Công an tát cô gái tiệm tóc: Bác sĩ nam đòi khám phụ khoa lúc nửa đêm?

Theo lời khai của người trong cuộc, nguyên nhân vụ xô xát xuất phát từ việc một bác sĩ hẹn cô gái ở tiệm làm tóc khám phụ khoa lúc 22h đêm.

Liên quan đến vụ phó công an phường tát cháy má cô gái ở tiệm làm tóc, hiện Công an TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đang xác minh làm rõ vụ việc.

Sở Y tế nói gì về BS hẹn bệnh nhân khám lúc 22h?

Về việc bác sĩ sản khoa gọi điện cho nữ bệnh nhận hẹn đến khám lúc hơn 22h đêm dẫn đến mâu thuẫn trên, tối ngày 3/5, ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho Sức khỏe & Đời sống hay, Sở đã nắm bắt thông tin.

"Kết quả rà soát ban đầu cho thấy bác sĩ sản khoa trên không thuộc biên chế tại bất kỳ cơ sở y tế công lập nào do Sở Y tế tỉnh Cao Bằng trực tiếp quản lý. Người này đang làm việc cho một phòng khám tư nhân. Sở Y tế tỉnh Cao Bằng sẽ cho kiểm tra, xác minh cụ thể và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm", ông Nông Tuấn Phong nhấn mạnh. 

Trên VTC cho biết, bác sĩ trong vụ việc tên N., đang làm việc tại Phòng khám đa khoa H.N. 103 (phường Sông Bằng, TP Cao Bằng). Tuy nhiên, khi liên hệ, đại diện phòng khám từ chối trả lời và hẹn "xin ý kiến lãnh đạo rồi thông tin sau".

Theo tường trình ban đầu của những người trong cuộc, anh Đ.K (25 tuổi, chủ tiệm cắt tóc ở phường Đề Thám, TP Cao Bằng) có rủ một số người bạn đến nhà ăn uống vào tối 28/4, trong đó có chị M.K. và bạn trai là anh Đ.N.

Đến hơn 22h cùng ngày, có một người đàn ông gọi đến cho M.K. (cô gái mặc bộ đồ ngủ màu nâu trong clip) bảo đến phòng khám mà trước đó cô này đã khám sản khoa để bác sĩ thăm khám.

Lúc này, bạn trai đi cùng K. là Đ.N. thấy bất thường nên đã cầm điện thoại nói chuyện. Trong khi nói chuyện, giữa Đ.N. và người đàn ông đầu dây bên kia xảy ra cãi vã.

Sau đó, người đàn ông hỏi N. đang ở đâu thì anh này đọc địa chỉ ở quán tóc của bạn. Tiếp theo, có 3 người đi ô tô đến rồi xảy ra vụ việc cãi vã, xô xát. M.K. thậm chí bị 1 người đàn ông tát thẳng mặt (sau đó được xác định là Phó trưởng Công an phường Sông Bằng). 

"Sự việc chỉ là có người gọi điện cho M.K. bảo đến khám lúc đêm muộn rồi xảy ra lớn tiếng và những người kia đến quán chứ không hề có thù tức nhau từ trước...", anh Đ.K khẳng định với Trí Thức Trẻ.

Công an tát cô gái tiệm tóc: Bác sĩ nam đòi khám phụ khoa lúc nửa đêm?-1
Người đàn ông tát thẳng mặt cô gái. Ảnh cắt từ clip

Vụ phó công an phường đánh phụ nữ có thể xử lý ra sao?

Liên quan vụ việc, sáng cùng ngày, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã yêu cầu tạm đình chỉ Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP Cao Bằng vì đánh phụ nữ trong hiệu cắt tóc để xác minh, xử lý.

Theo Đại tá Quang, thời điểm xảy ra vụ việc cán bộ có mặt trong đoạn clip đang giải quyết việc cá nhân chứ không phải đang làm nhiệm vụ. 

Vậy theo quy định, khi nào lực lượng chức năng được phép bắt giữ người? Và vị phó trưởng công an phường có thể bị xử lý ra sao?

Chia sẻ trên Zing, luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội, cho biết theo quy định của pháp luật Việt Nam, cơ quan chức năng chỉ được phép bắt người phạm tội quả tang, bắt người theo lệnh truy nã, bắt bị can để tạm giam, bắt bị cáo để thi hành hình phạt tù, giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

"Tất cả các hoạt động tố tụng này phải theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 và phải được VKS cùng cấp phê chuẩn. Việc bắt giữ người phải được thực hiện theo quy trình, quy định của pháp luật", luật sư nói với tờ báo trên.

Công an tát cô gái tiệm tóc: Bác sĩ nam đòi khám phụ khoa lúc nửa đêm?-2

Theo ông Tiền, khi thực hiện bắt, lực lượng thực thi phải có lệnh bắt người, phải công bố lệnh và có sự giám sát của VKS cùng cấp. Đồng thời, người bị bắt có quyền được biết lý do mình bị bắt và được quyền khiếu nại.

Đối với trường hợp bắt người trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h hôm sau (ban đêm), luật sư Tiền trích dẫn khoản 3, Điều 113, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, cụ thể: “Không được bắt người vào ban đêm, trừ trường hợp phạm tội quả tang hoặc bắt người đang bị truy nã”.

Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội nhấn mạnh công an chỉ có quyền bắt người trong trường hợp phạm tội quả tang hoặc bắt người đang bị truy nã, nếu không thuộc hai trường hợp này đều bị coi là trái luật và phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

"Trong vụ việc trên, vị phó công an phường có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định nội bộ của ngành công an về hành vi vi phạm pháp luật của mình hoặc nặng hơn là bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật theo Điều 157 Bộ luật Hình sự", luật sư Tiền nói.

Về hành vi đánh người, bắt giữ người trái pháp luật mà được cơ quan chức năng kết luận, hình thức kỷ luật cao nhất có thể tước danh hiệu công an nhân dân và khai trừ ra khỏi Đảng.

MT (t/h)
Theo Vietnammet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-an-tat-co-gai-tiem-toc-bac-si-nam-doi-kham-phu-khoa-luc-nua-dem-n-305163.html

đánh người công an

Tin tức mới nhất