Về lúc 12h đêm thấy vợ đang oằn mình lau dọn 3 tầng nhà, chồng có hành động 'để đời'

"Chứng kiến tận mắt sự việc, tôi cứ nghĩ chồng chỉ trách móc mẹ và chị em gái vài câu nhưng không ngờ anh lại làm ra một hành động khiến tôi cả đời khó quên", Ngọc chia sẻ.

Đã là chồng thì phải biết bảo vệ vợ, nhất là trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng... Bởi đó là những mối quan hệ có phần nhạy cảm mà nếu người vợ xử lý không khéo sẽ rất dễ khiến tình cảm gia đình rạn nứt. Tuy nhiên nếu là người chồng đứng ra che chắn và bênh vực vợ thì lại khác, chắc chắn gia đình chồng sẽ kiêng nể và tôn trọng vợ hơn.

Người vợ tên Ngọc (27 tuổi, Hà Nội) đã chia sẻ câu chuyện của chính cô như sau:

"Sau đám cưới không lâu thì tôi bị mất việc do tình hình kinh tế trong nước và thế giới khó khăn chung. Chúng tôi vẫn sống chung với bố mẹ chồng ngay từ đầu, lúc tôi còn làm ra tiền, ông bà đối xử với tôi không đến nỗi nào. Từ khi thất nghiệp ở nhà, bố mẹ chồng coi thường tôi ra mặt, coi tôi chẳng khác gì người giúp việc trong nhà.

Thực ra nói người giúp việc vẫn còn nhẹ nhàng. Nếu là người giúp việc, ông bà chắc chắn chẳng dám buông những lời lẽ nặng nề, bày ra thái độ quá đáng và bắt tôi phải làm nhiều công việc vô lý như thế.

Về lúc 12h đêm thấy vợ đang oằn mình lau dọn 3 tầng nhà, chồng có hành động để đời-1
Ảnh minh họa

Chồng tôi là con trai duy nhất của bố mẹ, trên anh có một chị gái, dưới là một cô em chồng. Hai người đều đã lập gia đình và sinh sống cách đó không xa nên thường xuyên về nhà mẹ đẻ chơi. Mỗi lần chị em chồng đưa các cháu về, tôi luôn là người nấu nướng, dọn dẹp từ đầu đến cuối, chẳng được ai đỡ đần chút nào.

Tôi hiểu họ cho rằng tôi đang ăn bám nhà chồng nên nghiễm nhiên những công việc ấy tôi phải đảm nhiệm. Chưa nói gia đình chồng vốn có điều kiện hơn gia đình tôi, giờ tôi không đi làm, họ càng được thể khinh thường và coi tôi không ra gì.

Lần ấy chị em chồng đều đưa gia đình về chơi, họ còn mời thêm mấy người quen và đồng nghiệp đến ăn tiệc. Tới nửa đêm bữa tiệc mới kết thúc, chị chồng và em chồng đưa các con đi ngủ, mấy người đàn ông đều say rượu nên sớm vào phòng nghỉ ngơi. Chỉ có mình tôi dọn dẹp và rửa 4 mâm bát. Khi tôi làm gần xong thì mẹ chồng bắt tôi lau dọn thêm 3 tầng nhà vì lũ trẻ cả ngày nghịch ngợm, quậy phá làm bẩn. Bà bảo để sáng mai dọn thì sẽ muộn mất nên tốt nhất phải dọn luôn rồi đi ngủ cho yên tâm.

Tôi chẳng còn cách nào khác là nghe theo lời mẹ chồng. Nghĩ đến sáng ra phải dậy sớm nấu ăn sáng cho đại gia đình nhà chồng mà cảm thấy mệt mỏi và chán chường vô cùng. Tôi không có thu nhập, một mình chồng đi làm, vợ chồng còn phải tích góp ít nữa sinh con. Đợt đó anh ấy đi công tác liên miên và thường xuyên tăng ca. Tôi không dám phàn nàn với anh, sợ chồng bận lòng lo lắng. Ai ngờ đâu đúng cái đêm tôi đang oằn mình lau 3 tầng nhà thì chồng bất ngờ đi công tác về sớm.

Về lúc 12h đêm thấy vợ đang oằn mình lau dọn 3 tầng nhà, chồng có hành động để đời-2
Ảnh minh họa

Chứng kiến tận mắt sự việc, tôi cứ nghĩ chồng chỉ trách móc mẹ và chị em gái vài câu nhưng không ngờ anh lại làm ra một hành động khiến tôi cả đời khó quên. Anh gọi bố mẹ chồng cũng như chị em chồng dậy, sau đó trước mặt tất cả mọi người anh tuyên bố chúng tôi sẽ ra ở riêng ngay lập tức, dù ông bà có đồng ý hay không.

‘Cô ấy là vợ con, là con dâu của bố mẹ, là em là chị của hai người chứ không phải người giúp việc trong nhà. Cô ấy không làm gì sai để phải chịu sự đối xử như thế. Vợ chồng sướng khổ có nhau, hiện tại cô ấy thất nghiệp thì con cưu mang cô ấy. Lúc con gặp khó khăn, cô ấy chắc chắn cũng không rời bỏ. Hy vọng bố mẹ và mọi người hãy thay đổi cách đối xử với vợ con’, chồng tôi đanh thép tuyên bố như vậy khiến cả nhà chồng phải tái mặt. Rồi anh bắt tôi đi nghỉ ngơi, còn lại sáng hôm sau để chị chồng và em chồng dọn nốt.

Sáng ra chồng chở tôi đi tìm nhà trọ, rồi ngay hôm ấy chúng tôi chuyển toàn bộ đồ đạc ra ngoài ở riêng cho đến nay”.

Ngọc chia sẻ hiện tại cô đã xin được việc đi làm lại, tình cảm vợ chồng rất đầm ấm và hạnh phúc. Sau lần tỏ thái độ cứng rắn của chồng Ngọc, gia đình anh đã e ngại không dám đối xử tùy tiện với Ngọc nữa. Cô vô cùng tự hào và thầm cảm thấy may mắn khi có được một người chồng biết bảo vệ và che chở cho vợ như anh.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-ve-bat-ngo-luc-12h-dem-thay-vo-dang-oan-minh-lau-don-3-tang-nha-ngay-lap-tuc-anh-co-hanh-dong-de-doi-cung-loi-tuyen-bo-danh-thep-khien-ca-nha-tai-mat-162201412220939350.htm

nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất