Vì sao bà trùm Lạc Di Linh khiến showbiz Hong Kong nể sợ?

Ở Hong Kong, Lạc Di Linh được coi là một trong những người đàn bà quyền lực nhất giới giải trí. Tất cả nghệ sĩ TVB đều phải gọi bà bằng hai tiếng "Lạc tỷ".

Sohu đưa tin hôm 30/6 là ngày sinh nhật tuổi 61 của Tổng giám đốc đài TVB Lạc Di Linh. Bữa tiệc có sự tề tựu của quá nửa nghệ sĩ Hong Kong đến chúc mừng.

Có thể kể đến các ngôi sao nổi tiếng như Miêu Kỳ Vỹ, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Trương Triệu Hy, Mã Đức Chung, Vương Hạo Tín, Phương Lực Thân, Hồ Định Hân, Lý Thi Hoa, Diêu Tử Linh, Ngũ Vịnh Vi, Phùng Doanh Doanh, Mã Linh Linh.

Vì sao bà trùm Lạc Di Linh khiến showbiz Hong Kong nể sợ?-1
Sinh nhật tuổi 61 hoành tráng của "bà trùm" Lạc Di Linh.

Lạc Di Linh thuê một phòng tiệc sang trọng có giá lên hơn 10.000 USD một đêm, chi phí ăn uống cho mỗi người cũng hết khoảng 516 USD. Truyền thông Hong Kong cho hay tổ chức tiệc rình rang là thế, song Lạc Di Linh sẽ chẳng tốn một đồng. Toàn bộ chi phí của bữa tiệc sinh nhật sẽ do các nghệ sĩ tham dự góp với nhau để làm vui lòng bà trùm TVB.

Lạc Di Linh được coi là một trong "tứ trụ TVB", là người từng đứng tên chịu trách nhiệm sản xuất nhiều bộ phim ăn khách. Bà nổi tiếng là người phụ nữ ăn ngay nói thẳng, hào sảng, quyền lực và danh tiếng của nhà đài Hong Kong.

"Nữ cường nhân" gánh vác cả một đế chế

Lạc Di Linh sinh năm 1959, tại Hong Kong. Bà sang Nhật du học từ thuở bé. Sau khi tốt nghiệp đại học, bà trở về quê nhà làm việc và được trải thảm đỏ vào các công ty truyền thông danh tiếng bậc nhất Hương Cảng thời bấy giờ.

Kinh nghiệm dày dặn tích lũy trong nhiều năm vừa học vừa làm ở xứ sở hoa anh đào, giúp Lạc Di Linh được lần lượt bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc của đài truyền hình Gia Nghệ và ATV.

Giai đoạn đầu tạo dựng sự nghiệp, là người mới trong giới, song bằng bản lĩnh của mình, bà trùm 61 tuổi đã thuyết phục được McDonald và nhà sản xuất Tiêu Nhược Nguyên hợp tác, cho ra mắt hai bộ phim được xếp vào hàng kinh điển của điện ảnh Hong Kong là Phả hàoNhục bồ đoàn.

Việc mời được nhiều ngôi sao tên tuổi thời bấy giờ như Ngô Khải Hoa, Diệp Tử My, Từ Cẩm Giang, Lữ Lương Vỹ... tham gia phim của mình, giúp Lạc Di Linh nâng cao danh tiếng trong showbiz xứ Cảng thơm.

Vì sao bà trùm Lạc Di Linh khiến showbiz Hong Kong nể sợ?-2
Lạc Di Linh là người phụ nữ đẹp và quyền lực của showbiz Hong Kong hơn chục năm qua.

Năm 1983, bà giữ chức Giám đốc điều hành và Tổng giám đốc của Shaw Brothers International Pictures (Thiệu thị huynh đệ) - hãng phim danh tiếng hàng đầu Hong Kong.

Sau 10 năm đảm nhiệm các vị trí cấp cao trong giới truyền hình, năm 1993, Lạc Di Linh tạm rút khỏi giới giải trí để vun vén tổ ấm nhỏ. Người thân quen của Tổng giám đốc đài TVB cho hay ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Di Linh vô cùng bận rộn, bà vừa phải giải quyết núi công việc ở nhà đài, vừa phải quán xuyến việc gia đình.

"Cô ấy chỉ kết thúc công việc và trở về nhà khi đã quá nửa đêm. Mỗi ngày Di Linh đều xem bài tập của con trai và chỉ ngủ dúng 5 tiếng đồng hồ. 6h sáng, cô ấy lại tất tả đưa con đến trường. Vất vả là thế, nhưng nửa câu than vãn Di Linh cũng chưa từng thốt ra", bạn thân của Lạc Di Linh nói với TVB.

Năm 2003, Lạc Di Linh được TVB mời về làm quản lý nhân sự của đài, làm việc với hơn 700 nghệ sĩ lớn nhỏ. Một năm sau, bà được bổ nhiệm là Phó Giám đốc bộ phận chế tác và sau đó là Tổng Giám đốc đài.

"Người không quen biết chị Lạc đều cảm thấy sợ hãi trước uy quyền của chị ấy, nhưng nếu đã thân quen rồi lại cảm thấy chị Lạc là một người phụ nữ vô cùng dễ gần, luôn nghĩ cho người khác.

Đôi lúc chị ấy sẽ buông vài lời khiến bạn tổn thương hay khiến bạn phát hãi vì 2h khuya còn gọi điện đến nói chuyện công việc. Nhưng chị ấy là thế, mạnh mẽ, đầy năng lượng và luôn nhìn đời bằng cặp mắt khách quan nhất", Xa Thi Mạn nhận xét về Lạc Di Linh.

Bà trùm thực sự của showbiz Hong Kong

"Tiệc sinh nhật của Lạc Di Linh còn có giá trị hơn cả lễ Khánh đài và là nếp văn hóa hơn chục năm qua của TVB. Ai ai cũng muốn tranh một suất tham gia và ghi điểm với bà trùm. Trước ngày sinh nhật được tổ chức, toàn bộ các ngôi sao của TVB đều thi nhau thể hiện mối quan hệ thân thiết với sếp lớn bằng nhiều cách khác nhau.

Chỉ có người được mời đến bữa tiệc chính thức của Lạc Di Linh mới phản ánh được vị trí của ngôi sao đó ở TVB và showbiz Hong Kong", Sohu tiết lộ về quyền lực của Lạc Di Linh

Thậm chí theo HK01, cứ nhìn vào danh sách các diễn viên tới buổi tiệc sẽ biết được nghệ sĩ nào đang được TVB tích cực o bế và lăng xê.

17 năm gắn bó với TVB, qua tay bà trùm là những nghệ sĩ nổi tiếng như Xa Thi Mạn, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Miêu Kiều Vỹ, Trần Pháp Lai, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong, Lê Tư...

Vì sao bà trùm Lạc Di Linh khiến showbiz Hong Kong nể sợ?-3
Xa Thi Mạn, Lâm Phong là những nghệ sĩ "con cưng" của Lạc Di Linh.

"Đặt chân vào TVB là một chuyện dễ như ăn cơm bữa, nhưng muốn vươn tầm thành sao danh tiếng chỉ ở đài thôi, chứ đừng bàn đến việc gây ảnh hưởng đến cả showbiz không phải là điều dễ dàng. Nếu không có tôi thì chắc chắn một vài người nào đó cũng chả thể nổi tiếng như ngày hôm nay", Lạc Gia Linh thẳng thừng nói.

Thực tế, tuyên bố của Lạc Gia Linh không sai. Tại TVB, các ngôi sao dù có danh tiếng thế nào khi gặp bà đều phải cúi chào và gọi bằng hai tiếng "Lạc Tỷ". Bà có sức ảnh hưởng sâu rộng đến nỗi, mỗi khi các diễn viên nhận được giải thưởng, họ đều nói: "Cảm ơn chị Lạc Di Linh đã cho em cơ hội này", để bày tỏ lòng biết ơn.

Theo HK01, ở TVB, chỉ cần có mối quan hệ tốt với Di Linh thì không cần lo không có phim đóng, không lo không thể nổi tiếng. Ví dụ hoa hậu Phùng Doanh Doanh vốn nhiều tai tiếng nhưng những năm gần đây đều rất có lòng nịnh bợ Lạc Di Linh nên vẫn được TVB ưu ái.

Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch được truyền thông Hong Kong gọi với danh xưng "ba người con trai của Lạc Di Linh". Nhiều năm qua, bộ ba tài tử được bà trùm o bế hết mực.

Năm 2012, Lâm Phong từng vướng phải tai tiếng lộ ảnh nóng với người đẹp Phan Sương Sương. Thời điểm ấy, danh tiếng của anh mất sạch, sự nghiệp lao đao. Tài tử Sứ đồ hành giả khi đó đã nghĩ đến việc sẽ bị đài sa thải vì bê bối chấn động. Tuy nhiên, chỉ với một câu nói của Lạc Gia Linh với hội đồng quản trị TVB, Lâm Phong chẳng những không hề sứt mẻ, mà còn được gia hạn hợp đồng.

Đổi lại, nam diễn viên phải để Lạc Di Linh kiểm soát cuộc sống riêng. Bà trùm từng nổi đóa ngăn cản bạn gái một thời của Lâm Phong - Ngô Thiên Ngữ xuất hiện trong hậu trường live show của nam diễn viên, vì sợ cô sẽ là Phan Sương Sương thứ 2, đe dọa đến sự nghiệp, hình ảnh vừa mới tạo dựng lại của "gà cưng".

Trong quá khứ, Lạc Di Linh cũng từng ra tay cứu vớt cả cuộc đời của nam ca sĩ Chung Trấn Đào và người đẹp Ỷ thiên đồ long ký - Diệp Đồng. Năm đó, Trấn Đào và nữ diễn viên họ Diệp đã bị nhân viên công tác trong ê-kíp Let's Make Laugh chụp lại khoảnh khắc khỏa thân khi quay cảnh nóng. Nếu hình ảnh được phát tán sự nghiệp gây dựng của cả hai trong nhiều năm sẽ mất trắng.

Trong cuốn tự chuyện MacDonnell Road, tài tử họ Chung gọi Di Linh là "ân nhân cứu mạng", không tiếc lời ca ngợi bà.

Vì sao bà trùm Lạc Di Linh khiến showbiz Hong Kong nể sợ?-4
Nhiều nghệ sĩ xứ Hương Cảng muốn có chỗ đứng vững chắc trong giới đều phải ninh bợ bà trùm họ Lạc.

"Lạc Di Linh là một người phụ nữ vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán. Công chúng hiếm khi nhìn thấy bà rơi nước mắt, ngay cả khi cha qua đời. Bão táp, thiên tai cũng không thể quật ngã được Lạc Di Linh. Trong từ điển của bà không có hai từ sợ hãi. Nhiều năm qua, Lạc Di Linh được xem là báu vật bất khả xâm phạm của showbiz Hong Kong và nghệ sĩ trong tay bà cũng thế", Ifeng nhận xét.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-ba-trum-lac-di-linh-khien-showbiz-hong-kong-ne-so-post1101887.html

tvb Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất