Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Việt Nam chỉ còn 17 ca dương tính điều trị tại các cơ sở y tế, khuyến cáo mới nhất của chuyên gia

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 6/5, đã 20 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 6/5, Việt Nam có tổng cộng 131 ca mắc được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 34.097, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 245

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.293

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 23.559

Việt Nam chỉ còn 17 ca dương tính điều trị tại các cơ sở y tế, khuyến cáo mới nhất của chuyên gia-1

Về tình hình điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19:

- Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 16 ca.

- Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 6 ca.

- Số ca dương tính với SARS-CoV-2: 17 ca.

Việt Nam chỉ còn 17 ca dương tính điều trị tại các cơ sở y tế, khuyến cáo mới nhất của chuyên gia-2

Về tình hình COVID-19 trên thế giới, đến ngày 6/5, thế giới ghi nhận 3.744.765 ca nhiễm COVID-19 trong đó có 258.884 ca tử vong.

Cũng theo Bộ Y tế, sáng 6/5, Ban Chỉ  đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo.

Các chuyên gia cũng cho rằng, vừa qua một số trường học có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cứng nhắc, máy móc, thậm chí cực đoan như yêu cầu học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo mặt nạ chống giọt bắn, lớp học không được bật điều hoà...

Theo các chuyên gia, những biện pháp này không những không cần thiết mà còn hại cho sức khỏe của các cháu học sinh.

Khuyến nghị của chuyên gia là các cháu học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay nhưng giờ ra chơi thì phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ.

Các phòng học có thể bật điều hoà nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Các phụ huynh cũng không nên cho con đi ra nơi công cộng khi không cần thiết.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định, đến giờ phút này chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh, phải quay lại cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong một trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, căng thẳng, mỗi ngày xuất hiện hàng chục nghìn ca nhiễm mới, hàng nghìn người chết. Có thể ví von Việt Nam như ở trong “cánh đồng trũng, ở bên ngoài nước thì nước cao, sóng lớn”.

Do vậy, trước tiên chúng ta phải “bao đê cho chặt”, giữ đê cho chắc, nghĩa là phải tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để bảo đảm an toàn, mới có thể nới lỏng được ở bên trong để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/viet-nam-chi-con-17-ca-duong-tinh-dieu-tri-tai-cac-co-so-y-te-khuyen-cao-moi-nhat-cua-chuyen-gia-1085119.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất