Gia đình nam sinh bị tổ công an hành hung không chấp nhận xin lỗi

Gia đình nam sinh cho biết hôm qua có người gọi điện thoại năn nỉ gia đình bỏ qua, đừng làm đơn thưa kiện. Tuy nhiên họ đã gửi đơn tố cáo.

Đưa con đi viện khám để giám định thương tật

Liên quan tới vụ việc nam sinh đi xe máy bị tổ công an đuổi theo, đánh tới tấp, ông Nguyễn Văn Đồng - cha của N.H.Đ. (một trong hai nam sinh) xác nhận với Tuổi Trẻ, trong sáng nay, người thân đã đưa Đ. đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khám bệnh để giám định thương tật.

Còn bà Huỳnh Ngọc Nhẫn (mẹ của Đ.) đang trên đường ra thị xã Vĩnh Châu gửi đơn tố cáo.

Ông Đồng chia sẻ mới biết vụ việc con mình bị đánh từ hôm qua. "Đọc báo tui mới hay. Tui rất buồn, đêm qua không ngủ được. Tui nuôi con, chưa dám đánh con roi nào, vậy mà người ta đánh con tôi tàn nhẫn, không chút thương xót", ông Đồng nói với tờ báo trên.

Có người gọi điện khuyên đừng làm đơn kiện

Ngoài việc gửi đơn tố cáo và đưa con đi giám định, ông Đồng cũng cho biết hôm qua có người gọi điện thoại năn nỉ gia đình bỏ qua, đừng làm đơn thưa kiện, sẽ có người đến xin lỗi.

"Đánh con tui rồi giờ xin bỏ qua là sao. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý đến nơi đến chốn", ông Đồng nói.

Ông Đồng nói vợ chồng ông có hai con, Đ. là con lớn. Học đến lớp 9 thì Đ. nghỉ học ở nhà phụ gia đình nuôi tôm. Ngày 25/9, ông Đồng đi ăn giỗ, Đ. xin đi chơi với bạn. 

Chiều về, Đ. kể lúc đi chơi, chạy xe vi phạm rồi đưa biên bản nộp phạt. Hai ngày sau, ông Đồng cho người ra thị xã đóng tiền nộp phạt rồi đem xe về. "Nó không nói tiếng nào là bị công an đánh", ông Đồng nói.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ cũng liên lạc với nam sinh bị đánh khi em đang khám bệnh. Đ. cho biết hiện đang ê ẩm mình mẩy. "Hôm đó con sợ, có chạy xe nhanh, tránh người, chứ không cố ý ép xe của mấy chú công an", Đ. nói.

Gia đình nam sinh bị tổ công an hành hung không chấp nhận xin lỗi-1 
Gia đình nam sinh cho biết hôm qua có người gọi điện thoại năn nỉ gia đình bỏ qua, đừng làm đơn thưa kiện, sẽ có người đến xin lỗi

Công an Sóc Trăng báo cáo gì?

Sáng 29/9, liên quan clip cảnh sát dùng dùi cui, nón bảo hiểm đánh thiếu niên đi xe máy, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng trả lời trên VTC, Công an tỉnh đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Theo báo cáo, 4 cán bộ, chiến sĩ công an liên quan trong clip đã bị đình chỉ công tác chờ xử lý.

Đại tá Sol cho biết thêm, vụ việc xảy ra lúc 15h ngày 25/9, Tổ tuần tra Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 người: Đại úy H.T.A., Phó Đội trưởng, Tổ trưởng; Đại úy C.M.T.; Trung úy N.Q.T.; Đại úy T.M.Đ., Thượng úy Đ.T.P., làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene Đolta.

Gia đình nam sinh bị tổ công an hành hung không chấp nhận xin lỗi-2

Khi đến quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), Tổ tuần tra phát hiện 1 người lái xe Yamaha Exciter chở theo 1 người đi ngược chiều, nghi sử dụng rượu, bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe, 2 người này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30km.

Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm Ông Sái), lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện.

Do quá bức xúc trước hành vi vi phạm của 2 người này, 3 CSGTgồm Đại úy T., Trung úy T., Thượng úy P. không kiềm chế được nên đã có hành vi bạo lực với họ (bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh). Sau đó, Tổ công tác đưa người và phương tiện về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, hai người đi xe máy khai nhận là N.H.Đ. (16 tuổi, điều khiển phương tiện) và L.T.L. (15 tuổi). Cả hai cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.

Bước đầu, 2 thiếu niên này thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; Điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; Không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Tối 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - ông Trần Văn Lâu - cho biết, lãnh đạo tỉnh đã nắm được vụ việc và chỉ đạo Công an tỉnh trong sáng nay phải có báo cáo gửi UBND tỉnh.

"Công an tỉnh đang điều tra và trong sáng mai sẽ báo cáo bằng văn bản gửi Tỉnh uỷ, UBND và cả Bộ Công an nữa. UBND tỉnh đã chỉ đạo công an làm tới nơi tới chốn", ông Lâu nói với VTC.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/vu-to-cong-an-danh-nam-sinh-co-nguoi-goi-dien-dung-lam-don-kien-n-322285.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-dinh-nam-sinh-bi-to-cong-an-hanh-hung-da-gui-don-to-cao-n-322285.html

đánh người CSGT công an

Tin tức mới nhất