Vụ nhiều cô giáo quỳ, lạy trước đầu ô tô: Thông tin bất ngờ từ Chủ tịch thị trấn

Sau khi đoàn công tác làm việc xong và ra về, nhiều cô giáo đã quỳ, chắp tay lạy, khóc lóc trước đầu xe ô tô của chủ tịch thị trấn gây xôn xao mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc nhiều cô giáo quỳ, chắp tay lạy trước đầu xe ô tô Chủ tịch thị trấn Thanh Chương, sáng 14/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Vinh – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, đúng là có sự việc như trên nhưng đó chỉ là dàn dựng để quay clip đưa lên mạng.

Theo ông Vinh, sáng 12/6, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An và UBND huyện Thanh Chương, ông dẫn đầu đoàn công tác xuống làm việc với Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương thuộc Công ty CP Đầu tư và giáo dục Minh Sang, nằm trên địa bàn thị trấn Thanh Chương.

“Về mặt hồ sơ pháp lý, đây chưa được gọi là trường bởi chưa được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập trường, mà chỉ gọi là nhóm trẻ do một cá nhân thành lập”, ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết thêm, đây cũng không phải lần đầu tiên UBND thị trấn xuống làm việc với cơ sở này mà đã là lần thứ 3. Bởi, cơ sở này hoạt động từ năm 2017 nhưng chưa có giấy phép hoạt động, chưa đủ các điều kiện về an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… Đến ngày 5/6, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động.

 


Các cô giáo quỳ lạy trước đầu xe ô tô của đoàn công tác gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư vẫn chưa chấp hành nên sáng 12/6, ông Vinh tiếp tục dẫn đoàn công tác xuống làm việc, yêu cầu cơ sở dừng hoạt động cho đến khi nào hoàn tất hồ sơ, thủ tục thì hoạt động trở lại.  

“Trong quá trình làm việc, các cô giáo cũng hoàn toàn hợp tác. Tuy nhiên, đến khi đoàn công tác ra xe để về thì bên phía chủ đầu tư đã bố trí các cô giáo ra quỳ, lạy trước đầu xe đoàn kiểm tra để dàn dựng quay clip đưa lên mạng.

Chúng tôi cũng nói các cô giáo và chủ đầu tư làm như thế là không nên. Sự việc chỉ diễn ra chừng 1 phút, sau khi chúng tôi về thì sự việc kết thúc. Hành động của các cô giáo là rất phản cảm, thiếu suy nghĩ, tạo hình ảnh xấu về ngành giáo”, ông Vinh chia sẻ.

Trước đó, ngày 13/6 trên mạng xã hội xôn xao đoạn video clip ghi lại cảnh nhiều cô giáo quỳ, chắp tay, khóc nói trước cổng trường, bên chiếc xe hơi chở một Chủ tịch UBND thị trấn.

Các cô vừa khóc vừa nói: “Các anh làm căng làm gì. Người nước ngoài thuê đất thì dễ dàng, em không hiểu người Việt Nam thuê đất thì khó thế các anh. Em không hiểu luôn… Trong quá trình làm thủ tục thì cho chúng em… dạy trẻ chứ can gì đâu. Chúng em có buôn bán ma túy đâu, công việc của chúng em giữ trẻ là chính đáng…”.

Theo đó, sự việc xảy ra trước cổng Trường Mầm non tuổi thơ Thanh Chương (thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Theo Dân Việt


giáo viên mầm non Mạng xã hội

Tin tức mới nhất