'Về nhà đi con': Chi tiết ông Sơn 'bỗng dưng' bỏ đi là thất bại của phim?

Chi tiết ông Sơn bỗng dưng viết lại một lá thư tay rồi lẳng lặng đi ra khỏi nhà khiến 3 cô con gái hết sức lo lắng trong tập 83 phát sóng tối qua (8/8) khiến khán giả tranh cãi không ngớt.

Bối cảnh ông Sơn (NSƯT Trung Anh) bỏ nhà ra đi là khi mấy bố con vẫn đang vui vẻ, thuận hoà. Thậm chí, có thể nói là sóng gió của các con đã tạm đi qua.

Về nhà đi con: Chi tiết ông Sơn bỗng dưng bỏ đi là thất bại của phim?-1
Những dòng viết ngắn ngủi ông Sơn gửi lại cho 3 con khi rời nhà lên chùa.

Ông Sơn ra đi chỉ để lại mấy dòng ngắn ngủi nhắn nhủ Huệ (Thu Quỳnh), Thư (Bảo Thanh) và Dương (Bảo Hân) đừng đi tìm ông: “Các con đã lớn, đủ trưởng thành và có thể tự quyết định cho cuộc đời của mình. Có lẽ đã đến lúc bố bớt lên tiếng để các con có những quyết định đúng đắn hơn. Hãy chăm sóc chính mình cho thật tốt. Bố muốn rời đi, thư thả suy nghĩ một thời gian, đừng tìm bố!”.

Mặc dù khi xem đoạn này nhiều người vẫn hiểu là ông Sơn đang mang trong mình một cảm giác “có lỗi”. Ông cho rằng, chính vì can thiệp quá sâu vào quyết định của các con khiến các con ông mang những vết thương lòng không dễ xoá sau khi ly hôn.

Và cũng bởi lý do đó mà khi nghe cô con út xin ý kiến về việc đi du học, ông đã tuyên bố từ nay sẽ không đưa ra bất cứ ý kiến nào nữa, mọi việc để các con tự quyết định. Ông sợ rằng, những điều mình đưa ra chỉ là sai lầm.

Tuy nhiên, hành động bỏ nhà ra đi của ông Sơn lại khiến 3 cô con gái hết sức hoảng hốt và lo âu bởi gia đình đang yên lành. Ông bỏ đi không mang theo tư trang, tắt máy điện thoại không thể liên lạc được... lại càng khiến các con nghĩ đến những điều tiêu cực.

Về nhà đi con: Chi tiết ông Sơn bỗng dưng bỏ đi là thất bại của phim?-2
Huệ, Thư và Dương đã rất hốt hoảng khi bố bỏ nhà ra đi.

Chi tiết này vấp phải sự phản ứng của khá nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng, chi tiết ông Sơn bỏ nhà ra đi không phù hợp với thực tế và đáng ra không nên có trong phim. Chi tiết này chỉ làm cho phim cảm giác bị kéo dài lê thê chứ không đắt giá.

Theo tôi đây là chi tiết thất bại của phim. Tôi thấy bộ phim được đông đảo mọi người thích thú nên vẽ ra quá đà. Chứ diễn biến tâm lý của nhân vật người cha ngoài đời không bao giờ có chuyện bỏ các con đi như thế.

Vả lại, 3 cô con gái với 1 đứa cháu nhỏ thì càng phải ở nhà chở che cho chúng chứ. Cháu nhỏ đêm nó ốm sốt thì sao? Người cha chỉ bỏ nhà ra đi khi lẩn thẩn tuổi già, nợ nần, phạm tội, sợ liên luỵ đến con cháu... Dường như đội biên kịch hơi quá đà trong việc khai thác tâm lý nhân vật kiểu này”, Hiệp Lê phân tích.

Nhà có truyền thống bỏ đi hay gì ấy, hết con bỏ đi rồi đến bố bỏ đi... mà bỏ đi không phù hợp với thực tế gì cả. Nếu ông Sơn muốn lên chùa để được tĩnh tâm và suy ngẫm lại những gì mình đã làm thì vẫn có thể nói cho các con biết mà, cớ sao phải viết giấy nhắn lại rồi tắt máy điện thoại khiến các con lo lắng. Đến những tập cuối này đạo diễn nên đổi tên là Về nhà đi bố”, Phương Anh bày tỏ.

“Tạo cao trào cho các cặp gắn kết với nhau nhưng lý do bố Sơn bỏ đi không được thỏa đáng cho lắm. Giá mà có tìn tiết khác đắt giá hơn. Cách giải quyết này không phù hợp với tính cách và diễn biến tâm lý của ông Sơn cho lắm”, Ngọc Trâm bình luận.

Về nhà đi con: Chi tiết ông Sơn bỗng dưng bỏ đi là thất bại của phim?-3
Nhờ Quốc mà cả nhà đã tìm ra ngôi chùa ông Sơn đang tham gia khoá tu.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng, chi tiết này tương đối hợp lý bởi diễn tả được nỗi khổ tâm của một người cha.

Tôi thấy chi tiết này hợp lý mà các bạn. Ông đã cảm thấy sai lầm khi đưa ra ý kiến, lời khuyên, thậm chí là quyết định với các con. Vì quá thương yêu, muốn con được hạnh phúc. Nhưng kết quả thì ngược lại, toàn làm cho các con đau khổ.

Ông dằn vặt, day dứt, thấy có lỗi với các con. Có thể ông cảm thấy lời nói của mình không còn chuẩn nên không dám đối mặt với các con, hổ thẹn và lặng lẽ ra đi. Phim đang gom lại để về cái kết có hậu. Hai tập nữa thôi chứ nhiều đâu mà dài dòng”, khán giả Lê Mạnh Hùng bình luận.

Bố Sơn lên chùa suy nghĩ, nhớ lại từ những tập đầu tiên. Một ông bố gà trống nuôi 3 cô con gái, yên ổn được mấy cảnh phim thì sóng gió ập tới liên tục. Phải đi tĩnh tâm mấy tập thì mới đi đến hạnh phúc tập cuối được”, Ngọc Linh nói.

NSƯT Trung Anh cho rằng, chi tiết ông Sơn bỏ nhà lên chùa để tĩnh tâm không có gì là thiếu thực tế. Bởi trước đó mọi người cũng đã thấy ông đang đọc nhiều sách về Phật pháp. Thường, khi người ta đọc sách về Phật pháp là muốn tìm về một sự lắng. Lắng để suy ngẫm và lắng để chiêm nghiệm.

Ông ấy đang cảm thấy có lỗi với các con vì trước đây đã đưa ra những lời khuyên nhưng những lời khuyên đó không làm các con hạnh phúc hơn. Vì thế ông ấy mới tìm đến một ngôi chùa vắng để tĩnh tâm và suy ngẫm. Nếu nói trước với các con về việc đó chưa chắc tâm ý đó của ông đã thành.

Và nếu nói trước với các con chuyện mình lên chùa thì thà không có chi tiết đó còn hơn. Điều quan trọng ở đây là sau sự việc này 3 cô con gái sẽ thấu hiểu và chia sẻ hơn với nỗi lòng của cha mình”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.

Về nhà đi con: Chi tiết ông Sơn bỗng dưng bỏ đi là thất bại của phim?-4
Đại diện nhóm biên kịch phim cho rằng, nhóm có quan điểm không giải thích về nội dung mình làm trừ khi là những vấn đề có tính tranh cãi lớn. Điều mà nhóm nghĩ nằm trong những điều đã viết, còn cảm nhận là ở mọi người.

Thực tế, ngay trong tập này, khi thấy bố dằn vặt, đau khổ, tìm chốn tĩnh tâm… vì không có ai ở bên chia sẻ cùng, cả 3 cô con gái đều nhận lỗi về mình. Thư cho rằng bố bỏ đi là do cô, Huệ cũng nhận đó là do lỗi của mình.

Ngay khi nhìn thấy ông Sơn đang mặc áo nâu quét chùa, 3 chị em đỏ hoe mắt nói: “Chúng con có sai gì thì bố cứ trách phạt chứ bố đừng bỏ đi như vậy làm bọn con lo”. Cảm động trước tình cảm của các con, ông Sơn hứa hết khóa tu sẽ quay về.

Như vậy, có thể chi tiết này sẽ là mấu chốt để mở ra một trang mới trong gia đình ông Sơn ở phần kết. Ở trang mới đó, ông Sơn sẽ không còn lủi thủi một mình với những lo toan vụt vặn của một ông bố “gà trống nuôi con” mà sẽ có người chia sẻ cùng ông. Quan trọng hơn là các con sẽ thấu hiểu bố mình nhiều hơn và gần bố nhiều hơn.

Theo Dân Trí


Về nhà đi con

Tin tức mới nhất