Vì sao nhiều người thích mua đồ fake?

Việc mua bán hàng giả hiện nay khá dễ dàng. Sự tinh vi trong sản xuất và phân phối đồ fake vẫn là vấn đế đáng lo ngại đối với các thương hiệu xa xỉ.

SCMP cho hay bất chấp những tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống hàng giả, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn dễ dàng mua được các sản phẩm. Việc mua và bán hàng giả đang ở mức tương đối dễ dàng và sự tinh vi ngày càng tăng trong quá trình sản xuất, phân phối khiến nhiều thương hiệu xa xỉ không khỏi e ngại.

Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng đối với hàng giả là cần thiết. Có nhiều lý do khiến người mua quyết định lựa chọn hàng giả.

Nỗ lực hòa nhập

Đối tượng tiếp cận hàng giả điển hình nhất hiện nay là các bạn trẻ thiếu nguồn tài chính. Họ không đủ tiền để sở hữu thiết kế đắt đỏ như túi Louis Vuitton, kính râm hàng hiệu... Tuy nhiên, họ muốn được công nhận và lấy hình tượng nhóm người có thu nhập cao là mục tiêu phấn đấu.

Vì sao nhiều người thích mua đồ fake?-1
Nhiều người chọn mua hàng giả vì mức giá phải chăng và mẫu mã tinh vi.

Lúc này, hàng giả trở thành lựa chọn lý tưởng. Mức giá phải chăng cùng kiểu dáng giống đến từng chi tiết thúc đẩy họ mua sắm.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ đối mặt với áp lực hòa nhập cùng bạn bè, giữ thể diện. Họ hiểu rõ sự ảnh hưởng của các thương hiệu xa xỉ đến giá trị trong xã hội. Bởi vậy, một số người tìm đến hàng giả có mức giá phải chăng nhưng chất lượng tốt.

Xây dựng phong cách

Tài chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng phong cách. Đối với một số người, hàng giả giúp tiết kiệm tiền và tạo điều kiện để xây dựng tủ đồ bao gồm những xu hướng mới nhất.

Bên cạnh đó, người làm giả thường đánh vào yếu tố mốt. Họ chọn kỹ các sản phẩm để làm giả sao cho thu hút người mua.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng có thu nhập cao vẫn lựa chọn chi tiền cho hàng giả cao cấp. Họ tìm đến sản phẩm có thiết kế và chất lượng vật liệu tương đương với hàng thật.

Giải pháp

Để người mua hàng tìm đến sản phẩm chính hãng thay vì đồ giả, nhiều thương hiệu cần đẩy mạnh truyền thông. Các mặt hàng với mức giả phải chăng, mẫu mã đa dạng có thể trở thành giải pháp thay thế cho những thương hiệu nằm ngoài khả năng tài chính.

Vì sao nhiều người thích mua đồ fake?-2
Hàng giả luôn là vấn đề đáng lo đối với các thương hiệu xa xỉ.

Trong khi đó, những thương hiệu xa xỉ phải chứng minh được sự khác biệt thực sự trong chất lượng giữa hàng thật và giả.

Thay đổi nhận thức của người mua hàng là yếu tố quan trọng. Chiến dịch chống hàng giả của Văn phòng Sáng chế Nhật Bản năm 2018 hướng tới thúc đẩy xã hội từ chối mua hàng giả. Đây có thể coi như một trong những cách thức truyền thông hiệu quả.

Hàng giả sẽ không bị "đánh bại" hoàn toàn. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên được biết đến thông điệp: "Mua hàng giả không phải là mốt".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-thich-mua-do-fake-post1221862.html?fbclid=IwAR25iLsZ-2iQzKXBD7kdm8QZcn1hIhTVl0UIN_cDMZm9pY_WbFin_IdTu74

hàng fake

Tin tức mới nhất