khiến dân tình mê mẩn.

Một trong những món ăn có nhiều biến tấu được người Hà Nội ưa chuộng, đó chính là bún gà măng mọc. Bát bún với những viên mọc tròn đượm vị nấm hương, thịt gà, sườn, măng quyện trong nước dùng ninh từ xương từ lâu đã trở thành món ăn sáng quen thuộc khó bỏ của bao người thủ đô.

Là người Hà thành, Vân Hugo cũng mê mẩn thứ bún quen thuộc, dân dã này. Tuy nhiên, kể từ khi kết hôn và chuyển vào Sài Gòn sinh sống, cô ít có cơ hội thưởng thức món ăn đất Bắc. Chính vì thế, mới đây, nữ MC đã trổ tài vào bếp nấu món bún gà măng mọc cho gia đình và bạn bè thưởng thức. 

Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn chảy nước miếng-1
Tô bún gà măng mọc do chính tay Vân Hugo chế biến. 

Bởi "nấu bằng cả trái tim" nên Vân Hugo đã cất công chuẩn bị nguyên liệu cả ngày trời, trong đó măng ngâm sơ mấy ngày, gà luộc mấy tiếng. Tô bún gà măng mọc sau khi nấu thành công có màu sắc vàng ươm của thịt gà, các viên mọc được viên tròn làm từ nấm hương, thịt heo. Điểm xuyết lên màu trắng tinh của bún là những sợi măng khô, chút hành lá trong bát nước lèo trong vắt, ngon ngọt thanh đạm. 

Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn chảy nước miếng-2
Cô còn ăn kèm nem chua Xứ Thanh và nem Phùng lá sung.

Vân Hugo còn thêm chút lá chanh cho dậy mùi và ăn kèm nem chua xứ Thanh, nem Phùng lá sung cho thỏa nỗi nhớ nhung thứ gió mùa của Hà Nội. Bên dưới bài chia sẻ của nữ MC, nhiều bạn bè, người hâm mộ đã vào bình luận. 

Đa phần mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tài nấu nướng tháo vát của cô, đồng thời thích thú nhìn thành phẩm ngon mắt chẳng kém ngoài hàng. 

- Đêm hôm thế này có chết người không chị ơi!

- Nhìn thấy tô bún của chị Vân nấu mà thèm ứa nước miếng, phải đi kiếm mới chịu.

- Yêu thương. Quá ngon, đỉnh cao.

- Chị Vân mở nhà hàng đi ạ, em ủng hộ đầu tiên luôn.

- Đặt cả trái tim vào có khác chị ạ, nhìn thèm quá, muốn đi ăn liền ạ.

Nhìn thèm là vậy nhưng vào bếp trổ tài nấu một tô bún gà măng mọc ngon như Vân Hugo không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo 3 địa chỉ chuyên bún gà mọc mà "nghe tên đã biết là ngon" ở Hà Nội để thưởng thức cho bõ cơn thèm nhé.

1. Bún gà mọc Hàng Ngang

Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn chảy nước miếng-3
(Ảnh zieppienomnom).

Hàng bún mọc rất nhỏ nên đi qua phải rất để ý mới thấy được. Bún gà măng mọc ở đây ăn miễn chê, gồm 3 viên mọc to ăn đã mồm nhờ mang vị ngọt của thịt, thơm lừng mùi nấm hương. Nước dùng thanh thanh, thơm mùi măng khô, ngọt từ xương gà. Còn thịt gà ăn kèm cũng mềm, ngọt, chắc, rất hài hoà.

2. Bún gà mọc Nguyễn Chế Nghĩa

Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn chảy nước miếng-4
(Ảnh tastydarling_).

Quán nằm khá nhỏ, bàn ghế ít ỏi thế nhưng sáng nào cũng thế tấp nập khách lại qua. Bát bún mọc gà ở đây được đánh giá có nước dùng rất ngọt được ninh xương gà, lợn, nước luộc gà và các loại mọc. Ngần ấy thứ ninh đã tạo nên loại nước dùng đặc quánh. Cùng với đó mọc và thịt gà rất ngon. Nếu viên mọc thơm, giòn thì thịt gà dai, ngọt.

3. Bún mọc Bảo Khánh

Vân Hugo nấu bún gà măng mọc ngon như ngoài hàng, nhìn chảy nước miếng-5
(Ảnh datpx92).

Quán ăn có thâm niên gần 20 năm từ khi còn ở phố Hàng Hành, sau chuyển về Bảo Khánh. Khác với nhiều quán, bún mọc ăn kèm rất nhiều nguyên liệu như thịt gà, bầu dục, nấm hương, chả quế, giò lụa... Nước dùng cũng được ninh từ xương, được chế với vị rất thơm, thanh. 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/van-hugo-nau-bun-ga-mang-moc-ngon-nhu-ngoai-hang-ai-nhin-cung-them-n-240971.html

Vân hugo món ngon hà nội

Tin tức mới nhất