Vụ bắt hổ nằm trong nhà dân ở Hà Tĩnh: Chủ nhà là nông dân, có nuôi hươu lấy nhung

Hiện cơ quan công an vẫn đang lấy lời khai để phục vụ điều tra với chủ ngôi nhà nơi phát hiện một con hổ nặng 2 tạ đã chết.

Ngày 21/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Hà Tĩnh vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ bắt giữ một con hổ nặng 250kg nằm trong nhà của Đinh Nhật Nghệ (SN 1972, trú xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn).

Trong ngày 21/1, công an vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Đinh Nhật Nghệ để làm rõ về nguồn gốc của con hổ, giá mua hổ cũng như mục đích của việc Nghệ mua hổ về nhà.

Vụ bắt hổ nằm trong nhà dân ở Hà Tĩnh: Chủ nhà là nông dân, có nuôi hươu lấy nhung-1
Công an làm việc tại nhà của Đinh Nhật Nghệ.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện vụ việc này được giao cho Phòng Cảnh sát Kinh tế thụ lý và chủ trì điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Lê Trường Sơn - Chủ tịch UBND xã Quang Diệm cho biết, ở địa phương gia đình ông Nghệ chủ yếu làm nghề nông. Ông Nghệ có nuôi thêm một ít hươu để lấy nhung bán.

Vụ bắt hổ nằm trong nhà dân ở Hà Tĩnh: Chủ nhà là nông dân, có nuôi hươu lấy nhung-2
Cá thể hổ được xác định bị chết do giật điện.

"Nhà ông Nghệ có hoàn cảnh bình thường, 3 con đã lớn. Hôm trước công an tỉnh về làm việc trong đêm và không báo qua xã nên xã không nắm rõ thông tin sự việc. Hiện công an vẫn đang làm việc với chủ nhà", ông Sơn nói.

Trước thông tin việc gia đình ông Nghệ có thỉnh thoảng nấu cao động vật bán, Chủ tịch UBND xã Quang Diệm cho biết, hiện ông chưa nghe thông tin này nên không rõ thực hư.

Vụ bắt hổ nằm trong nhà dân ở Hà Tĩnh: Chủ nhà là nông dân, có nuôi hươu lấy nhung-3
Cá thể hổ bị xích nhiều lớp và nhiều khóa sắt.

Trước đó khoảng 23h30' ngày 19/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (Công an Hà Tĩnh) chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an huyện Hương Sơn kiểm tra tại nhà Đinh Nhật Nghệ phát hiện tại khu nhà vệ sinh có 1 cá thể hổ nằm bất động.

Tại hiện trường, cá thể hổ này nặng 250kg đã chết nằm trên tấm bạt lớn. Cạnh đó công an phát hiện có 1 nồi hơi và nhiều dụng cụ để nấu cao.

Thời điểm công an vào kiểm tra, ông Nghệ và vợ không có mặt ở nhà. Trong nhà lúc này chỉ có con trai và 2 người đàn ông trú tại tỉnh Nghệ An. Những người có mặt này khai không liên quan đến sự việc trên.

Đến trưa 20/1, sau khi được vận động thì ông Nghệ đã đến công an để đầu thú và khai nhận mua cá thể hổ này từ Nghệ An về để phục vụ việc nấu cao.

Sau khi lập biên bản, cơ quan công an đã đưa cá thể hổ trên về Công an huyện Hương Sơn bảo quản và tiến hành điều tra.

Vụ bắt hổ nằm trong nhà dân ở Hà Tĩnh: Chủ nhà là nông dân, có nuôi hươu lấy nhung-4
Đinh Nhật Nghệ tại công an.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp với đơn vị chức năng làm rõ nguồn gốc con hổ. Do hổ đã chết nên phương hướng xử lý sẽ được giao cho cơ sở khoa học nghiên cứu hoặc tổ chức tiêu hủy theo quy định pháp luật.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-bat-ho-nam-trong-nha-dan-o-ha-tinh-chu-nha-la-nong-dan-co-nuoi-huou-lay-nhung-161212201073458889.htm

Hà Tĩnh điện giật động vật

Tin tức mới nhất