Việt Nam có tới 22 cuộc thi hoa hậu chỉ tính riêng trong năm nay

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết tại Việt Nam, có 22 cuộc thi hoa hậu diễn ra trong năm 2022.

Chiều 28/7, buổi họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra tại Hà Nội. Tại buổi họp báo, ông Trần Hướng Dương - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - trả lời thắc mắc về tình trạng "loạn" hoa hậu trong thời gian qua.

Ông Trần Hướng Dương nói năm nay có tổng cộng 25 cuộc thi hoa hậu xin cấp phép. Trong đó, có 3 cuộc thi hoa hậu không tổ chức như dự kiến, 8 cuộc thi dồn lại từ năm 2021.

Việt Nam có tới 22 cuộc thi hoa hậu chỉ tính riêng trong năm nay-1

Theo Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, con số kể trên không quá nhiều. Tuy nhiên, các cuộc thi đều tập trung diễn ra liên tục, tần suất dày nên khiến cho công chúng "bội thực" hoa hậu.

Ông Trần Hướng Dương trao đổi thêm trong thời gian tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ yêu cầu các Sở Văn hóa của các tỉnh sau khi cấp phép cuộc thi hoa hậu phải đăng tải trên cổng thông tin để người dân theo dõi.

Ngoài ra, Sở Văn hóa phải gửi thông báo về Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào ngày 25 hàng tháng về các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn được chấp thuận tổ chức tại địa phương.

Việt Nam có tới 22 cuộc thi hoa hậu chỉ tính riêng trong năm nay-2

Đặt câu hỏi về tiến độ xử lý vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha, ông Lê Đức Trung, Chánh văn phòng Bộ Văn Hóa, chuyển câu hỏi đến 2 đơn vị thuộc bộ là Cục Nghệ thuật biểu diễn (về trường hợp diễn viên Hồng Đăng) và Cục Đào tạo (trường hợp nhạc sĩ Hồ Hoài Anh).

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho hay quan điểm của Bộ đã được Thứ trưởng Tạ Quang Đông trình bày tại buổi họp trước đó.

"Hồng Đăng là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Khi xảy ra sự việc, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã trao đổi với Sở về vấn đề này. Hồ Hoài Anh là giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Chúng tôi chờ kết luận của cơ quan chức năng nước bạn", Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chia sẻ.

Việt Nam có tới 22 cuộc thi hoa hậu chỉ tính riêng trong năm nay-3Việt Nam có tới 22 cuộc thi hoa hậu chỉ tính riêng trong năm nay-4
Nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra liên tiếp trong thời gian qua

Trước đó, bà Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết Cục đang tích cực phối hợp các cơ quan, đơn vị nhằm tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể để từ đó có căn cứ đưa ra những tham mưu, đề xuất điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

"Với vai trò là cơ quan tham mưu trong công tác quản lý Nhà nước về nghệ thuật biểu diễn, Cục đã chỉ đạo các Sở Văn hóa xử lý những trường hợp vi phạm, hướng dẫn tháo gỡ điểm nghẽn trong việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật.

Nghị định 144 cũng nêu rõ quy định về điều kiện, thủ tục tổ chức cuộc thi, điều kiện đối với cá nhân Việt Nam ra nước ngoài dự thi cũng như thu hồi danh hiệu, giải thưởng, hủy kết quả cuộc thi nếu vi phạm các điều khoản có trong Nghị định", bà Trần Ly Ly nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-22-cuoc-thi-hoa-hau-trong-nam-nay-post1340080.html?fbclid=IwAR259GoGrqZEnTrecFQwN9vZI-RQgH9PDQdg9V-avPshm2U-h3jhqdKrfTc

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất