Bệnh viện E trắng đêm cấp cứu, cách ly người đàn ông sốt, khó thở vừa trở về từ Đài Loan

Bệnh nhân này hiện đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày.

Bệnh viện E cho biết, 23h20 phút ngày 25/1/2020, khi thời khắc giao thừa đang rất cận kề, khoa Cấp cứu Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Khai thác tiền sử bệnh án, bệnh nhân này hiện đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày.

Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi nhưng đã tự ý điều trị tại nhà, tuy nhiên không đỡ, nên nhập viện vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện E để theo dõi, điều trị.

Bệnh viện E trắng đêm cấp cứu, cách ly người đàn ông sốt, khó thở vừa trở về từ Đài Loan-1
Bác sĩ trắng đêm cấp cứu cho người đàn ông sốt, khó thở vừa trở về từ Đài Loan.

Theo các bác sĩ trực đêm Giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Bệnh viện E đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

“Bệnh nhân này ngay lập tức được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm Giao thừa, làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết”, bệnh viện thông tin.

GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Tính đến ngày 24/1, số ca nhiễm chứng viêm phổi do virus Corona tại Trung Quốc được xác nhận đã tăng lên 830 ca, trong đó có tới 177 trường hợp trong tình trạng nguy hiểm và 25 trường hợp đã tử vong, theo tuyên bố từ Ủy ban Y tế nước này. Hầu hết các trường hợp tử vong đến từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và những khu vực thuộc địa phận tỉnh này.

Chỉ có một trường hợp tử vong duy nhất nằm ngoài Hồ Bắc thuộc về một cụ ông 80 tuổi từ Hà Bắc, người cũng từng đến Vũ Hán trong thời gian gần đây. Những trường hợp tử vong đều mắc phải các bệnh như tiểu đường và suy tim, cùng các triệu chứng bên ngoài như sốt, ho hoặc tức ngực, khó thở.

Tại Việt Nam, kết quả giám sát từ ngày 14-20/1/2020, Việt Nam đã phát hiện 3 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Đà nẵng và Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Các trường hợp này đã được loại trừ nhiễm virus Corona và trở về Trung Quốc.

Ngày 23/1/2020, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp nhập cảnh đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc dương tính với Virus Corona.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/benh-vien-e-trang-dem-cap-cuu-cach-ly-nguoi-dan-ong-sot-kho-tho-vua-tro-ve-tu-dai-loan-c46a1119363.html?fbclid=IwAR0vC9LXOTEjdu_6NmC0pxvAQ5Scv4jmnrQRTiOjS-WGEc85A1PO6wGFyck

virus Trung Quốc

Tin tức mới nhất