Văn Mai Hương tuyên bố đơn vị tổ chức đóng bản quyền, 2 địa điểm đồng loạt phủ nhận

Ồn ào Văn Mai Hương cover các ca khúc nước ngoài vẫn chưa có hồi kết khi mới đây, cộng đồng fan Lady Gaga đã chỉ ra điểm mâu thuẫn trong câu trả lời của Văn Mai Hương đưa ra vào tối 1/6.

Cụ thể, được hỏi về vấn đề bản quyền và tiền tác quyền của Always Remember Us This Way khi Văn Mai Hương dùng ca khúc này diễn live thu lợi nhuận ở rất nhiều nơi, nữ ca sĩ cho biết:

"Một ca sĩ khi tham gia trong một chương trình nào đó, nhãn hàng sẽ lựa chọn bài hát và nhà sản xuất, phía tổ chức họ đều phải xin được cấp phép trình diễn cũng như trả tiền cho cục bản quyền tác giả.

Ngay cả chính những ca khúc của tôi, họ còn phải xin được cấp phép và trả tiền để tôi được tham gia biểu diễn. Thì việc hát một ca khúc quốc tế là điều nghiễm nhiên chắc chắn, và số tiền phải trả còn cao hơn ca khúc Việt Nam...".

Không hài lòng, phía đại diện fan Lady Gaga tại Việt Nam đã tiếp tục có động thái mới khi cho rằng câu trả lời của Văn Mai Hương có mâu thuẫn với chính các đơn vị tổ chức mời cô về biểu diễn.

Văn Mai Hương tuyên bố đơn vị tổ chức đóng bản quyền, 2 địa điểm đồng loạt phủ nhận-1

Đại diện fanpage Lady Gaga tại Việt Nam đã nhắn tin cho nhiều địa điểm tổ chức mời Văn Mai Hương về biểu diễn trong thời gian gần đây và có trình diễn Always Remember Us This Way trong chương trình.

Fanpage Lady Gaga tại Việt Nam đặt vấn đề về việc liệu các đơn vị tổ chức có thực sự đã đứng ra trả tiền bản quyền cho Văn Mai Hương khi cô cover hit của Lady Gaga hay không. Đã có 2 đơn vị phản hồi và đều đưa ra cùng một câu trả lời: phía đơn vị tổ chức biểu diễn không có trách nhiệm trong vấn đề trả tiền tác quyền.

1 rooftop nằm ở quận 1, TP.HCM, nơi Văn Mai Hương đã đến trình diễn ngày 8/4/2021 cho biết mọi thông tin về tác quyền ca khúc liên lạc Cục Bản quyền Tác giả (thực ra đơn vị này có tên đúng là Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam - VCPMC) và ekip của Văn Mai Hương.

Đơn vị này khẳng định họ chỉ tài trợ địa điểm, không tham gia vào các bộ phận hoặc vấn đề liên quan đến ekip Văn Mai Hương cũng như bản quyền các sản phẩm.

Văn Mai Hương tuyên bố đơn vị tổ chức đóng bản quyền, 2 địa điểm đồng loạt phủ nhận-2

Với một địa điểm biểu diễn tại bãi biển Phú Quốc, đại diện của đơn vị này cho biết trước khi biểu diễn, phía ca sĩ sẽ cung cấp cho BTC những bài hát mà ca sĩ đã có bản quyền biểu diễn để BTC lựa chọn, phía ca sĩ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Do đó, vấn đề bản quyền ca khúc đã được phía nữ ca sĩ đảm bảo, chi tiết về vấn đề bản quyền liên hệ cơ quan chức năng mà cụ thể ở đây là VCPMC.

Văn Mai Hương tuyên bố đơn vị tổ chức đóng bản quyền, 2 địa điểm đồng loạt phủ nhận-3

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mau-thuan-trong-phat-ngon-cua-van-mai-huong-tuyen-bo-don-vi-to-chuc-dong-tien-ban-quyen-2-dia-diem-dong-loat-phu-nhan-162210406194252144.htm

Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất