Vì sao nhiều người thích mua đồ fake?
Việc mua bán hàng giả hiện nay khá dễ dàng. Sự tinh vi trong sản xuất và phân phối đồ fake vẫn là vấn đế đáng lo ngại đối với các thương hiệu xa xỉ.
SCMP cho hay bất chấp những tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống hàng giả, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn dễ dàng mua được các sản phẩm. Việc mua và bán hàng giả đang ở mức tương đối dễ dàng và sự tinh vi ngày càng tăng trong quá trình sản xuất, phân phối khiến nhiều thương hiệu xa xỉ không khỏi e ngại.
Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng đối với hàng giả là cần thiết. Có nhiều lý do khiến người mua quyết định lựa chọn hàng giả.
Nỗ lực hòa nhập
Đối tượng tiếp cận hàng giả điển hình nhất hiện nay là các bạn trẻ thiếu nguồn tài chính. Họ không đủ tiền để sở hữu thiết kế đắt đỏ như túi Louis Vuitton, kính râm hàng hiệu... Tuy nhiên, họ muốn được công nhận và lấy hình tượng nhóm người có thu nhập cao là mục tiêu phấn đấu.
Nhiều người chọn mua hàng giả vì mức giá phải chăng và mẫu mã tinh vi.
Lúc này, hàng giả trở thành lựa chọn lý tưởng. Mức giá phải chăng cùng kiểu dáng giống đến từng chi tiết thúc đẩy họ mua sắm.
Trong khi đó, nhiều bạn trẻ đối mặt với áp lực hòa nhập cùng bạn bè, giữ thể diện. Họ hiểu rõ sự ảnh hưởng của các thương hiệu xa xỉ đến giá trị trong xã hội. Bởi vậy, một số người tìm đến hàng giả có mức giá phải chăng nhưng chất lượng tốt.
Xây dựng phong cách
Tài chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng phong cách. Đối với một số người, hàng giả giúp tiết kiệm tiền và tạo điều kiện để xây dựng tủ đồ bao gồm những xu hướng mới nhất.
Bên cạnh đó, người làm giả thường đánh vào yếu tố mốt. Họ chọn kỹ các sản phẩm để làm giả sao cho thu hút người mua.
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng có thu nhập cao vẫn lựa chọn chi tiền cho hàng giả cao cấp. Họ tìm đến sản phẩm có thiết kế và chất lượng vật liệu tương đương với hàng thật.
Giải pháp
Để người mua hàng tìm đến sản phẩm chính hãng thay vì đồ giả, nhiều thương hiệu cần đẩy mạnh truyền thông. Các mặt hàng với mức giả phải chăng, mẫu mã đa dạng có thể trở thành giải pháp thay thế cho những thương hiệu nằm ngoài khả năng tài chính.
Hàng giả luôn là vấn đề đáng lo đối với các thương hiệu xa xỉ.
Trong khi đó, những thương hiệu xa xỉ phải chứng minh được sự khác biệt thực sự trong chất lượng giữa hàng thật và giả.
Thay đổi nhận thức của người mua hàng là yếu tố quan trọng. Chiến dịch chống hàng giả của Văn phòng Sáng chế Nhật Bản năm 2018 hướng tới thúc đẩy xã hội từ chối mua hàng giả. Đây có thể coi như một trong những cách thức truyền thông hiệu quả.
Hàng giả sẽ không bị "đánh bại" hoàn toàn. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên được biết đến thông điệp: "Mua hàng giả không phải là mốt".
Theo Zing
-
2 giờ trướcTin theo quảng cáo về một làn da trắng sáng không tì vết, nữ giáo viên ở Hà Nội đã bôi các loại kem trộn không rõ nguồn gốc. Sau một thời gian, chị này phải nhập viện cầu cứu bác sĩ với làn da loang lổ, xuống cấp nghiêm trọng do bị nhiễm độc corticoid.
-
3 giờ trướcPhương Trinh Jolie đáp trả khi bị một cư dân mạng khuyên cho con gái đi "dao kéo giống mẹ".
-
3 giờ trướcThương hiệu thời trang Gigi vừa ra mắt BST Thu Đông 2022 đậm phong cách “chất chơi”, thêm gợi ý trang phục, phối đồ trendy cho những cô nàng sành điệu.
-
4 giờ trướcSắp trở thành nàng dâu mới của Vbiz, nhan sắc hiện tại Lê Âu Ngân Anh có còn gây tranh cãi như xưa?
-
4 giờ trướcTrong khi vợ trẻ Chi Bảo tự tin mặc đồ bó sát dù mới đẻ xong thì bà xã Bình Minh luôn chọn giấu dáng trong mọi bức ảnh chụp chung.
-
7 giờ trướcCó lẽ đây là sự cố thời trang mà nữ MC này không bao giờ muốn nhìn lại.
-
7 giờ trướcKhông như nhiều ông bố, bà mẹ nổi tiếng khác thường đầu tư hàng hiệu cho con từ bé, Hà Hồ lại chọn cách "tiết kiệm" cho nhóc tỳ mặc lại đồ cũ nhiều lần.
-
8 giờ trướcBà Becks trở thành tâm điểm cuộc bàn tán khi để người mẫu quá nhỏ tuổi mặc những bộ đồ lót do mình thiết kế.
-
10 giờ trướcMàu xanh rêu chiếm lĩnh tủ đồ hè của nhiều mỹ nhân Vbiz, trong đó có cả các nàng Hậu với streetstyle được đánh giá khá ổn áp.
-
12 giờ trướcGiống xu hướng "da thủy tinh" của Hàn Quốc, Hollywood thích sự căng mọng, giữ ẩm và tươi sáng.
-
12 giờ trướcComeback chỉ cách nhau vài ngày, cặp chị em đã từng rất thân này lại chung ý tưởng về kiểu nhuộm tóc đan xen lạ mắt.
-
12 giờ trướcDù nhiều lần bị "ném đá" nhưng Lệ Quyên vẫn trung thành với style "thả rông" mọi lúc mọi nơi.
-
21 giờ trướcNike là thương hiệu gắn liền thời trang đường phố với nhiều dòng sản phẩm mang tính biểu tượng. Sự đồng hành cùng các thí sinh “Street Dance Việt Nam” đã mang đến ngày hội tràn đầy hứng khởi.
-
21 giờ trướcMỗi lần diện bikini, Giáng My lại khiến cư dân mạng xuýt xoa vì nhan sắc và body không tuổi.
-
23 giờ trướcLoạt khoảnh khắc lên đồ như "bà cụ non" của Suchin khiến dân tình thích thú vì không khác gì Đàm Thu Trang bản nhí.
-
23 giờ trướcThảm đỏ họp báo trước đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 nóng hơn bao giờ hết với sự hội tụ của dàn chân dài đình đám như Karolina Bielawska, Lương Thùy Linh, Đỗ Thị Hà, Trần Tiểu Vy cùng các á hậu.
-
23 giờ trướcMặc chỉ trích, "Vua cá Koi" Thắng Ngô và Hà Thanh Xuân đang tận hưởng những ngày bình yên trong tổ ấm rộng 600m2 bên Mỹ.
-
1 ngày trướcTừng chia sẻ vòng eo sau sinh là 83cm, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bà xã Decao khiến nhiều người ngỡ ngàng vì eo bé tí có cả múi.a
-
1 ngày trướcNgoài việc trang điểm thì việc biết cách chọn một kiểu tóc phù hợp với bản thân cũng rất quan trọng trong việc cải thiện vẻ ngoài của bạn.
-
1 ngày trướcLương Thùy Linh chọn bộ đầm khá sexy với dáng cổ yếm, hở lưng, tà xẻ cao để final walk trước khi trao vương miện cho tân Miss World Vietnam 2022.
Tin tức mới nhất
-
1 giờ trước