Về ra mắt nhà bạn trai nghèo khó, tôi định bỏ về, không ngờ mẹ anh dúi vào tay một thứ

Em ngủ lại nhà Đức 1 đêm, nằm trên chiếc giường đã mối mọt và gãy 1 bên chân giường phải dùng gạch kê lên.

Em và Đức yêu nhau đến nay được gần 2 năm, dự định cuối năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Chính vì thế cuối tuần trước Đức đã dẫn em về ra mắt bố mẹ anh ấy ở quê.

Em luôn có tư tưởng tự lập, không bao giờ nghĩ dựa dẫm vào bố mẹ, cho dù là bố mẹ em hay bố mẹ chồng. Song đến khi tận mắt chứng kiến gia cảnh nhà Đức, em vẫn thấy chán chường và lo lắng vô cùng. Trước đó vài lần nghe Đức bâng quơ nói nhà anh nghèo lắm, không nghĩ nhà anh lại nghèo đến mức có thể gọi là bần cùng!

Bố mẹ anh sống ở căn nhà nhỏ xíu đã ọp ẹp, cũ nát lắm rồi, em cảm tưởng nó có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Vật dụng trong nhà đều có tuổi thọ chừng 10 năm là ít, đến chiếc bếp gas bố mẹ anh cũng không sắm được chứ đừng nói đến tủ lạnh, điều hòa... Gia đình thuộc diện hộ nghèo ở quê em còn chẳng đến mức khó khăn như nhà Đức.

Cả em và Đức đều có công việc với thu nhập đủ để tụi em lo cho gia đình nhỏ của mình chứ chưa dư dả lắm. Rồi sau này còn tiết kiệm mua nhà, nuôi con, chúng em phải làm thế nào khi gánh nặng gia đình Đức lớn đến thế? Mặc dù không hề nghĩ đến chuyện chia tay nhưng trong lòng em thấy uể oải quá.

Về ra mắt nhà bạn trai nghèo khó, tôi định bỏ về, không ngờ mẹ anh dúi vào tay một thứ-1
Mẹ anh đột ngột níu tay em, dúi nhanh vào một cuốn sổ nhỏ. (Ảnh minh họa)

Em ngủ lại nhà Đức 1 đêm, nằm trên chiếc giường đã mối mọt và gãy 1 bên chân giường phải dùng gạch kê lên. Dẫu chăn chiếu được mẹ anh giặt thơm tho nhưng đều là đồ rẻ tiền đã cũ rích khiến em không sao thoải mái nổi. 

Thời điểm em và Đức chuẩn bị hành lý quay lại thành phố, mẹ anh đột ngột níu tay em, dúi nhanh vào một cuốn sổ nhỏ. Em nhìn lại, sững sờ phát hiện đó là sổ tiết kiệm ngân hàng, người đứng tên chính là Đức.

"Hai bác có từng này thôi, hai đứa xem thế nào mà mua nhà ở cho ổn định, thuê nhà mãi sao được, sau này còn có con cái nữa chứ...", bác ấy dặn dò em. Em giật mình nhìn số tiền 800 triệu ghi trong cuốn sổ, lập tức trả lại cho mẹ Đức. Đức thấy thế thì bảo em cứ cầm lấy đã, đi nhanh kẻo nhỡ chuyến xe khách.

Lúc về Đức mới kể cho em nghe, đó là số tiền bố mẹ anh làm lụng tích góp và chắt bóp chi tiêu có được. Mấy năm nay anh nhiều lần gửi về cho ông bà sắm sửa và chi tiêu song hai người kiên quyết gửi hết vào ngân hàng, dành cho anh sau này cưới vợ.

Em nghe xong mà xúc động và thương bố mẹ Đức quá. Em đề nghị rút tiền ra tu sửa nhà cho bố mẹ Đức nhưng anh lắc đầu nói bố mẹ anh sẽ không đồng ý, anh khuyên nhiều rồi có được đâu.

Em càng nghĩ càng khó xử, tụi em mua được nhà riêng, sống tươm tất trên thành phố trong khi bố mẹ anh cứ sống kham khổ ở quê như thế ư? Em thật sự không đành lòng. Em nên làm thế nào để khuyên bố mẹ chồng tương lai ạ?

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ve-ra-mat-nha-ban-trai-em-nan-chi-khi-thay-gia-canh-ban-cung-ai-ngo-truoc-khi-ra-ve-me-anh-niu-lai-dui-vao-tay-em-mot-thu-khong-the-tin-noi-222020107103511007.htm

ra mắt nhà người yêu người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất