Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Một phụ nữ Việt trở về từ Vũ Hán khai gian thông tin để né cách ly ở Gia Lai

Sau khi phát hiện được người phụ nữ trở về từ Vũ Hán, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã cách ly theo dõi dù cho trước đó người này cố khai gian thông tin để né cách ly.

Sáng 3/2, trao đổi với chúng tôi, ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác nhận và cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đang tiến hành cách ly một người phụ nữ Việt Nam, 34 tuổi, trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Một phụ nữ Việt trở về từ Vũ Hán khai gian thông tin để né cách ly ở Gia Lai-1
Người phụ nữ 34 tuổi này đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (Ảnh minh họa).

Điều đáng nói, người này đã khai gian thông tin để trốn cách ly sau khi trở về từ Vũ Hán hôm 21/1. Cụ thể khi về nước người phụ nữ khai đã về Quy Nhơn (Bình Định) nhưng thực tế vẫn ở nhà tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, Gia Lai để tự cách ly. Sau khi tiến hành xác minh, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã đưa người phụ nữ này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiến hành cách ly hôm 2/2, lấy mẫu xét nghiệm để gửi vào TP.HCM để xem có nhiễm virus corona hay không.

"Hôm nay cũng là ngày 13 rồi, hiện tại người này đang được cách ly ở bệnh viện tỉnh. Tình hình sức khỏe của người này khỏe, các kiểm tra ban đầu bình thường, chụp phim phổi, đi lại bình thường, không có biểu hiện sốt hay gì hết. Hiện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm có nhiễm virus corona hay không. Ở Gia Lai chưa ghi nhận trường hợp nào khác nghi nhiễm loại virus này", ông Hải thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 8 trường hợp dương tính với virus corona. Mới nhất là bệnh nhân V.H.L (29 tuổi, một trong 8 người trở về từ Vũ Hán) trên cùng một chuyến bay ngày 17/1. Trước đó đã có 3 người đi cùng chuyến bay đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Khoa nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

4 trường hợp còn lại là 2 cha con người Trung Quốc đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nữ lễ tân khách sạn tiếp xúc với 2 cha con người này tại Khánh Hòa và một Việt kiều Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/mot-phu-nu-viet-tro-ve-tu-vu-han-khai-gian-thong-tin-de-ne-cach-ly-o-gia-lai-220203294536735.htm

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất