Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước

Trong khi bánh Trung thu ở Việt Nam thường có hình tròn hoặc vuông thì bánh Trung thu ở Hàn Quốc có hình bán nguyệt.

Bên cạnh các lễ hội đặc sắc dịp Trung thu thì món bánh đặc trưng của các quốc gia châu Á cũng mang đến những nét văn hóa đáng để khám phá dành cho du khách. Bánh Trung thu của mỗi nước lại có những hình dáng và màu sắc khác nhau.

Việt Nam

Tại Việt Nam, bánh trung thu gồm 2 loại: Bánh nướng và bánh dẻo và thường có hình tròn hoặc hình vuông. Bánh có thể được in hình hoa, cỏ, chữ. Bên cạnh đó, ngày nay bánh Trung thu ở Việt Nam còn có hình dạng một số con vật như cá, lợn...

Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước-1

Trung Quốc

Cũng như người Việt Nam, Trung thu là Tết đoàn viên, là dịp để mọi người trong gia đình ở Trung Quốc sum họp. Do đó, loại bánh sử dụng trong dịp này thường là bánh nướng có hình tròn có họa tiết hoặc không.

Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước-2

Hàn Quốc

Trung Thu là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm ở xứ sở kim chi. Trong dịp này, người ta làm món bánh truyền thống, gọi là songyeon.  Người Hàn Quốc quan niệm trăng khi tròn khi khuyết giống như cuộc đời của con người, luôn biến đổi để đạt đến hoàn mỹ.

Ngoài màu trắng truyền thống, hiện giờ bánh còn có các màu sắc bắt mắt khác như màu hồng, màu tím...

Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước-3

Nhật Bản

Trong dịp Tết Trung thu, người Nhật làm món bánh Tsukimi Dango truyền thống từ bột gạo nếp. Theo quan niệm của họ, mặt trăng không chỉ có chị Hằng mà còn có cả thỏ ngọc sinh sống. Do đó khi ăn bánh họ nghĩ rằng thỏ ngọc cũng đang thưởng thức món bánh này.

Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước-4

Malaysia

Bánh Trung thu ở Malaysia đặt sự sáng tạo lên hàng đầu. Do đó, hình dạng bánh ở quốc gia này rất đa dạng. Ngoài bánh truyền thống có hình tròn giống bánh trung thu theo phong cách Quảng Đông của Trung Quốc, bánh trung thu ở Malaysia còn có hình sò biển, bông hoa hoặc ngôi sao. Một số nơi còn trang trí bánh với màu sắc sặc sỡ.

Vòng quanh châu Á xem sự khác biệt giữa bánh Trung thu của các nước-5

Theo Emdep


Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất