Vì sao gọi là phòng Tổng thống?

Chắc hẳn có rất nhiều người tò mò về căn phòng sang trọng bậc nhất khách sạn 5 sao này.

Thuật ngữ "phòng Tổng thống" xuất phát từ tổng thống Mỹ Woodrow Wilson (1913-1921). Lí do là bởi trong nhiệm kì của mình, đối với mỗi chuyến công vụ, ông đều đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe cho khách sạn nơi mình ở.

Chẳng hạn, phòng phải quay về hướng Nam nếu đang ở Bắc bán cầu hoặc mỗi căn phòng phải có phòng tắm riêng, tuy nhiên ở thời điểm đó, chỉ duy nhất những căn phòng hạng sang mới có phòng tắm riêng.

Plaza Hotel là khách sạn lịch sử của Mỹ sở hữu căn phòng tổng thống đầu tiên.

Vì sao gọi là phòng Tổng thống?-1

Còn ở thời điểm hiện tại, thuật ngữ "phòng Tổng thống" được sử dụng cho những căn phòng sang trọng bậc nhất và cũng đắt tiền bậc nhất khách sạn 5 sao.

Diện tích của những căn phòng này là thường trên 200 m2, bao gồm từ 2 đến 3 phòng ngủ, có nhà bếp, quầy mini bar, khu ăn uống riêng..., thậm chí đáp ứng cả việc hội họp.

Ở trong một căn phòng sang trọng như vậy, chắc chắn khách hàng cũng sử dụng dịch vụ ưu ái nhất!

Đầu tiên, khách hàng sẽ được tất cả các nhân viên khách sạn ghi nhớ khuôn mặt để có thể đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi.

Thứ hai, khách hàng được sở hữu đường lái xe riêng, thang máy riêng, không cần dùng chung với khách khác trong khách sạn và trong những trường hợp khẩn cấp, có thể nhanh chóng thoát ra ngoài bằng đường riêng.

Thứ ba, dịch vụ quản gia và người trông trẻ được thiết lập riêng cho phòng Tổng thống nếu khách hàng cần.

Thứ tư, khách hàng được đáp ứng mọi nhu cầu nếu những nhu cầu đó không vi phạm pháp luật vì đã từng có trường hợp thuê phòng sang trọng của khách sạn để thực hiện mại dâm trá hình.

Cuối cùng, khách hàng ở phòng Tổng thống có quyền lợi đặt phòng họp so với những khách hàng khác.

Vì sao gọi là phòng Tổng thống?-2

Được hưởng nhiều quyền lợi như vậy nên về phía các khách hàng cũng có nhiều yêu cầu.

Trước tiên, phải kể đến việc đặt phòng. Vì mỗi khách sạn thường chỉ có duy nhất một căn phòng sang trọng như vậy nên rất được phía khách sạn nâng niu và không thể đặt tùy tiện được.

Phòng Tổng thống thường không thể đặt trực tuyến để nhân viên khách sạn có thể nắm được các thông tin cần thiết của khách hàng, tránh xảy ra những trường hợp giả mạo.

Bên cạnh đó, những vị khách đặt căn phòng này thường là những người rất kín tiếng và không muốn phô trương cho người khác biết họ đang ở đây, điển hình là khách VIP, các đại gia hoặc ngôi sao.

Bởi cái giá hàng chục nghìn USD (tương đương hàng trăm triệu đồng) cho một đêm nghỉ là quá xa xỉ với hầu hết mọi người.

Tuy là phòng Tổng thống nhưng các Tổng thống thật sự lại hiếm khi ở trong những căn phòng như thế này vì vị trí của chúng dễ xác định, gây nguy hiểm về mặt an ninh.

Khi ông Obama còn đương nhiệm vị trí Tổng thống, những căn phòng khách sạn ông thường ở là những căn phòng không hề quay mặt ra phố, còn rèm cửa sổ thì luôn buông xuống.

Ngoài ra, các cận vệ trợ lý, cố vấn luôn túc trực 24/24 phía bên ngoài phòng để tránh những bất trắc xảy ra.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/vi-sao-goi-la-phong-tong-thong-20220825105245619.htm

khách sạn

Tin tức mới nhất