Vũ Khắc Tiệp âm thầm tag tên nhiếp ảnh vào Instagram vẫn bị chính chủ nhẫn tâm report

Vũ Khắc Tiệp chỉnh sửa caption và gắn thẻ Mattcnewey vào ảnh. Tuy nhiên, anh vẫn bị chủ tấm ảnh báo cáo bài viết dính gậy bản quyền.

Ngày 14/7, Vũ Khắc Tiệp vướng ồn ào sử dụng ảnh không ghi nguồn. Theo đó, ông bầu họ Vũ đăng tải một số hình ảnh con sông hùng vĩ với dòng caption dễ gây hiểu lầm đây là ảnh mình chụp: "Trên dòng sông sắc đẹp đầy cá sấu, đá ngầm và tôm tép. Tiệp một mình bơi chiếc thuyền nan chở khách qua sông - Lê Hoàng". 

Được biết, khung cảnh vĩ đại trong bài đăng của "ông trùm chân dài" là một phần thuộc hồ muối Bonneville nổi tiếng nước Mỹ.

Vũ Khắc Tiệp âm thầm tag tên nhiếp ảnh vào Instagram vẫn bị chính chủ nhẫn tâm report-1
Vũ Khắc Tiệp đăng ảnh không ghi nguồn.

Sử dụng ảnh người khác cho bài viết của mình nhưng Vũ Khắc Tiệp lại không trích dẫn nguồn. Hành động này của "ông bầu" khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Nhiều người cho rằng, Khắc Tiệp nên tôn trọng người chụp ảnh, nhất là với những người làm du lịch, vlogger. Bởi để có thể cho ra đời tấm hình như ý muốn, tác giả đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc. 

Bên cạnh lời nhắc nhở, một tài khoản tên Mattcnewey để lại bình luận. Người này cho biết mình là chủ nhân của 3 trong 4 bức hình Vũ Khắc Tiệp đăng tải. "Please credit the photographers. The last 3 photos are mine", người này viết.

Sau 2 tiếng không thấy Vũ Khắc Tiệp phản hồi, Mattcnewey tiếp tục để lại một bình luận bằng tiếng Việt: "Xin ghi nhận các nhiếp ảnh gia. 3 hình ảnh cuối cùng là hình ảnh của tôi".

Vũ Khắc Tiệp âm thầm tag tên nhiếp ảnh vào Instagram vẫn bị chính chủ nhẫn tâm report-2
Anh gắn thẻ tên Mattcnewey vào ảnh.

Không những thế, chủ nhân bức ảnh cũng cảnh cáo nếu "ông trùm chân dài" không dẫn nguồn chính xác, họ sẽ báo cáo bài viết. Trước sự cứng rắn của tài khoản này, Vũ Khắc Tiệp âm thầm chỉnh sửa caption, gắn thẻ tên Mattcnewey vào ảnh. Tuy nhiên, anh không có lời xin lỗi hay chú thích gì thêm vào bài viết. 

Những tưởng sau hành động gắn thẻ tên Mattcnewey vào ảnh, Vũ Khắc Tiệp sẽ được cho qua. Không ngờ mới đây, chủ nhân tấm hình mà ông trùm chân dài sử dụng "chùa" đã có động thái mạnh tay hơn. Mattcnewey cho biết anh đã report bài đăng của Vũ Khắc Tiệp với hi vọng hình ảnh được gỡ xuống.

"Tôi đã chính thức báo cáo bài đăng này lên Instagram. Hy vọng họ sẽ gỡ nó xuống", chủ nhân tấm ảnh chia sẻ.

Vũ Khắc Tiệp âm thầm tag tên nhiếp ảnh vào Instagram vẫn bị chính chủ nhẫn tâm report-3
Tác giả hình ảnh cho biết đã báo cáo bài đăng của Vũ Khắc Tiệp lên Instagram

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-khac-tiep-dung-anh-chua-tac-gia-report-toi-an-cap-ban-quyen-n-229124.html

Vũ Khắc Tiệp

Tin tức mới nhất