Vụ mặc gì khi đi đám cưới: Dân tình tranh cãi không ngớt!

Vấn đề mặc gì đi ăn cưới vẫn là chủ đề tranh luận sôi nổi của netizen những ngày gần đây.

Có một sự thật khá hài hước rằng mỗi lần đi đám cưới ai đó, tuy không phải nhân vật chính nhưng người đau đầu hơn cả đôi khi lại chính là bạn.

Bạn sẽ phải sắp xếp công việc để đi, sẽ cần tính toán xem tặng người ta quà gì, mừng bao nhiêu tiền. Đặc biệt, vấn đề mặc gì để đến chung vui với cô dâu chú rể cũng là một vấn đề to đùng cần suy nghĩ cẩn thận.

Thời gian vừa qua, dân tình đã được chứng kiến vô số những vụ khách mời đi ăn cưới nhưng vô tình trở thành chủ đề gây tranh cãi khi lựa chọn không phù hợp.

Trước đó, một gái xinh Thái Nguyên bị "ném đá" vì diện váy trắng cầu kỳ, chiếm spotlight tại đám cưới bạn thân.

Mới đây nhất, tiếp tục có một cô nàng đến Đồng Nai cũng nhận về nhiều bình luận trái chiều khi xuất hiện tại ngày vui của người khác trong trang phục màu đen siêu sexy đến độ bị nhận xét rằng "chỉ hợp đi bar".

Vụ mặc gì khi đi đám cưới: Dân tình tranh cãi không ngớt!-1
Câu hỏi "mặc gì đi ăn cưới" gây tranh cãi trong suốt một thời gian dài

Liên quan đến vấn đề mặc gì đi ăn cưới này, cư dân mạng cũng 9 người 10 ý. Mỗi bên đều có những lý lẽ cho riêng mình, và câu hỏi này có vẻ như sẽ tiếp tục là câu hỏi muôn thuở khiến người ta mệt mỏi ít nhiều.

Đi ăn cưới thì ăn mặc lịch sự là được, đừng chiếm spotlight nhân vật chính

Một nửa ý kiến cho rằng đi đám cưới dù là người quen bình thường hay những người cực kì thân thiết thì đều không nên ăn mặc quá lộng lẫy vì cô dâu/ chú rể mới là nhân vật chính.

Việc bạn mặc trang phục quá cầu kỳ, nổi bật (thiết kế, màu sắc...) có thể vô tình chiếm mất spotlight của người khác. Và như vậy là hết sức "kém duyên".

- Cơ thể mình đẹp, mình có quyền phô ra, miễn là không quá đà. Đi tắm biển, mặc 1 mảnh, 2 mảnh không ai cười. Nhưng đám cưới là nơi già có, trẻ có, và quan trọng nhất là vai trò nhân vật chính thuộc về cô dâu chú rể, mặc sao nhìn thấy sang trọng và tôn trọng người khác đó mới thể hiện 1 con người lịch sự.

- Ăn tùy chỗ ngủ tùy nơi. Mặc đẹp không ai nói nhưng phải biết giữ ý, chọn trang phục sao cho tiết chế để vừa lịch sự, vừa duyên dáng.

- Đặt mình vào vị trí gia chủ chút đi. Rõ ràng là ngày vui của mình, mình là nhân vật chính mà sự chú ý của mọi người chỉ đổ dồn vào một người khác vì người đó mặc quá đẹp, quá nổi, nghe có tức không?

- Đám cưới chứ không phải quán bar hay dạ tiệc.

Vụ mặc gì khi đi đám cưới: Dân tình tranh cãi không ngớt!-2
Việc ăn mặc quá cầu kỳ dễ chiếm mất spotlight của nhân vật chính

- Một trong những luật bất thành văn mà ai cũng biết khi đi ăn cưới đó là tránh mặc màu trắng, vì đây là màu dành cho cô dâu. Cố tình mặc, lại còn váy xòe váy dài thì ăn chửi cũng không oan đâu.

- Miệng nói đi đám cưới bạn thân mà lại không biết giữ ý, ăn mặc "ô dề" quá mức, khiến bạn thân mình bị lu mờ. Bạn kiểu gì vậy?

- Đôi khi cũng nên tế nhị, vì đã là đám cưới bạn thân, cũng nên nghĩ cho bạn mình. Mình không phải tâm điểm nên hạn chế sẽ hay hơn. Không ai cấm bạn sexy, nhưng tiết chế lại. Tội cô dâu. Đám cưới mình mà toàn nghe nói về bạn mình cũng chạnh lòng.

Mặc đẹp là một cách tôn trọng gia chủ

Ở một diễn biến khác, cũng có nhiều người lại kiên trì với quan điểm rằng ăn diện điệu đà, xinh đẹp đi dự đám cưới người khác chính là một cách thể hiện sự tôn trọng với gia chủ.

Nhất là trong trường hợp bạn thân, sẽ không ai so đo việc ai mặc đẹp hơn ai mà đơn giản là đôi bên cùng đẹp.

- Từ nay những người đẹp nên mặc áo chống nắng đi đám cưới cho vừa lòng thiên hạ nha, chứ mặc gì cũng bị soi, nhân vật chính còn chưa nói gì mà netizen đã lo giùm.

- Sau này mình cưới mà có chục cô bạn mặc đẹp, dáng chuẩn đến tham dự cùng thì mình càng hãnh diện. Bạn mình mà chứ có phải người lạ đâu mà ghen tị.

- Mọi người lo hão thật, kể cả các bạn có mặc đẹp hơn thì cô dâu chắc chắn vẫn là người nổi bật nhất, không chỉ vì trang điểm đậm hơn, kiểu tóc cầu kì hơn mà vì cái sự hạnh phúc toát ra từ họ trong ngày trọng đại nhất cuộc đời nữa.

Vụ mặc gì khi đi đám cưới: Dân tình tranh cãi không ngớt!-3
Một số ý kiến khác lại cho rằng mặc đẹp là một cách thể hiện sự tôn trọng gia chủ

- Thực ra cứ không trùng màu váy cô dâu, không trùng kiểu váy như cô dâu là được mà. Khó tính quá chi cho mệt người.

- Từ khi nào đi ăn cưới là không được ăn mặc lồng lộn xinh đẹp vậy ạ? Rồi ở đâu ra khái niệm lồng lộn quá thì cô dâu lu mờ? Ủa, đây là đám cưới của người ta dù mình có xinh đẹp mấy thì cô dâu vẫn là nhân vật chính chứ ạ. Vẫn sẽ để ý đến cô dâu chứ ở đâu ra cứ thấy người ta xinh đẹp là quy chụp các thứ.

- Cứ phải mặc đồ ngủ, đồ bộ, đồ chống nắng đi ăn cưới chắc mới được. Mặc đẹp là một cách tôn trọng buổi lễ, tôn trọng nhân vật chính đấy.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-mac-gi-khi-di-an-dam-cuoi-dan-tinh-tranh-cai-khong-ngot-162222004145005466.htm

cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất