V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng

Chưa khi nào MV của làng V-pop lại có nhiều lợi thế để “lên mạng” như trong ba tháng đầu năm 2020 bởi dịch bệnh Covid-19.

Ba tháng đầu năm 2020, V-pop xuất hiện không ít MV ấn tượng nhưng xem ra để có tác phẩm chất lượng có thông điệp ý nghĩa không dễ. Không những thế nhiều MV vướng vào lùm xùm từ nghi vấn đạo nhái đến các ồn ào đời tư chỉ trích, và cả cạnh tranh từ các fan và antifan.

Chưa khi nào MV của làng V-pop lại có nhiều lợi thế để “lên mạng” như trong ba tháng đầu năm 2020, bởi dịch bệnh Covid-19 đã làm “đóng băng” hầu hết các hoạt động showbiz, phim rạp, sân khấu…. Đường đua V-pop nhộn nhịp khoe sắc với sự đổ bộ của hàng loạt MV được đầu tư khá chỉn chu cả phần nghe - nhìn, từ các nghệ sĩ sở hữu “tài nguyên” fan hàng đầu làng giải trí Việt, đến những MV debut của nhiều gương mặt mới.

Nhưng không phải tất cả đều là “hàng Việt chất lượng cao”, nhiều MV nổi tiếng không phải do chất lượng mà dính lùm xùm tai tiếng.

MV triệu view quá ít

Số MV hiếm hoi ấy đứng đầu là Hơn cả yêu của Đức PhúcNgày tận thế của Tóc Tiên. Ra mắt vào đúng dịp Valentine, Hơn cả yêu của Đức Phúc dễ dàng ghi điểm với công chúng bởi giai điệu ballad quen thuộc và giọng hát ấm áp đầy cảm xúc.

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-1

Và dù không có nhiều đột phá trong phong cách âm nhạc nhưng điều làm nên thành công ngoài mong đợi cho Hơn cả yêu là thông điệp ý nghĩa về tình yêu và sự xuất hiện của nhiều cặp đôi hạnh phúc là “sao” , “thần tượng” hàng đầu showbiz Việt.

Đầu năm mới 2020, nhiều dự án của làng Vpop đã ngay lập tức thu hút sự chú ý và nhận được sự kỳ vọng của các khán giả bởi hiệu ứng của những sản phẩm trước đó, như: Tặng anh cho cô ấy của Hương Giang, MV cuối cùng trong chuỗi series ADODDA, khép lại vũ trụ MV về “Tuesday” gây sốt suốt thời gian qua.

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-2

Mới nhất Là 1 thằng con trai của Jack, được xem như màn comeback đầu tiên đánh dấu sự trở lại trong vị trí một ca sĩ solo sau khi vướng vào loạt lùm xùm với K-ICM và công ty quản lý cũ trước đó. 

Đều là 2 dự án “khủng” của VPop, nên không quá bất ngờ khi cả 2 MV đều nhanh chóng vươn lên vị trí #1 trên tab thịnh hành của YouTube và đạt lượt view lên đến hàng triệu chỉ sau thời gian ngắn phát hành.

Với loạt drama về mối quan hệ chồng chéo của các nhân vật được vẽ ra trong 3 MV trước của Hương Giang: Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi, thì  thì Tặng anh cho cô ấy càng chưa thể giải quyết gì dế chấm dứt câu chuyện “tay ba”, chưa kể giọng hát trong MV của Hương Giang nhiều khuyết điểm.

Về phía Jack, sau thành công quá lớn của Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi, Hoa vô sắc, thì MV Là 1 thằng con trai không đủ “độ”  bùng nổ để đáp ứng sự kỳ vọng của công chúng. Tuy giai điệu và ca từ “rất Jack” nhưng chính màu sắc đó đã tỏ ra lệch tâm khi đặt vào chất nhạc EDM và còn cả nội dung không có cốt truyện thu hút như các MV trước.

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-3

Những MV khác gần đây như Cánh hoa tổn thương của Hoàng Yến Chibi dù được đầu tư khủng nhất từ trước đến nay, vẫn chưa thể đủ để ghi dấu ấn với công chúng bởi giai điệu và nội dung chưa thực sự ấn tượng, thu hút.

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-4

Hay Chờ ngày lời hứa nở hoa của Nguyên Hà cũng đã không thể trở thành cú hit mới vì được cho là chưa thể so sánh với Ta có hẹn với tháng 5 hay Nhắm mắt thấy mùa hè.

Đầu tư khủng nhưng lại vướng lùm xùm đạo nhái

Ngày 05/03 vừa qua, AMEE đã có màn comeback đầu tiên trong năm 2020 với MV Sao anh chưa về nhà. Không hổ danh “tân binh khủng long” của VPop, MV mới của AMEE đã thần tốc leo lên vị trí #1 trên tab thịnh hành và giữ vững ngôi vương suốt những ngày qua trước khi nhường cho “Là 1 thằng con trai” của Jack. 

Nhưng tiếp theo “Sao anh chưa về nhà” thì nhanh chóng AMEE vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi vướng nghi án đạo nhái MV tỷ view Blank Space của Taylor Swift.

Chỉ sau ít giờ phát hành, cư dân mạng đã phát hiện ra nhiều scene có sự tương đồng giữa 2 MV. Sau đó không lâu ekip của AMEE cũng đã chính thức lên tiếng thừa nhận “mô phỏng lại hành động của Taylor Swift trong MV Blank Space.

Chân Ái, của Orange kết hợp cùng rapper Khói cũng là một MV vướng vào ồn ào tương tự, sau vài ngày ra mắt, công chúng đã ngay lập tức đứng ngồi không yên trước loạt drama tranh chấp bản quyền giữa Orange, LyLy với công ty quản lý cũ mà người đứng đầu là nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-5

Thậm chí drama còn đi xa đến mức có sự xuất hiện của YouTuber Quỳnh Trần JP khi liên quan đến ca khúc Chẳng thể rời Sa, ca khúc được LyLy đặc biệt viết riêng dành tặng cho bé Sa. 

Bên cạnh đó, Canh Ba của Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng, ra mắt tháng 01/2020 cũng chịu số phận tương tự vì những ồn ào đời tư của Trung Quân lẫn lùm xùm bị tố đạo nhái của Denis Đặng. 

V-pop ba tháng đầu năm ít chất nhiều tai tiếng-6

Và một MV khác không thể không nhắc đến trong trường hợp này chính là Cần một lý do, đánh dấu màn trở lại đầu tiên của K-ICM sau loạt ồn ào với Jack, phải nhận số dislike lên đến hơn một triệu.

Sự ra mắt liên tiếp các MV “khủng” về sự đầu tư và độ hoành tráng cho thấy Vpop đã rất xem trọng thể loại sản phầm âm nhạc này, tạo nguồn “tài nguyên” fan rất cao.

Đó cũng chính là động lực giúp các nghệ sĩ hoàn thiện bản thân hơn và nỗ lực nhiều hơn nữa để tạo nên những MV thực sự đột phá trong thời gian tới, khi đại dịch Covid-19 sẽ có thể làm ngưng trệ các hoạt động nghệ thuật văn hóa cộng đồng, nhưng lại là cơ hội để thu hút các khán giả theo dõi các MV tập trung hơn./.

Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa-giai-tri/vpop-ba-thang-dau-nam-it-chat-nhieu-tai-tieng-1023490.vov

K-ICM châu đăng khoa Đức Phúc Hương Giang idol

Tin tức mới nhất