Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?

Dù có nhiều thách thức nhưng không thể phủ nhận đây là công việc tuyệt vời mà rất nhiều người trẻ muốn được trải nghiệm một lần trong đời.

Đã có quá nhiều bài viết, phóng sự nói về nỗi vất vả của một thần tượng KPOP. Hầu hết giới idol đều phải đối mặt với những khó khăn như bị bóc lột sức lao động, lịch trình dày đặc, bị dư luận ném đá, mắc những chứng bệnh về tâm lý,.v.v. Tuy nhiên, công việc này vẫn có những nét hấp dẫn riêng khiến nhiều người trẻ quyết tâm theo đuổi.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-1

Giấc mơ về một gia tài khổng lồ

Tình trạng thất nghiệp ở Hàn Quốc đang rơi vào mức đáng báo động, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp ngày càng khắt khe trong việc tuyển dụng. Rất nhiều thanh niên ngày nay không thể tìm được việc làm vì năng lực yếu kém, thiếu sót về bằng cấp và ngoại hình,v.v. Nếu tìm được việc làm thì thu nhập của họ đều có giới hạn và quá trình thăng tiến rất gian nan.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-2

Ngược lại, việc trở thành người nổi tiếng có thể giúp những bạn trẻ với 2 bàn tay trắng trở thành triệu phú ở độ tuổi 20 nhờ doanh thu từ các hoạt động nghệ thuật, quảng cáo và rất nhiều các kiếm tiền khác. Ví dụ điển hình là cô nàng Kim Chungha, chỉ sau 1 năm ngày ra mắt với I.O.I, nữ ca sĩ đã tậu được một căn nhà 4 tầng đầy đủ tiện nghi. Đối với một nhân viên văn phòng bình thường, rất có thể tiền lương của họ không đủ để thuê khối bất động sản này trong vòng 1 tháng.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-3

Có thể hôm nay idol phải chen chúc trong 1 căn ký túc xá chật hẹp nhưng vài năm sau họ đã nắm trong tay những tòa nhà, biệt thự, xe sang nếu thành công. Đó là chuyện rất bình thường trong ngành giải trí hiện nay.

Được làm việc trong môi trường toàn trai xinh, gái đẹp

Debut làm idol đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành đồng nghiệp của rất nhiều người khác cùng chung ước mơ, và tất nhiên là họ vô cùng xinh gái/đẹp trai và có sức hút giống bạn.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-4

Các idol có cơ hội gặp gỡ nhau ở những show âm nhạc, sự kiện biểu diễn ở nước ngoài, lễ trao giải,.v.v. Một môi trường quy tụ những người trẻ có tài năng và ngoại hình là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy đối tượng hẹn hò.

Có fan và luôn được chú ý

Chẳng mấy ai cưỡng lại được cảm giác tự hào khi có hàng triệu người theo dõi, yêu thương và ngưỡng mộ mình. Bất kể idol làm gì đi chăng nữa, họ đều nhận được sự chú ý rất lớn. Ví dụ như chiếc áo mà họ mua để mặc tạm bỗng xuất hiện trên mặt báo và trở thành một hot trend, hay nhiều người muốn làm quen và hẹn hò với họ,v.v.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-5

Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều rắc rối khi thần tượng phải đối mặt với fan cuồng và mất đi sự riêng tư.

Dễ dàng 'đá chéo sân' bất kỳ lĩnh vực nào

Tháng 4/2018, Baekhyun (EXO) đã sở hữu một thương hiệu thời trang riêng có tên Privé Newyork. Khi chưa kịp mở bán, các sản phẩm của brand đã cháy hàng vì lượng đơn order lớn từ các EXO-L. Năm nay, nam idol tiếp tục mở kênh YouTube. Chỉ sau vài ngày, kênh riêng của anh chàng đã đạt nút vàng. Có thể thấy Baekhyun rất dễ dàng tấn công các lĩnh vực khác chỉ với sự nổi tiếng mà nam idol có được sau 7 năm hoạt động âm nhạc.

Vì sao có hàng triệu người trẻ muốn làm idol bất chấp khó khăn, gian khổ?-6

Trên thực tế, rất nhiều thần tượng KPOP có thể nhận được tài nguyên phim ảnh, thời trang hay cơ hội tập tành kinh doanh nhờ sự chú ý của công chúng dành cho họ, mà không cần vất vả như các diễn viên, người mẫu tân binh.

Đến một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, idol KPOP có thể làm bất kỳ điều gì họ thích sau khi đã sở hữu khối tài sản đồ sộ và lượng fan ổn định. Đây là đặc quyền tuyệt vời mà rất nhiều idol được hưởng bất kể năng lực của họ có đáp ứng được yêu cầu mà ngành nghề đặt ra hay không.

Theo TinNhac


thần tượng Kpop Kpop

Tin tức mới nhất