'Vũ Trụ Tiểu Tam' muôn hình vạn trạng

''Love ft. Marriage and Divorce'' kể về câu chuyện của nhóm 3 người phụ nữ bị chồng "cắm sừng", khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Love (ft. Marriage & Divorce) không giống một bộ phim ngoại tình thông thường.

Phim truyền hình Hàn Quốc với đặc sản là các mối tình ngang trái, éo le vẫn luôn được coi là “món ngon” đối với người xem từ trước tới nay. Những chủ đề xoay quanh tình yêu vẫn luôn có sức hấp dẫn khó cuỡng đối với người xem dù ở bất kỳ độ tuổi nào, không phân biệt ai… mà nếu có câu chuyện liên quan đến ngoại tình lại vô cùng thú vị.

Không ai muốn rơi vào trường hợp này nhưng cũng chẳng gì thú vị bằng việc được theo dõi những chiêu trò và cảm xúc của nhân vật khi ngoại tình và bị ngoại tình.

Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-1Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-2Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-3Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-4
Ba nữ chính trong phim bị chồng phản bội.

Vũ trụ ngoại tình

Love (ft. Marriage & Divorce) - Yêu (Kết hôn và Ly Dị) là series phim Hàn về đề tài tình yêu với câu chuyện xoay quanh 3 gia đình của ba người đồng nghiệp cùng làm việc tại đài phát thanh.

Mùa thứ nhất của Love (ft Marriage & Divorce vừa mới ra mắt vào tháng 1 năm nay và kết thúc vào giữa tháng 3 với 16 tập phim. Hiện phim đã chiếu đến tập 12 của mùa thứ 2 và rating tăng vượt trội so với mùa đầu.

Theo Nielsen Korea, tập 12 đạt mức rating 12,5% trên toàn quốc, ở khu vực đô thị và thủ đô Seoul nhỉnh hơn. Mốc rating 12,5% thực tế vẫn thấp hơn rating của tập 11 là 13,1%, nhưng mức rating trên được đánh giá là quá tốt cho một tập phim "vô tiền khoáng hậu" như trên.

Các tập phim được sắp xếp theo trình tự khác biệt với tình tiết, tình huống đan xen đòi hỏi người xem phải tập trung để nắm rõ điều gì đã, đang và có thể xảy ra.

Nghe có vẻ thử thách nhưng khi xem phim, diễn xuất lôi cuốn của dàn diễn viên giúp người xem nắm bắt được mọi thứ một cách dễ dàng.

Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-5Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-6Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-7Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-8
Pan Sa Hyun (Sung Hoon đóng) và nữ DJ radio Boo Hae Ryung (Lee Ga Ryung đóng) trong vai cặp vợ chồng trẻ.

Chủ đề tình yêu trong phim được diễn giải một cách phong phú, đa dạng: trực diện hay ngầm định, người xem cũng có thể dễ dàng nhận thấy.

Ba cặp vợ chồng đại diện cho ba giai đoạn trong cuộc sống: mới cưới (3 năm), đã cưới được khoảng 10 năm, con còn nhỏ và đã cưới nhau 20 năm - hai con đã lớn. Phần một lần lượt bóc tách từng mối quan hệ trước khi để cho “tiểu tam” đối mặt với “chính thất”.

Ba cặp vợ chồng đều là những người thành đạt trong lĩnh vực riêng của mình. Ba nam chính lần lượt là giáo sư, viện trưởng và luật sư, trong khi ba nữ chính là biên kịch, biên tập viên và MC kiêm DJ tại đài truyền hình.

Họ trẻ đẹp, sành điệu và giàu có. Dường như ai cũng đang làm chủ được cuộc sống và hạnh phúc với những gì mình đang có.

Nhìn từ ngoài vào, họ là những hình mẫu lý tưởng về gia đình hạnh phúc thời nay. Nhưng “nhìn vậy mà không phải vậy” mới chính là mục đích của đạo diễn và biên kịch phim.

Cách thức diễn giải lòng vòng và lắt léo của đạo diễn và biên kịch không quá khó để nhận ra, cái chính là càng bị “dắt mũi” (một cách tự nguyện), người xem càng kỳ vọng.

Quả thực, khi sự thật được phơi bày, cảm xúc thay đổi đã khiến người xem không khỏi ''ngã ngửa'' và bất ngờ. Bất ngờ với tình tiết trong phim và bất ngờ khi đã “vào tròng” của biên kịch, đạo diễn cũng như dàn diễn viên tài năng.

“Vũ trụ tiểu tam” trong Love (ft. Marriage & Divorce) cũng khiến người xem vô cùng thích thú bởi đó không phải là những cô nàng đáo để, trơ trẽn, bỗng dưng thích đi xen vào nhà người khác để thỏa mãn thú vui của bản thân.

Nửa sau của mùa thứ nhất nói kỹ về 3 cô “tiểu tam” này, cũng như mức độ tội lỗi họ vướng vào. Đồng cảm hay vẫn kịch liệt phản đối phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người xem.

Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-9Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-10Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-11
Lee Min Young (vai Song Won) là người chen vào hạnh phúc của gia đình Pan Sa Hyun (Sung Hoon đóng).

Sự trở lại của nữ biên kịch “dữ dằn” Im Sung Han

Rõ ràng Love (ft. Marriage & Divorce) không phải là bộ phim thông thường về chủ đề tình yêu. Nếu chỉ là bộ phim tình cảm đơn thuần như vậy, chắc hẳn người xem cũng đã quá quen thuộc, nhưng phim của biên kịch Im Sung Han chắc chắn không thể đơn thuần một cách dễ dàng như vậy.

Bà là “mẹ đẻ” của bộ phim truyền hình Assorted Gems (Gia Đình Đá Quý) ra mắt năm 2009 được khán giả châu Á (và cả Việt Nam) ưa chuộng bởi câu chuyện gia đình muôn màu với dàn nhân vật nhiều cá tính độc đáo.

Một trong những series thu hút người xem của Im Sung Han là Princess Aurora với độ dài lên đến 150 tập phim ra mắt từ tháng 5 tới tháng 12 trong năm 2013.

Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-12

Đây cũng là bộ phim gây ra vô cùng tranh cãi về nội dung cũng như quá trình hậu trường quay phim, thậm chí còn nhận cảnh báo từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc vì “cốt truyện đi trái ngược với đạo lý và ngôn ngữ thô thiển”.

Mặc dù vậy, biên kịch Im Sung Han cũng đã nhận được tổng số tiền thù lao lên đến 5 triệu USD cho việc xây dựng kịch bản cho series này.

Năm 2015, biên kịch Im Sung Han quyết định nghỉ hưu sau khi thực hiện 10 kịch bản phim truyền hình. Một thời gian sau, bà xuất bản cuốn sách với tựa tiếng Anh Cancer Cells Are Part of Life (Các tế bào ung thư là một phần của cuộc sống) được lấy từ một câu thoại gây tranh cãi trong Princess Aurora.

Cuốn sách là ghi chép về các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như thói quen của bà. Năm 2020, bà đã ký hợp đồng quản lý độc quyền với Jidam Inc. và Love (ft Marriage & Divorce) (được phát sóng trên kênh TV Chosun và Netflix) đã đánh dấu sự trở lại vô cùng vẻ vang của bà.

Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-13Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-14Vũ Trụ Tiểu Tam muôn hình vạn trạng-15
Sa Pi Young (Park Joo Mi đóng) và Shin Yoo Shin (Lee Tae Gon) trong vai cặp vợ chồng hạnh phúc, viên mãn. Họ có con gái 10 tuổi.

Hiện, Love (ft. Marriage and Divorce) 2 vẫn đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả và có rating tăng dần qua từng tập phim. So với phần 1, phần 2 của phim được đánh giá có nội dung tốt và thu hút hơn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-tru-tieu-tam-muon-hinh-van-trang-post1242046.html

tiểu tam phim hàn quốc hôn nhân

Tin tức mới nhất