Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng

Châu Đăng Khoa khởi kiện Orange, Lyly với mức bồi thường 15,5 tỷ đồng. Miko Lan Trinh và ông bầu chấm dứt vụ kiện 7 năm trong việc tranh chấp hợp đồng độc quyền ca sĩ, diễn viên.

Năm 2020 thay vào việc được thưởng thức những album, concert tiền tỉ, khán giả lại chứng kiến những màn đấu tố không vui vẻ trên mạng xã hội hay trên toà án của một số nghệ sĩ.

Miko Lan Trinh phải bồi thường công ty quản lý cũ, chấm dứt kiện tụng nhiều năm

Miko Lan Trinh và Công ty CP Những người bạn chiến thắng tranh chấp hợp đồng ca sĩ, diễn viên độc quyền từ năm 2012 đến nay. Ban đầu Lan Trinh khởi kiện, công ty Amigos là bị đơn. Sau đó, cô rút đơn kiện, công ty này phản tố và trở thành nguyên đơn trong vụ tranh chấp. Sau nhiều lần công ty Amigos yêu cầu TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử, tháng 5 vừa qua, HĐXX tuyên xử sơ thẩm bác toàn bộ yêu cầu của công ty Amigos đối với Miko Lan Trinh. Sau đó, công ty này kháng cáo.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-1

Vụ án có tính chất phức tạp vì kéo dài 7 năm khiến đôi bên đều mệt mỏi, gặp khó khăn trong việc tìm chứng cứ chứng minh. Bên cạnh các vấn đề pháp lý về hợp đồng, giữa ông bầu Hoàng Vũ và ca sĩ Lan Trinh còn lời qua tiếng lại trên mặt báo về quan hệ riêng tư.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-2

Cuối tháng 10 vụ án đã có kết quả cuối cùng. Theo đó HĐXX kết luận hợp đồng chấm dứt do lỗi đôi bên, lỗi phần lớn thuộc về nguyên đơn (công ty Amigos). Vì vậy, HĐXX tuyên xử chấp nhận một phần kháng cáo của công ty Amigos, không buộc Miko Lan Trinh không phải bồi thường 300% giá trị hợp đồng, buộc bồi thường 40% chi phí đầu tư theo Bảng xác định đầu tư trị giá 150 triệu đồng được cả hai bên thừa nhận. Miko Lan Trinh phải bồi thường cho công ty cũ số tiền 60,3 triệu đồng.

Châu Đăng Khoa khởi kiện Orange, Lyly với mức bồi thường 15,5 tỷ đồng

Đầu năm vào tháng 2, Orange đã khiến công chúng xôn xao khi tố cáo công ty quản lý do Châu Đăng Khoa làm giám đốc. Giọng ca Người lạ ơi cho rằng công ty thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập. Khi cô yêu cầu giải thích rõ ràng thì chỉ nhận được sự im lặng. Ngoài ra, Orange khẳng định Châu Đăng Khoa tự tạo chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-3

Châu Đăng Khoa sau đó đã khởi kiện Orange và Lyly, yêu cầu 2 nữ nghệ sĩ phải thanh toán số tiền đã bỏ ra đầu tư cùng tiền phạt vi phạm hợp đồng, con số lên tới 15,5 tỷ đồng. 

Hiện tại, vụ kiện vẫn đang trong quá trình hoà giải, Lyly cho biết cô bị căng thẳng bởi vụ kiện này. Giọng ca 24H chia sẻ cô xác định phải theo vụ kiện này rất lâu bởi hiện tại mới chỉ là giai đoạn đầu.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-4

Công ty Lý Hải bị khởi kiện, tiền bồi thường phí bản quyền lên tới 4 tỷ đồng

Vụ kiện của Lý Hải xoay quanh việc sử dụng bản quyền ca khúc Gánh mẹ (Quách Beem) – nhạc phim Lật mặt 4, nhà có khách.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-5

Vào thời điểm sản xuất bộ phim Lật mặt 4, đạo diễn, ca sĩ Lý Hải được nhạc sĩ Quách Beem cho phép sử dụng miễn phí ca khúc Gánh mẹ làm nhạc phim. Quách Beem và Lý Hải cũng đã ký hợp đồng về việc sử dụng ca khúc, đồng thời nam đạo diễn cũng đã chi trả tiền tác quyền cho phía nhạc sĩ. Cũng trong bản hợp đồng này, Quách Beem cam kết chịu trách nhiệm về bản quyền nếu có tranh chấp. Theo giấy chứng nhận của Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vpop 2020 ảm đạm nhưng không thiếu các vụ kiện đòi bồi thường hàng tỷ đồng-6

Lý Hải cho rằng việc tranh chấp bản quyền diễn ra giữa Quách Beem và tác giả Trương Minh Nhật không liên quan tới anh, chỉ tới khi nhận được thông báo của toà án, nam đạo diễn tá hoả rằng công ty của mình sở hữu (Lý Hải Production) bị kiện và phí bồi thường thiệt hại là 4 tỷ đồng.

Cho đến hiện tại, vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết, phiên toà xử sơ thẩm vào ngày 21/10/2020 cũng bị tạm dừng.

Quốc Vinh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-vu-kien-noi-bat-cua-vpop-nam-2020-n-247194.html

Miko Lan Trinh Orange châu đăng khoa Lý Hải

Tin tức mới nhất