Vụ bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực: Hành động cởi quần chỉ là... 'vô thức'!

Trong báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An gửi Sở Y tế Nghệ An cho biết, do quần dính máu, trong lúc ngủ bác sĩ P. có phản xạ đạp chân cởi quần, sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra.

Chiều tối 6/2, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã có báo cáo gửi sở liên quan đến vụ "bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực".

Theo báo cáo, những hình ảnh như trong phản ánh trên mạng xã hội diễn ra tại văn phòng khoa phẫu thuật tim mạch - lồng ngực vào khoảng thời gian 1h30 đến 1h45 ngày 19/1. Người đàn ông trong ảnh là bác sĩ H.T.P, công tác tại khoa phẫu thuật tim mạch - lồng ngực của bệnh viện.

Vụ bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực: Hành động cởi quần chỉ là... vô thức!-1
 Báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho rằng hành động nam bác sĩ trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức 

Theo tường trình của bác sĩ P., ca trực ngày hôm đó có nhiều bệnh nhân nặng và phẫu thuật nên nhân viên y tế mệt mỏi, căng thẳng.

Giải quyết xong công việc, khoảng 1h ngày 19/1, bác sĩ P. ăn khuya, uống bia rồi về văn phòng khoa xem lại hồ sơ trước khi đi ngủ.

"Thấy xung quanh có 4 người đắp chăn trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm, không phân biệt được nam hay nữ nhưng có chỗ trống nên bác sĩ ngả lưng ngủ. Sau khi nằm ngủ được một lát thì có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra", báo cáo của bệnh viện thể hiện.

Khi tỉnh giấc, bác sĩ P. chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài đồng thời về phòng bác sĩ để thay quần. Theo báo cáo này, những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ bác sĩ P. với các em sinh viên.

Ngoài ra, tại bản tường trình của các em sinh viên trong kíp trực và biên bản làm việc của Trường ĐH Y khoa Vinh với các em sinh viên và bệnh viện ngày 3/2, các em khẳng định không quen biết và chưa tiếp xúc với bác sĩ P.

"Sự việc bác sĩ P. được ghi lại hình ảnh và phản ánh trên mạng xã hội là sự việc đáng tiếc xảy ra. Giám đốc bệnh viện sẽ có giải pháp, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và có hình thức xử lý đối với các cá nhân; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn", báo cáo từ bệnh viện.

Vụ bác sĩ ôm nữ sinh viên ngủ trong ca trực: Hành động cởi quần chỉ là... vô thức!-2
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội khẳng định ông P. nằm ngủ cùng một nữ sinh viên thực tập trong ca trực của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trước đó, vào ngày 20/1, trên mạng xã hội chia sẻ một số hình ảnh được cho là ghi lại tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về việc một đôi nam, nữ ôm nhau ngủ trong phòng trực, kèm nội dung "tố" nam bác sĩ ở khoa ngoại lồng ngực ép  sinh viên ngủ cùng.

Sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, nhiều người tỏ ra bất bình với hành động của bác sĩ.

Nói về những bức ảnh của mình đang lan truyền trên mạng xã hội, bác sĩ P. nói với Trí Thức Trẻ do mình bị gài, bị chơi. "Bức ảnh này mới đây thôi, chắc chắn bị gài, bị chơi thôi", bác sĩ P. nói và cho biết, sự việc hôm đó bình thường và chắc chắn không xảy ra vấn đề gì khác.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-bac-si-om-nu-sinh-vien-ngu-trong-ca-truc-chi-la-vo-thuc-n-210612.html

bác sĩ sinh viên

Tin tức mới nhất