Vợ ông Dũng 'Lò Vôi' bị phạt 7.5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật

Ngoài ra, Sở TT&TT Bình Thuận cũng có văn bản đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử gỡ clip có nội dung bà Hằng phát ngôn trên Youtube.

Ghi nhận của Pháp luật TP HCM, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Sn 1971, vợ ông Dũng "Lò Vôi") vì đã thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận. 

Trước đó, vào ngày 4/3, bà Nguyễn Phương Hằng đăng tải đoạn clip có tựa đề: "Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ nguyên nhân phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm" trên tài khoản Youtube Hoa Lệ Sài Gòn.

Vợ ông Dũng Lò Vôi bị phạt 7.5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật-1
Bà Nguyễn Phương Hằng

Trong đoạn clip này, bà Hằng đề cập đến việc ông Võ Hoàng Yên lừa đảo khi khám chữa bệnh ở Hà Tĩnh và Bình Thuận, đồng thời nói lãnh đạo tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Yên hành nghề. 

"Ông Võ Hoàng Yên trước đây đi chữa bệnh, nhưng Hà Tĩnh đã rút giấy phép của ông. Khi về Bình Thuận chữa bệnh thì Chủ tịch Bình Thuận trả lời rằng, căn cứ vào giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ HoàngYên vẫn hoạt động nơi chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông...", bà Hằng nói trong đoạn clip. 

Sau khi nắm bắt sự việc, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên được thực hiện đúng theo quy định.

Căn cứ thông tin cung cấp của Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận nhận thấy phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng tại clip cho rằng là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật.

Ngay sau đó, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đã chuyển các căn cứ, hồ sơ sai phạm của bà Nguyễn Phương Hằng cho Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đề nghị xử phạt do bà Hằng đăng ký thường trú tại TP HCM, đồng thời, yêu cầu bà Hằng phải lên tiếng đính chính lại nội dung trong đoạn clip. 

Ngày 2/4/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời bà Hằng lên làm việc. Tuy nhiên, bà Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan đến việc cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh tại Bình Thuận. 

Vợ ông Dũng Lò Vôi bị phạt 7.5 triệu đồng vì phát ngôn sai sự thật-2
Vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" ngồi cùng "lương y" Võ Hoàng Yên thời còn bằng mặt

Xem xét phát ngôn của bà Hằng, Thanh tra Sở kết luận nội dung thông tin cung cấp là sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm điểm d, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin mạng.

Bà Hằng bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở TT&TT Bình Thuận cũng có văn bản đề nghị Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử gỡ clip có nội dung mà bà Hằng phát ngôn trên Youtube.

Được biết, từ đầu tháng 3/2021, những sự việc liên quan đến vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò Vôi") với "lương y" Võ Hoàng Yên đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều lần livestream trên mạng xã hội để thông tin về vụ việc liên quan đến ông Võ Hoàng Yên.

Đỉnh điểm là việc mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn ghi âm yêu đường mùi mẫn được cho là của bà Hằng với ông Yên. 

Đứng trước "ồn ào tình ái", bà Hằng từng khẳng định chắc nịch rằng đoạn ghi âm này là một trò "tiểu nhân" của phe phái ông Yên nhằm chia cắt hôn nhân giữa bà và ông Dũng "Lò Vôi".

Về phía ông Dũng "Lò Vôi", ông đã lên tiếng bảo vệ, khẳng định vẫn luôn yêu thương vợ dù đó có là thật. thậm chí ông còn treo thưởng nếu như ai tìm ra video "cho công chúng biết rõ thực hư" sau những lùm xùm về vợ ông và ông Võ Hoàng Yên.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-nguyen-phuong-hang-xu-phat-vi-phat-ngon-sai-su-that-n-258380.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất