Vợ sinh xong cả năm chồng không động vào người và sự thật

"Về phần lý do, anh không nói thẳng mà mở ngăn kéo bàn làm việc lấy ra một hộp quà được gói ghém đẹp đẽ đưa cho tôi"..., cô vợ chia sẻ.

Khoảng thời gian mang thai, sinh con và chăm sóc con nhỏ thực sự khó khăn đối với mỗi người phụ nữ. Lúc ấy họ cần hơn bao giờ hết sự chia sẻ, giúp đỡ từ người chồng. Ấy vậy mà nhiều người đàn ông ngược lại có cách cư xử khiến vợ phải rơi nước mắt.

Cô vợ tên Q. (29 tuổi) đã chia sẻ câu chuyện của bản thân như sau:

“Tôi sở hữu cơ địa dễ tăng cân, khi mang thai lại có quan niệm sai lầm rằng ăn càng nhiều thì càng tốt cho con. Tăng tới 30kg khi mang bầu, sau sinh phần vì cơ địa khó giảm cân phần vì lo lắng cho sức khỏe của bé mà chuyện giảm cân tôi đành phải gác lại.

Chồng tôi là một người đàn ông tốt, yêu thương và có trách nhiệm với vợ con. Thế nhưng có một điều lạ lùng là chồng vẫn không hề động vào người vợ dù tôi đã sinh con cả năm trời. Trước đó nhu cầu của anh hoàn toàn bình thường và chuyện chăn gối vợ chồng vẫn rất đều đặn.

Là phụ nữ, tôi ngại ngần không dám chủ động đòi hỏi. Nhưng sau cả năm chồng chẳng ngó ngàng tới vợ thì tôi đành phải gạt sự ngượng ngùng xấu hổ sang một bên để hỏi thẳng anh lý do tại sao. Có phải anh có người phụ nữ khác bên ngoài hay không?

Vợ sinh xong cả năm chồng không động vào người và sự thật-1

Chồng tôi lập tức khẳng định không có bất kỳ mối quan hệ ngoài luồng nào. Về phần lý do, anh không nói thẳng mà mở ngăn kéo bàn làm việc lấy ra một hộp quà được gói ghém đẹp đẽ đưa cho tôi. Dường như anh đã chuẩn bị nó từ bao giờ, chỉ chờ đến khi tôi thốt lên câu hỏi đó mà thôi.

Mở hộp quà chồng đưa, nhìn rõ chiếc váy gợi cảm trong đó mà tôi không khỏi ngẩn ngơ. Anh tặng váy cho tôi là có ý gì? Lúc ấy chồng mới đủng đỉnh nói:

‘Em nhìn kỹ lại xem, chiếc váy này cỡ S đấy. Khi xưa tủ quần áo của em đều là kích cỡ này cả. Bây giờ chắc phải cỡ XXL em mới mặc vừa nhỉ. Em hãy treo cái váy này lên, hàng ngày nhìn thấy nó sẽ nhắc nhở em một điều rằng cơ thể em đang xấu xí và sồ sề thế nào. Khi nào em mặc vừa chiếc váy này thì cũng là ngày chúng ta sẽ gần gũi trở lại. Em biết anh không thích phụ nữ béo, nhất là béo bụng mà. Đừng coi đây là một lời chê bai, khinh thường mà hãy coi đó là động lực để lấy lại nhan sắc và vóc dáng khi xưa của mình…’.

Chiếc váy hàng hiệu rất đẹp, những đường cắt may tinh tế bó sát eo, chắc chắn giá trị của nó không hề rẻ. Nhưng cầm chiếc váy trên tay mà trong lòng tôi chỉ còn lại chua xót và đắng chát.

Cả đêm ấy tôi thức trắng, nghĩ về chồng, về bản thân mình và về chiếc váy size S kia. Chồng tôi không ngoại tình cũng không buông những lời chê bai chói tai với vợ. Song hành động của anh thậm chí còn khiến tôi tổn thương hơn gấp bội.

Anh dùng một cách thức khá lắt léo nhưng cũng đủ sâu cay để phỉ báng và chê bai thân hình sau sinh của tôi. Hàng ngày nhìn chiếc váy size S ấy, tinh thần tôi sẽ bị giày vò cỡ nào? Anh cho đó là động lực giúp tôi hoàn thiện bản thân nhưng anh có biết nó sẽ khiến tôi tổn thương và đau đớn ra sao?

Vợ sinh xong cả năm chồng không động vào người và sự thật-2

Tôi không hiểu mình đã làm gì sai. Những người phụ nữ phải mang nặng đẻ đau, hy sinh nhan sắc và sức khỏe để con như tôi đã làm gì sai? Để rồi chúng tôi phải chịu đựng sự hắt hủi từ người đầu gối tay ấp khi mình không còn được xinh đẹp như xưa. Đứa con sinh ra cũng là con của chồng chứ đâu là con của riêng phụ nữ?

Tất nhiên tôi ý thức được mình phải giảm cân và làm đẹp, đó là điều cần thiết giúp tôi tự tin hơn trong cuộc sống. Nhưng giá kể chồng có cách động viên, an ủi khác và sẵn sàng đồng hành cùng tôi trong chặng đường ấy thì những người vợ như tôi sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc xiết bao…”.

Q. tâm sự dù trong lòng rất buồn nhưng cũng không thể vì chuyện chiếc váy và cách cư xử có phần “cà khịa” của chồng mà đòi ly hôn được. Cuộc hôn nhân của cô vẫn tiếp diễn như trước, cô cũng dần giảm cân và lấy lại được vẻ ngoài chẳng khác thời còn son rỗi, tình cảm vợ chồng cô trở lại êm ấm như trước. Thế nhưng câu chuyện về chiếc váy size S ấy vẫn như một chiếc dằm trong tim cô, khó lòng biến mất được.

Thế mới nói phụ nữ đâu cần những điều cao sang, to tát. Họ chỉ cần người đàn ông thấu hiểu, thông cảm và thương họ trong những thời điểm khó khăn, yếu đuối của cuộc đời mà thôi. Phụ nữ mạnh mẽ lắm nhưng cũng rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Có khi chỉ một câu nói hay hành động nhỏ từ người đàn ông cũng đủ khiến họ trăn trở cả đời. Nếu yêu người phụ nữ của mình, bạn đừng bao giờ khiến cô ấy phải buồn phải khóc nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-sinh-xong-ca-nam-chong-khong-dong-vao-nguoi-co-chat-van-thi-nhan-duoc-1-chiec-hop-goi-ghem-dep-de-mon-qua-dac-biet-trong-do-khien-co-phai-mat-ngu-162202912223254922.htm

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất