Vụ livestream lộ ngực 10X: Dậy sóng vì bình luận miệt thị ngoại hình

Nhiều người cho rằng thẩm mỹ viện lợi dụng T.T để PR khi cố tình để lộ ngực của 10X lúc livestream. Đông đảo dân mạng cũng bị lên án gay gắt khi xúc phạm, miệt thị T.T.

Sở hữu vòng một 110 cm, V.T.T.T (18 tuổi, Hải Dương) trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng khi hình ảnh cô xuất hiện tại nhiều diễn đàn mạng, báo, trang tin và sóng truyền hình vào năm 2017.

Khi đó, 10X nói rằng bản thân chưa từng nghĩ đến việc "dao kéo" để thu nhỏ vòng một bởi việc phẫu thuật rất đau đớn và có hại cho bản thân.

Tuy nhiên, ngày 22/8 vừa qua, hình ảnh của T.T. được bác sĩ thăm khám trước khi phẫu thuật thu nhỏ ngực tại một thẩm mỹ viện ở TP HCM được chia sẻ khắp mạng xã hội. Trong clip livestream, T.T bị lộ mặt và ngực gây tranh cãi.

Vụ livestream lộ ngực 10X: Dậy sóng vì bình luận miệt thị ngoại hình-1
Hình ảnh T.T. lộ mặt và ngực trong livestream của thẩm mỹ viện ở TP.HCM khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh cắt từ clip.

Thẩm mỹ viện lợi dụng nữ sinh để PR?

Nhiều cư dân mạng chỉ ra V.T.T.T. thời gian gần đây thường xuyên tung ra những bộ ảnh nóng bỏng khoe vòng một lộ liễu. Điều này trái với lời nói của cô trước đây rằng vòng một là điểm khiến cô thấy tự ti khi bị mọi người trêu chọc.

T. bị nhiều người chỉ trích cố tình lộ mặt và ngực trong clip livestream để quảng cáo cho trung tâm thẩm mỹ. Trong khi đó, T. chia sẻ với Zing.vn rằng cô đồng ý làm như vậy để nhận tài trợ 100% chi phí phẫu thuật theo yêu cầu của thẩm mỹ viện.

Vụ livestream lộ ngực 10X: Dậy sóng vì bình luận miệt thị ngoại hình-2
Hình ảnh khá gợi cảm được T. chia sẻ lên trang cá nhân gần đây. Ảnh: FBNV.

T. có mẹ đi cùng trong buổi thăm khám và vẫn chưa quyết định có phẫu thuật thu nhỏ ngực hay không. Từ đó, nhiều dân mạng cho rằng thẩm mỹ viện cố tình lợi dụng tên tuổi và hình ảnh của T. để quảng cáo thương hiệu.

Bởi vậy, họ mới công khai danh tính cũng như để lộ mặt và vòng một của 10X Hải Dương.

"Lợi dụng hình ảnh cô gái để đẩy tên tuổi thẩm mỹ viện lên có gì hay ho không vậy?", Py Phan đặt câu hỏi.

Giang My bày tỏ quan điểm T.T. còn khá trẻ tuổi nên chưa ý thức được việc mình bị ảnh hưởng thế nào từ cộng đồng khi hình ảnh nhạy cảm của mình phát tán trên mạng xã hội.

"Chiêu trò PR lộ liễu từ thẩm mỹ viện! Nếu không 'hám fame' thì họ đã có ý thức giữ bí mật thông tin cá nhân và không để lộ bộ phận nhạy cảm như vậy, dù gia đình có cho phép công khai hay không", tài khoản này viết.

Không ai có quyền xúc phạm nữ sinh vì vòng một 110 cm  

Không chỉ tranh cãi chuyện T. cố tình quảng cáo cho thẩm mỹ viện hay đội ngũ bác sĩ lợi dụng hình ảnh của 10X để PR, nhiều người chỉ tập trung vào vòng một của T. và để lại bình luận khiếm nhã, thậm chí miệt thị.

Lượng ý kiến chê bai, chế giễu T. xuất hiện nhiều áp đảo bình luận ủng hộ quyết định phẫu thuật thu nhỏ vòng một để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cô. Thậm chí, cư dân mạng còn tràn vào trang cá nhân của T. để lại nhận xét tiêu cực.

Vụ livestream lộ ngực 10X: Dậy sóng vì bình luận miệt thị ngoại hình-3
Trang cá nhân của T.T. tràn ngập ý kiến trái chiều của dân mạng liên quan đến vòng một 110 cm. Ảnh chụp màn hình.

Hiển Lee để lại bình luận khiếm nhã: “Sao lại đi phẫu thuật uổng thế? Thế còn gì là hàng tiền sử chứ, tiếc cho một giống loài”.

“Mập thế kia thì lo giảm cân đi rồi hãy tính phẫu thuật. Người thì phì nhiêu màu mỡ nên vòng một mới xệ với to thêm”, Bảo Nam viết.

Thậm chí, không ít bình luận dùng những từ ngữ mang tính miệt thị để nói về T.T cùng vòng một ngoại cỡ của cô như “quái vật 3 đầu”, “béo như heo”, “quả bóng nước bèo nhèo”...

Tạm gác sự việc giữa T.T và thẩm mỹ viện, những bình luận chế giễu, thậm chí xúc phạm 10X Hải Dương đồng loạt bị lên án. Không ai có quyền chê bai, miệt thị ngoại hình của T.T dù hành động của nữ sinh tạo ra ý kiến trái chiều. 

Trước hành động đáng chỉ trích này, Võ Minh Trường bức xúc viết: "Nhiều người ác mồm ác miệng thật. Trước kia bạn ấy không thấy vấn đề gì, giờ thay đổi ý định có làm sao? Lợi dụng khuyết điểm của người khác để xỉa xói thật không chấp nhận được".

Hà Cường cho rằng ai cũng có khuyết điểm. "Bớt sân si và chỉ trích người khác đi nhé. Có bệnh là khổ rồi. Mỗi người một bình luận chê bai cũng có làm cho cuộc sống các bạn tốt lên đâu?", tài khoản này chia sẻ.

Daria Kai cũng tẩy chay hành động "body shaming" (miệt thị cơ thể) của những người vô ý thức. Lời nói ra là vô hình nhưng đôi khi đủ để làm tổn thương, đánh gục người khác. Vòng một lớn không phải lỗi của T. và nữ sinh Hải Dương không đáng bị miệt thị vì khác với nhiều người.

TS Nguyễn Huy Thọ, Nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho hay ông thường không công khai hình ảnh bệnh nhân của mình. Trong trường hợp dùng hình ảnh để báo cáo khoa học, sinh hoạt khoa học quốc tế, bác sĩ phải che mặt bệnh nhân.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết theo quy định của Luật khám chữa bệnh, bác sĩ không được phép công bố tình trạng bệnh cũng như danh tính bệnh nhân. Tuy nhiên, theo Luật dân sự, mọi thông tin cá nhân nếu được sự đồng ý của người được công khai có thể được phép thực hiện. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào người bệnh.

 


Theo Zing


Võ Thị Thu Trang vòng 1 nữ sinh

Tin tức mới nhất