Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời

Trương Trọng Văn là hiện tượng lạ của màn ảnh Hong Kong thập niên 1950 và 1960. Bà luôn xuất hiện với vẻ ngoài gợi cảm trong giai đoạn phụ nữ thường mặc kín đáo.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-1
Ngày 18/2, gia đình thông báo nữ diễn viên gạo cội Trương Trọng Văn qua đời hôm 15/2 tại bang Texas (Mỹ), hưởng thọ 83 tuổi. Bà không mắc bệnh hiểm nghèo, qua đời vì tuổi cao sức yếu. Nhiều nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn đến gia đình nữ diễn viên Phan Kim Liên một thời. Thập niên 1950, Trương Trọng Văn là diễn viên có hình tượng táo bạo, khác biệt hẳn so với các nghệ sĩ cùng thời.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-2
Trương Trọng Văn sinh ngày 10/8/1936 tại Hà Bắc (Trung Quốc). Bà rời quê nhà và lập nghiệp ở Đài Loan trước khi tới Hong Kong. Ngay những ngày đầu bước chân vào giới giải trí, Trương Trọng Văn đã gây chú ý với vẻ ngoài nóng bỏng. Nhưng cũng với đó, bà luôn đối diện những chỉ trích “sống hoang dã, gợi tình”.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-3
Năm 1963, bà gia nhập công ty điện ảnh Thiệu Thị. Đây là giai đoạn hoàng kim của Trương Trọng Văn. Bà liên tục góp mặt trong các phim đầu tư lớn như Võ Tắc Thiên, Phan Kim Liên, Một xu tiền, Nữ nhân cường đạo, Tây du ký 1966 (vai Cao Thúy Lan), San San…

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-4
Theo Sina, thập niên 1950, Trương Trọng Văn bị không ít nhà phê bình đánh giá là rẻ tiền. “Không một người đàn bà nào muốn khỏa thân hay hở hang trên màn ảnh, trừ khi người đó bị cuồng khoe thân. Chúng ta không nên cổ vũ những diễn viên đi lên nhờ thân thể”, Liên Hợp Báo viết vào năm 1959.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-5
Cùng lúc, hàng loạt ý kiến cho rằng cần bảo vệ sự trong sạch của điện ảnh Trung Quốc. Cái tên Trương Trọng Văn bị đưa vào "danh sách hạn chế" đóng phim một thời gian dài.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-6
Theo On, đây cũng là lúc Trương Trọng Văn gặp sóng gió sự nghiệp. “Tất cả những gì tôi làm đều theo yêu cầu của đạo diễn, nhà sản xuất. Nếu theo kịch bản, đạo diễn cần diễn viên phải tắm trước ống kính, diễn viên có thể từ chối sao?”, bà nói trong lần phỏng vấn năm 1960.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-7
"Những vai diễn dịu dàng trên màn ảnh được gọi là thục nữ, vai diễn mặc hở hang bị chê rẻ tiền, khoe thân. Cùng là nghiệp diễn nhưng cách gọi khác nhau lại bị đối xử trái ngược. Tôi không thể phản đối những ý kiến đó. Tuy nhiên, diễn viên không có vai cao sang càng hay hèn kém. Diễn là theo kịch bản", bà nói thêm.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-8
Sau này, trên họa báo Ngân Hà, tác giả Tôn Hưng cho rằng Trương Trọng Văn đã chịu nỗi oan khó thanh minh

.Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-9
Là người đẹp nóng bỏng và quan điểm thoáng về chuyện quan hệ nam nữ nhưng Trương Trọng Văn lại rất chung thủy trong hôn nhân. Năm 1966, sau khi hoàn thành phim Tây du ký, bà công khai tình cảm với một người đàn ông người Đức. Họ kết hôn bí mật. Từ năm 1967, Trương Trọng Văn chính thức rút khỏi ngành giải trí, định cư ở nước ngoài.

Vẻ gợi cảm thời trẻ và tiếng oan của minh tinh Hong Kong vừa qua đời-10
Vẻ đẹp gợi cảm một thời của minh tinh hàng đầu Hong Kong thập niên 1950-1960

Theo Zing.vn


diễn viên

Tin tức mới nhất