Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vì Văn Toán tiết lộ cuộc nói chuyện với bà Hiền: 'Sao chị không trả tiền, vợ em đi tù, 2 con còn nhỏ, em rất khó khăn'

Trong phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà sáng nay, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán đã có những lời khai thành thật, trong đó có cả cuộc nói chuyện với bà Trần Thị Hiền trước khi bắt cóc con gái bà này.

Vì Văn Toán thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác

Sáng 27/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục ngày thứ 2 phiên xét xử sơ thẩm lưu động vụ án sát hại nữ sinh giao gà diễn ra dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chủ mưu Vì Văn Toán nhận tội thành khẩn, hối hận vì hành vi do mình gây ra.

Trong sáng nay, 9 bị can liên quan đến vụ án sát hại dã man nữ sinh giao gà đều được dẫn giải đến phiên tòa. Trả lời xét hỏi của Hội đồng xét xử đầu tiên, chủ mưu Vì Văn Toán khai nhận năm 2009 có bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) 2 bánh heroin nhưng bà Hiền chưa trả tiền.

Do hoàn cảnh khó khăn, bản thân nghiện ma túy nên Toán có gặp bà Trần Thị Hiền để đòi số tiền 300 triệu đồng còn nợ.

Vì Văn Toán tiết lộ cuộc nói chuyện với bà Hiền: Sao chị không trả tiền, vợ em đi tù, 2 con còn nhỏ, em rất khó khăn-1
Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu vụ án, y thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Toán khai vào năm 2009, bà Trần Thị Hiền có mua 2 bánh ma tuý của bị cáo với giá 150 triệu đồng/bánh. Trong quá trình mua bán, bà Hiền lấy hàng đi bán nhưng không trả tiền cho Toán. 

Sau một thời gian, Toán lên nhà bà Hiền nhưng không tìm được địa chỉ. Khi tìm thấy nhà, Toán thấy cổng khóa, nghĩ bà Hiền bị bắt nên Toán trở về. Thời gian sau, Toán nghiện ma tuý và bị công an bắt, xử 9 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Lúc này bà Hiền vẫn chưa trả tiền cho Toán.

"Sao chị không trả tiền cho em, vợ em đi tù rồi, còn 2 con nhỏ..."

Giữa năm 2017, Toán ra tù thì gặp bà Hiền bán gà ở chợ Mường Thanh. Gã bám theo đến cánh đồng xã Thanh Hưng để chặn đường, đòi tiền.

Lúc nói chuyện, Toán nói với bà Hiền: "Sao chị không trả tiền cho em, vợ em đi tù rồi, còn 2 con nhỏ, em cũng rất khó khăn". Nghe Toán nói, bà Hiền trả lời: "2 bánh ma tuý đã bán rồi nhưng họ cũng chưa trả tiền cho chị".

Vì Văn Toán tiết lộ cuộc nói chuyện với bà Hiền: Sao chị không trả tiền, vợ em đi tù, 2 con còn nhỏ, em rất khó khăn-2
Toán bắt cóc con gái để buộc Hiền phải trả số tiền nợ 300 triệu

Thấy Hiền nói vậy, Toán về nhà. Đến ngày 27/1/2019, Vương Văn Hùng tới nhà chơi, 2 người nghĩ cách ép bà Hiền trả tiền. Toán khai quen Vương Văn Hùng trong thời gian đi chấp hành án tù. Nếu đòi được, Toán hứa trả cho Hùng một ít. Hôm đó, Bùi Văn Công cũng đến nhà Toán sau Vương Văn Hùng.

Tại đây, Công nói bà Hiền cũng đang nợ hắn 30 triệu tiền mua ma túy nên cả 3 cùng nói chuyện, bàn việc đòi nợ bà Hiền. Nếu đòi được 300 triệu, Toán hứa sẽ trả tiền cho Hùng và Công.

Lúc đầu định bắt bà Hiền để ép trả nợ

Theo lời khai của Toán, ban đầu các bị cáo thống nhất bắt bà Hiền để ép người phụ nữ này trả nợ. Tuy nhiên trong quá trình bàn bạc, Công hứa rủ thêm một số người tham gia phi vụ đòi nợ. Công nói nếu bắt Hiền thì sẽ không có ai trả tiền nên đề xuất bắt Cao Mỹ Duyên, cho mẹ cô gái có thời gian lo trả nợ.

Vài ngày sau, Vì Văn Toán đến nhà Công thì gặp Lường Văn Hùng, Lả, Nhiệm, Công và Vương Văn Hùng. Tại đây, các bị cáo thống nhất bắt cóc Duyên.

Vì Văn Toán tiết lộ cuộc nói chuyện với bà Hiền: Sao chị không trả tiền, vợ em đi tù, 2 con còn nhỏ, em rất khó khăn-3
Vương Văn Hùng bị đề nghị Tử hình về tội Giết người, 9-10 năm tù tội Hiếp dâm, 11-12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, rút cáo trạng truy tố tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt, VKS đề nghị HĐXX tuyên Hùng tử hình.

Trình bày trước tòa, Toán nói: “Bị cáo không trực tiếp đi bắt D., mấy anh em chỉ cùng bàn bạc kế hoạch này còn việc bắt cóc D. là ý tưởng của Công, bị cáo chỉ nhất trí rồi ra về”.

Ngày 30 Tết (4/2), Vương Văn Hùng gặp Toán và đưa cho một chiếc điện thoại. Toán khai lúc cầm điện thoại hắn thấy điện thoại rung nhiều lần nhưng không nghe máy. Khuya hôm đó, thấy có số máy gọi đến, Toán nghe giọng một cô gái hỏi: “Sao lại cầm điện thoại của em gái tôi?”. Lúc đó, Toán mới biết đó là điện thoại của Duyên.

Qua điện thoại, Toán đề nghị gặp bà Hiền. Cô gái chuyển điện thoại cho mẹ Duyên. “Bị cáo nói bây giờ bọn em bắt cóc Duyên rồi, chị trả nốt tiền cho bọn em”, Toán thuật lại và cho biết sau đó, bà Hiền dọa nếu không thả người, bà ta sẽ báo công an.

"Sao lại hiếp nó, bắt nó chỉ để ép mẹ nó trả tiền thôi mà"

Đến ngày mùng 2 Tết âm, Công đi qua nhà Toán nói "Anh em bắt con Duyên rồi và đã hiếp dâm, giờ nó yếu lắm, tình hình mày lên xem nó như thế nào đi". Lúc này, Toán bảo Công "sao lại hiếp nó, bắt nó chỉ để ép mẹ nó trả tiền thôi mà".

Toán thắc mắc vì sao nhóm của Công cưỡng hiếp cô gái đi giao gà mà không như kế hoạch lúc đầu là bắt cóc Duyên để ép bà Hiền trả tiền. Tuy nhiên, Toán không nhận được câu trả lời của đồng bọn.

"Bị cáo không hiểu vì sao Công và các bị cáo lại hiếp dâm Duyên. Ngày 7/2, anh ta thấy Công đưa tay lên cổ, ra hiệu và dặn mọi người để Công giải quyết. Lúc đó, bị cáo nghĩ Công sẽ bóp cổ nạn nhân, còn Vương Văn Hùng đưa tay ngang cổ, ý là đề xuất cứa cổ nữ sinh”, Toán khai.

Ai trực tiếp sát hại Cao Mỹ Duyên?

Trả lời câu hỏi của chủ tọa ai trực tiếp sát hại Cao Mỹ Duyên? Toán nói Bùi Văn Công sát hại nữ sinh bằng cách dùng côn siết cổ.

Toán khai, tại nhà Công, hắn cùng với các đối tượng khác cùng Công bàn bạc việc xử lý Duyên, sau đó lần lượt các đối tượng đưa ra cách xử lý. Khi nghe Phạm Văn Nhiệm nói mang nữ sinh Duyên đi cấp cứu, Hùng và Công phản bác "mang nó đi cấp cứu thì không khác gì báo công an".

Lúc này, Công nói với các bị cáo khác "để đấy để tao giải quyết nó cho", rồi Công dùng côn nhị khúc siết cổ nữ sinh Duyên.

Vì Văn Toán tiết lộ cuộc nói chuyện với bà Hiền: Sao chị không trả tiền, vợ em đi tù, 2 con còn nhỏ, em rất khó khăn-4
Bùi Văn Công là người trực tiếp ra tay giết hại nữ sinh giao gà

Trước tòa, Toán khai thời điểm các bị cáo tham gia hỗ trợ sát hại nữ sinh Duyên, Toán đứng cách hiện trường 4-5m.

"Sau khi sát hại nữ sinh Duyên, Công nói với các bị cáo lấy giẻ lau chùi, tắm rửa cho Duyên Sau đó, bị cáo trở về nhà của mình, đến ngày 28/3/2019 thì bị cáo bị bắt", - Toán khai.

Sau nửa giờ khai báo, Vì Văn Toán nói bản thân đã gây ra hậu quả cho bị hại nên rất hối hận. "Nhưng một phần nguyên nhân là do mẹ của Duyên không trả tiền. Nay chuyện đã xảy ra, bị cáo cũng không biết làm thế nào”, Toán khai và thừa nhận VKS truy tố anh ta 2 tội danh nói trên là đúng.

Cuối cùng Vì Văn Toán bị đề nghị mức án Tử hình về tội Giết người, 11-12 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-vi-van-toan-tiet-lo-cuoc-noi-chuyen-voi-ba-tran-thi-hien-n-206716.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại tử hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên