Vụ đầu độc cháu nội bị bại não: Bà nội là bác sĩ khai 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa

Đầu độc cháu nội tại nhà lần 1, nữ bác sĩ sản khoa tiếp tục cho thuốc diệt chuột vào sữa dỗ cháu uống lần 2, khi bé đang cấp cứu trong viện.

Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra lệnh tạm giữ bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại xã Tân Bình, TP Thái Bình) để điều tra hành vi đầu độc cháu nội 11 tháng tuổi.

Vụ đầu độc cháu nội bị bại não: Bà nội là bác sĩ khai 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa-1
Nghi can Chử Thị Mỹ Lệ

Bà Lệ là bác sĩ chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình và cũng có mở một phòng khám tư tại xã Tân Bình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, bà Lệ thừa nhận 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột) vào sữa cho cháu uống, một lần ở nhà và một lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Trong quá trình khám xét nhà của bị can Lệ, cơ quan công an thu giữ một lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dở mà Lệ khai trước đó đã dùng để đầu độc cháu bé.

Vụ đầu độc cháu nội bị bại não: Bà nội là bác sĩ khai 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa-2
Bà Chử Thị Mỹ Lệ còn có phòng khám riêng tại Tân Bình

Tối qua (4/8), Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình chính thức thông tin về nữ bác sĩ trên. Cụ thể, ngày 3/8 đơn vị này nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình về việc bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự.

Sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với bà Lệ, bố trí bác sĩ thay thế nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn cho sản phụ đến cấp cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Đồng thời, bệnh viện cũng đã đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng của bà Lệ.

Hiện bị can đang bị tạm giữ tại Công an TP Thái Bình để phục vụ cho công tác điều tra mở rộng vụ án.

Vụ đầu độc cháu nội bị bại não: Bà nội là bác sĩ khai 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa-3
Thông tin được người dân chia sẻ xôn xao trên mạng xã hội

Trước đó, ngày 13/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận ca cấp cứu bệnh nhân Lê Trần Dương M. (SN 2019) do gia đình ở xã Tân Bình (TP Thái Bình) chuyển đến trong tình trạng nguy kịch.

Sau ít ngày theo dõi và điều trị ở khoa Cấp cứu - Chống độc, bệnh tình của bệnh nhân không thuyên giảm mà còn có xu hướng nặng hơn. Ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình liền chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong quá trình cấp cứu, điều trị và làm xét nghiệm cho cháu M., bác sĩ thấy trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc (ban đầu được xác định là thuốc diệt chuột), bệnh viện liền báo cho Công an quận Đống Đa đến để phối hợp điều tra xác minh vụ việc.

Hiện bé M. đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Được biết, bố mẹ cháu L.T.D.M hiện sinh sống tại Hà Nội, thời gian qua cháu M. được đưa về nhà bà Lệ thì xảy ra sự việc trên. Cháu M. sinh non, bị một số bệnh nên không phát triển như bình thường.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-noi-dau-doc-chau-khai-2-lan-bom-thuoc-diet-chuot-vao-sua-n-231293.html

Thái Bình đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao