Vợ cãi lại khi bị chê nấu ăn 'không bằng ôsin', nào ngờ chồng chơi 'bài cùn' khiến cô chết lặng

"Đúng là cái loại hư thân mất nết, nấu nướng cho chồng còn làm mình làm mẩy. Có mỗi việc ở nhà nấu ăn thôi cũng không bằng con ôsin".

Trước đó, mình và chồng cũng tìm hiểu kỹ càng, thấy anh hiền lành nên cưới. Đến nay, cả hai đã sống chung được 3 năm. Ngày mới cưới, mình chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ nghĩ cả hai ở bên nhau là đủ. 

Vì cưới chạy bầu nên nửa năm sau, hai vợ chồng chào đón con đầu lòng. Từ ngày sinh em bé, cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai chồng. Anh dần thay đổi tình tính, thường xuyên quát mắng mình vô cớ. 

Mình sinh vào mùa hè, chồng chẳng bế đỡ cho vợ kiêng cữ. Nhắc tới cái gì, chồng cũng gào lên: "Nhà này chỉ có tôi kiếm ra tiền, suốt ngày chỉ tiền thôi". Vậy nên ngay đến cái điều hòa hỏng, mình cũng chẳng dám xin tiền sửa. 

Con nhỏ lại hay ốm đau, thường xuyên phải đi viện. Mình chẳng có nổi một xu, muối mặt gọi điện về vay ông bà ngoại chứ chẳng dám xin chồng vì biết anh đi làm mệt mỏi. 

Vợ cãi lại khi bị chê nấu ăn không bằng ôsin, nào ngờ chồng chơi bài cùn khiến cô chết lặng-1

Vậy mà hôm nay chồng về sớm, thản nhiên gọi điện thoại báo mình chuẩn bị đồ nhậu cho anh và đám bạn. Lúc ấy mình nghe mà muốn khóc luôn. Tiền thì chẳng còn, mình lại đang mệt, vậy mà chồng còn tụ tập nhậu nhẹt.

Ấm ức là vậy nhưng mình vẫn cố dậy, lấy ít lạc còn trong bếp mang rang, hái chút rau ngoài vườn nấu canh. Lục túi mãi mới thấy còn dư vài đồng lẻ, ra chợ mặc cả với người ta mua được chút nem về cho chồng đãi rượu. 

Chuẩn bị xong xuôi, mình vừa bê ra sân thì chồng và đám bạn nhậu về tới. Nhìn thấy mâm cơm, chồng đã nặng lời mắng mỏ. Anh chê đạm bạc, có bạn qua mà chỉ từng này, ai nuốt được. 

Mình uất ức lắm nhưng vẫn nhỏ nhẹ: "Em hết tiền rồi. Mới cả em đang ốm, mệt lắm nên chỉ làm được có vậy, anh với bạn ăn tạm".

Nghe mình nói vậy, chồng hất đổ mâm cơm trước ánh mắt sững sờ của đám bạn. Nghi có "biến", họ xin phép rồi về thẳng. Chồng không nguôi cơn điên, bắt đầu chửi bới:

"Cô giỏi nhỉ. Đúng là cái loại hư thân mất nết, nấu nướng cho chồng còn làm mình làm mẩy. Trời thì nóng thử nhìn mâm cơm có nuốt nổi không? Có mỗi việc ở nhà nấu ăn thôi cũng thua cả con ôsin. Bố mẹ cô ngày trước không biết đường dạy cô nấu nướng cho nên hồn hả?".

Vợ cãi lại khi bị chê nấu ăn không bằng ôsin, nào ngờ chồng chơi bài cùn khiến cô chết lặng-2
Ảnh minh họa

Đến lúc này, mình điên tiết bật lại: "Tôi là vợ chứ không phải người nấu cơm, ôsin hầu hạ anh cả ngày mà vẫn bị chê bai. Anh bảo tôi không được dạy dỗ cho nên hồn hả? Vậy anh đợi một chút, tôi làm đơn ly hôn rồi mẹ con tôi về ngoại. Anh rước con ôsin nào về, nó nấu ngon cho mà ăn".

Lúc đó chồng mình đổi lại, là người sững sờ hơn nhưng mình chẳng muốn nói nữa, lẳng lặng đi vào nhà. Hôm sau, mình đưa chồng tờ đơn ly hôn, nhưng anh không ký. 

Chồng xin xỏ đủ đường nhưng thấy mình im lặng, liền chơi "bài cùn". Anh lên mạng đăng bài bêu rếu mình không biết điều. Chồng còn bảo mình ít học, không biết đôi nhân xử thế. 

Đến nước này, mình thực sự không còn từ gì để diễn tả nữa. Sao mình có thể lấy một người chồng vô trách nhiệm, hèn hạ như thế này cơ chứ? Mọi người bảo mình phải làm thế nào bây giờ?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-cai-lai-khi-bi-che-nau-an-khong-bang-osin-nao-ngo-chong-choi-bai-cun-n-265130.html

chuyện vợ chồng ly hôn

Tin tức mới nhất