Vợ ứng cử viên tổng thống tiết lộ bị 'sàm sỡ' khi khám thai, bác sĩ cố tình sờ soạng

Evelyn cho biết mỗi khi đi khám thai, bác sĩ này thường hỏi nhiều về đời sống tình dục của cô rồi thực hiện những hoạt động khám không cần thiết.

Bác sĩ sản khoa là người được các mẹ tin tưởng tuyệt đối, luôn luôn nghe lời trong suốt thai kỳ. Tuy vậy lại có những trường hợp bác sĩ lợi dụng điều này để thực hiện những hành vi không đúng mực.

Mới đây, cô Evelyn Yang - vợ của ứng cử viên tổng thống Mỹ vòng sơ bộ Andrew Yang đã tiết lộ câu chuyện bị tấn công tình dục khi mang thai của mình trong một cuộc phỏng vấn với CNN. 

Sự việc diễn ra từ năm 2012, khi Evelyn mang thai đứa con đầu lòng. Cô đăng kí khám thai với Robert Hadden, một bác sĩ sản phụ khoa có tiếng tại bệnh viện Đại học Columbia. 

Vợ ứng cử viên tổng thống tiết lộ bị sàm sỡ khi khám thai, bác sĩ cố tình sờ soạng-1
Evelyn là vợ của ứng cử viên tổng thống Mỹ Andrew Yang.

Ban đầu, Evelyn không cảm thấy có gì đáng ngại nhưng sau vào tháng, bác sĩ này bắt đầu đặt những câu hỏi kỳ cục về chuyện chăn gối của bà với chồng và hoàn toàn không liên quan đến vấn đề sức khỏe của cô cũng như em bé. Sau này nhìn lại, cô tin rằng lúc đó ông ta đang chuẩn bị thực hiện hành vi lạm dụng tình dục

"Ông ta dường như chỉ muốn nghe tôi nói về tình dục. Tôi có chút băn khoăn nhưng vẫn nghĩ rằng đó là bác sĩ và mình cần tin tưởng. Tôi chỉ muốn tập trung vào việc sinh con khỏe mạnh", Evelyn chia sẻ. 

Đi thăm khám phụ khoa là trải nghiệm khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy yếu đuối và khó chịu. Đặc biệt khi mang thai, mức độ lo lắng hoàn toàn khác, nhất là đối với thai kỳ đầu tiên, khi người phụ nữ không biết chuyện gì sắp xảy ra. Evelyn cho biết bác sĩ Hadden đã lợi dụng điều này. 

"Các buổi thăm khám kéo dài và thường xuyên hơn, sau này tôi mới biết chúng hầu hết là không cần thiết. Và rồi đỉnh điểm của sự việc xảy ra khi tôi ở tháng thứ 7 của thai kỳ. 

Sau khi khám xong, tôi mặc quần áo vào và chuẩn bị rời đi. Sau đó ông ta đột ngột nói rằng 'Tôi nghĩ cô cần sinh mổ' và kéo tôi lại, lập tức lột đồ tôi ra, đẩy lên giường khám và sờ soạng chỗ đó với lý do khám trong. Ông ta còn hoàn toàn không mang găng tay", Evelyn nhớ lại. 

Vợ ứng cử viên tổng thống tiết lộ bị sàm sỡ khi khám thai, bác sĩ cố tình sờ soạng-2
Cô cho biết mình đã bị lạm dụng tình dục bởi bác sĩ sản khoa khi mang bầu con đầu lòng.

Cô cho biết khi đó mình ý thức được ông ta đang làm điều sai trái, vậy nhưng cơ thể lại chỉ cứng đờ không phản ứng được. Mất một lúc sau, bác sĩ mới dừng lại, không rửa tay mà ra khỏi phòng luôn. Evelyn tức tốc mặc lại quần áo, rời khỏi phòng khám và không bao giờ quay lại.

Tuy nhiên, cô lại lặng lẽ đổi một phòng khám khác và giấu kín sự việc, kể cả với chồng. 

"Tôi không kể với Andrew và gia đình vì không muốn làm họ nổi giận. Tôi không muốn Andrew đổ lỗi bản thân vì không thể đi với tôi trong những lần thăm khám bác sĩ, vì thành thực mà nói, nếu anh ấy hoặc ai đó có mặt trong phòng khám với tôi thì rõ ràng đã không có chuyện gì xảy ra”, Evelyn nói. 

Nhiều tháng sau khi đã sinh con, Evelyn biết rằng bác sĩ Hadden rời khỏi phòng khám. Cô tò mò lên mạng tìm và được biết một người phụ nữ khác đã báo cảnh sát, buộc tội ông ta lạm dụng tình dục. Lúc này cô mới nhận ra mình chỉ là một số ít trong những con mồi của ông ta và nếu không lên tiếng thì sẽ càng thêm nhiều người gặp chuyện. 

Vợ ứng cử viên tổng thống tiết lộ bị sàm sỡ khi khám thai, bác sĩ cố tình sờ soạng-3
Evelyn đang theo đuổi vụ kiện chống lại bác sĩ và phòng khám của ông ta.

Năm 2016, Evelyn và nhiều nạn nhân khởi kiện Hadden. Ông ta đã nhận tội tấn công tình dục cấp độ 3, bị tước giấy phép hành nghề và phải đăng ký là người phạm tội tình dục ở mức thấp nhất.

Tuy nhiên, Evelyn cho rằng đã có sự dàn xếp ở đây, Hadden đáng ra phải ngồi tù và bị tước giấy phép vĩnh viễn. 

Yang và 31 phụ nữ khác hiện đang kiện Đại học Columbia, nơi Hadden làm việc vì cho rằng họ đã chủ động che giấu, âm mưu và tạo điều kiện cho tội ác của Hadden.

 Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vo-ung-cu-vien-tong-thong-tiet-lo-bi-sam-so-khi-kham-thai-bac-si-co-tinh-so-soang-d227735.html

quấy rối tình dục sàm sỡ lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất