Vụ tử vong tại BV Hà Đông: Những uẩn khúc gì khiến gia đình nạn nhân bức xúc?

Ngày 10/5, rất đông người nhà nạn nhân tử vong sau mổ xương tay tại BV đa khoa Hà Đông đã có mặt tại nhà tang lễ BV Quân đội 103 theo dõi quá trình khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng.

Ông Vương Đình Khánh (bố đẻ của nạn nhân) cho hay: "Sự việc xảy ra, Giám đốc bệnh viện xin gặp tôi vài lần, nói rằng sự việc đã rồi, chúng tôi xin lỗi gia đình, động viên gia đình cho cháu về làm hậu sự. Tôi nói với ông ấy rằng con tôi mất rồi, tôi không cần cái gì, không thiết gì, chỉ cần không oan trái cho con tôi thôi".

Theo ông Khánh, sự việc xảy ra là không ai mong muốn nhưng ông cho rằng tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế của bệnh viện là rất kém.

"Vừa mổ xong ra phòng hồi sức, chưa tỉnh mà đã bỏ đấy, không có bất cứ cán bộ y tế nào trông nom theo dõi. Đơn giản nhất như một viên thuốc thôi, uống thuốc vào cũng phải theo dõi, đằng này bệnh nhân vừa mổ xong, kim truyền vẫn cắm, vậy mà không có người theo dõi? Đến khi gia đình phát hiện thì con tôi đã tím tái. Nếu chúng tôi không xông vào thì đến bao giờ mới được nhìn thấy con?"- ông Khánh đặt câu hỏi.

"Đêm qua tranh thủ về lo việc hậu sự cho con, mấy đứa con của Cường ôm lấy chân tôi khóc. Tôi thấy khổ sở và đau đớn quá. Chúng tôi phải giấu bà nội của các cháu. Mẹ cháu thì ngất lên ngất xuống từ hôm qua, đến giờ chưa hoàn hồn. Em gái của cháu cũng khóc suốt đêm hôm qua"- ông Khánh đau buồn chia sẻ.

Theo gia đình nạn nhân, họ vô cùng bức xúc trước cách làm việc của bệnh viện. "Cháu tôi nhập viện khỏe mạnh, đi lại bình thường, không mắc tiền sử bệnh gì, vậy mà chỉ sau một ca mổ xương tay đã mất mạng. Tay người ta gãy lìa ra, bó thuốc nam còn khỏi, vậy mà cháu tôi chỉ bị gãy xương tay mà cũng chết. Bác sĩ chữa bệnh kiểu gì? Chúng tôi bỏ 40 triệu đồng ra làm dịch vụ để được yên tâm hơn, nhưng đổi lại là mất mạng con"- một người thân của nạn nhân bức xúc nói.


Biên nhận thu tạm ứng viện phí tại 3 đơn vị của BVĐK Hà Đông với tổng số tiền 40 triệu đồng (Ảnh: T.L)

Ông Vương Đình Chính- chú ruột của nạn nhân tiếp tục đặt nghi vấn: "Bệnh viện tư vấn cho chúng tôi mổ trọn gói hết 40 triệu. Gia đình chúng tôi nộp đủ 40 triệu trong buổi sáng. BV thu tiền không viết phiếu thu, gia đình không được ký. Nhưng khi sự việc xảy ra, cháu tử vong rồi thì bệnh viện mới làm 3 cái phiếu thu trị giá 40 triệu đưa cho tôi. Tại sao mổ từ 10h sáng mà chiều mới có phiếu thu? Bệnh viện làm ăn kiểu gì mà phải lấp liếm như thế?"

Chiều 10/5, sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình. Gia đình cũng đã hoàn tất thủ tục đưa thi hài Cường về an táng tại quê nhà.

Cũng theo thông tin từ phía gia đình nạn nhân, ngày mai, sau khi có mặt đầy đủ đại diện gia đình, cơ quan chức năng sẽ mở phong bì niêm phong chứa những văn bản của buổi giám định cho gia đình chứng kiến.

Theo Lao Động


tử vong bất thường bệnh viện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao