'Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi'

"Khi công an đọc biển số xe và thông báo tình hình về vụ việc, lúc này chân tay chúng tôi rụng rời. Linh mất rồi", một người thân của chị Linh kể.

Tối 7/5, khi thông tin về vụ cháy trong căn nhà ở hẻm 47 đường Lạc Long Quân, quận 11 (TP.HCM) xuất hiện dày đặc trên mặt báo, lòng bà X. như lửa đốt.

Những ngày trước, Nguyễn Thị Y Linh (30 tuổi, con gái bà) có lịch dạy thêm ở ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy. Nhưng hôm nay thì không. Người mẹ xót xa cho các nạn nhân và nguyện cầu cho con gái mình bình an.

Rồi một cuộc điện thoại từ công an gọi đến, nhờ gia đình xác nhận chiếc xe máy và thông tin Linh là một trong 8 nạn nhân xấu số. Bà X. suy sụp.

"Nó còn đeo kính, quần áo thì cháy đen hết. Chắc là đau đớn lắm, con gái tôi chắc đã phải chịu nhiều đau đớn lắm. Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi", người phụ nữ khóc nấc lên trong nỗi đau đớn tột cùng.

Cô giáo dạy kèm được quý mến

Chiều 8/5, tại nhà tang lễ An Bình (quận 5), lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn để đưa về quê an táng theo nguyện vọng.

Có mặt tại TP.HCM sau chuyến xe khách dài gần 300 km từ Cà Mau, bà X. gần như gục ngã khi đặt chân vào bên trong nơi cất giữ thi thể của Y Linh.

Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi-1
Mẹ của nữ nạn nhân Nguyễn Thị Y Linh.

Linh là con thứ hai trong nhà, sống chung với anh trai tại căn hộ thuê ở quận Tân Phú. Cô đã tốt nghiệp cao học và có bằng thạc sĩ tại một trường đại học ở TP.HCM.

Cuộc sống ở quê nhà tuy không khó khăn nhưng Linh muốn sống tự lập ở thành phố với công việc dạy học của mình. Nghề dạy trẻ đã gắn liền với Linh suốt từ hồi cô còn là sinh viên.

"Linh sống nguyên tắc và tự lập lắm, chưa bao giờ nó để ba mẹ phải lo lắng điều gì cả. Nó thương trẻ con, thích chơi với trẻ con nên dù không học chuyên ngành sư phạm nhưng vẫn thích công việc đi dạy trẻ", mẹ nạn nhân nghẹn ngào.

Đứng nép một góc ở nhà tang lễ An Bình, một phụ huynh có con đang theo học môn hóa của Linh cho biết cô là giáo viên mát tay và được học sinh mến mộ.

"Tụi nhỏ thích học môn của cô Linh dạy lắm. Đứa nào học kém sau một thời gian qua tay cô Linh cũng đều khá lên trông thấy. Cô Linh nghiêm với học sinh trong lúc học nhưng cũng dễ thương và hay lắng nghe tâm sự của tụi nhỏ", phụ huynh này nói.

Phép màu không đến

Gia đình nạn nhân cho biết sau nhiều năm dạy học, Linh được nhiều người biết tới vì dạy tốt, đặc biệt là môn Hóa học. Cô nhận được nhiều lời mời về dạy học từ các phụ huynh, trong đó có chị Nguyễn Thị Lệ Thanh, chủ căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn.

Nhưng khi Linh chỉ mới bắt đầu buổi dạy thứ hai thì vụ hỏa hoạn xảy ra.

Chẳng còn phép màu nào cho con tôi nữa rồi-2
Người thân của nạn nhân Nguyễn Thị Y Linh.

Ngày hôm đó cô Linh không có buổi dạy học tại nhà chị Thanh nhưng do con chị chuẩn bị thi nên Linh đã đến tăng cường thêm một buổi. Bình thường Linh đi dạy đến khoảng 21h là về nhà nhưng quá 23h vẫn không thấy về.

Sau đó gia đình có nghe thông tin báo chí đăng tải về vụ cháy xảy ra tại hẻm 47 đường Lạc Long Quân nhưng không nghĩ hôm nay Linh có lịch dạy học ở đó. Gia đình gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng vẫn không thấy đầu dây bên kia hồi âm.

Khuya 7/5, danh sách những người tử vong trong vụ hỏa hoạn được công bố. Trong danh sách lúc này không có tên của Linh. Người nhà đã thầm cầu nguyện cho điều tệ nhất sẽ không xảy ra với cô gái.

Rạng sáng ngày 8/5, gia đình nhận được cuộc điện thoại của công an yêu cầu tới xác minh một chiếc xe trong vụ hỏa hoạn ở hẻm 47 đường Lạc Long Quân.

"Khi công an đọc biển số xe và thông báo tình hình về vụ việc, lúc này chân tay chúng tôi rụng rời. Linh mất rồi", một người thân của Linh kể lại.

Chiều muộn 8/5, trời TP.HCM đổ cơn mưa bất chợt, chuyến xe tang chở thi thể nữ nạn nhân xấu số lăn bánh từ nhà tang lễ về quê hương Cà Mau.

Vụ hỏa hoạn xảy ra gần 17h cùng ngày bên trong căn nhà nằm trong hẻm 47/58 đường Lạc Long Quân, Phường 1, quận 11.

Đến hơn 18h, lực lượng cảnh sát chữa cháy đã dập tắt đám cháy, kịp thời cứu được một người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các nhà dân xung quanh.

Ngoài chị Nguyễn Thị Y Linh, 7 nạn nhân còn lại trong vụ hỏa hoạn gồm: Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh (44 tuổi, chủ nhà), ông Hồ Đình Thắng (43 tuổi, em rể bà Thanh), Hồ Đình Nam (9 tuổi), Lê Kim Tuyến (18 tuổi), Lê Ngân Tuyến (13 tuổi), Lê Tân Tuyến (9 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (15 tuổi, cùng là cháu đến nhà bà Thanh chơi).

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chang-con-phep-mau-nao-cho-con-toi-nua-roi-post1213231.html

cháy nhà vụ cháy hỏa hoạn

Tin tức mới nhất