Vì sao phim mới của Ngô Kinh, Chương Tử Di bị công chúng quay lưng?

Truyền thông Trung Quốc cho biết bộ phim "Nhà leo núi" của Ngô Kinh đang nhận được những đánh giá không tốt từ phía khán giả dù sắp đến ngày công chiếu.

Phim quy tụ dàn sao hạng A bị bình luận tẩy chay

Nhà leo núi lấy bối cảnh vào năm 1960, nội dung phim kể về một đội leo núi Trung Quốc gồm 3 thành viên mang trong mình ước mơ chinh phục đỉnh núi Everest.

Họ đồng cam cộng khổ vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như thiếu thốn trên đường đi để trở thành những vận động viên Trung Quốc đầu tiên đặt chân lên nóc nhà của thế giới. Theo Sina bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 30/9 để phục vụ cho khán giả vào đúng dịp nghỉ lễ Quốc Khánh (1/10).

Vì sao phim mới của Ngô Kinh, Chương Tử Di bị công chúng quay lưng?-1
Dàn diễn viên trong phim "Nhà leo núi".

Dự án điện ảnh Nhà leo núi do Ngô Kinh đóng chính kiêm biên kịch và nhà sản xuất, ngay từ ngày khai máy đã nhận được sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. Tác phẩm được dự đoán sẽ càn quét phòng vé Trung Quốc trong dịp lễ Quốc Khánh.

Theo Sina, bộ phim ước tính sẽ đạt doanh thu phòng vé khoảng 450 - 600 triệu USD để sánh ngang với hai người anh em là Chiến lang 2 và Lưu lạc địa cầu. Tuy nhiên, càng gần đến ngày công chiếu, bộ phim càng nhận được nhiều ý kiến phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Toutiao cho biết đã có hơn 4.000 bình luận chê bai và kêu gọi tẩy chay bộ phim của Ngô Kinh trên mạng xã hội. Theo đó, những người này cho rằng chủ đề chính của Nhà leo núi là đề cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Nó được thể hiện bằng việc các nhân vật chính trong phim nỗ lực chinh phục đỉnh Everest.

Chính vì vậy, nếu bộ phim trở thành bom tấn của điện ảnh Trung Quốc nó sẽ khuyến khích nhiều người leo lên Everest và khiến môi trường ở đây bị ô nhiễm do rác thải của những người leo núi để lại.

Vì sao phim mới của Ngô Kinh, Chương Tử Di bị công chúng quay lưng?-2

Tẩy chay hay chiêu trò chơi xấu?

Great Daily cho rằng đây chỉ là một phần nguyên nhân. Lý do thực sự khiến Nhà leo núi bị quay lưng là nằm ở Ngô Kinh. Sự xuất sắc của tài tử Chiến lang 2 trong việc làm phim đã phá vỡ nhiều tiêu chuẩn đánh giá, cũng như để lại cái bóng quá lớn ở nền điện ảnh Trung Quốc khiến nhiều bộ phim khác trở thành thảm họa khi ra rạp.

Tờ báo Trung Quốc nhận định nhiều bộ phim được làm theo kiểu "mì ăn liền" đang dần bị công chúng quay lưng và mất chỗ đứng trong thị phần điện ảnh Trung Quốc.

Trước đây các tác phẩm này không cần quan tâm đến chất lượng, miễn là có sao nhận phim và có thể hái ra tiền là sẽ được đầu tư sản xuất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ngô Kinh đã làm mọi thứ thay đổi. Anh trở thành cái gai và là kẻ thù số một trong mắt nhiều người.

Vì vậy, Great Daily cho rằng loạt đánh giá xấu về Nhà leo núi thực tế là chiêu trò của đối thủ nhắm vào Ngô Kinh để hạ bệ anh.

Vì sao phim mới của Ngô Kinh, Chương Tử Di bị công chúng quay lưng?-3

Ngô Kinh là nam diễn viên phim hành động, võ thuật Trung Quốc. Anh nổi tiếng qua các phim Tân Thiếu Lâm TựTiểu Lý phi đaoNam Thiếu Lâm, Thục sơn truyện.

Nam diễn viên được mệnh danh là “thần bài” của showbiz Hoa ngữ khi đầu tư phim nào hốt bạc phim đó. Trong đó, hai bộ phim Chiến lang 2 và Lưu lạc địa cầu giúp anh bỏ túi hàng trăm triệu USD.

Tuy nhiên, do gặp nhiều chấn thương trong quá trình quay phim, hiện Ngô Kinh đã dần chuyển sang công việc phía sau màn ảnh. Anh đang làm đạo diễn kiêm vai trò nhà đầu tư.


Theo Zing


Ngô Kinh Chương Tử Di

Tin tức mới nhất