Vụ xe tứ quý 6 tông đoàn đưa tang: Nhân chứng kể chi tiết bất ngờ

Một nhân chứng cho biết, trước khi gây tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong, ông Huyện có ý hăm dọa sẽ tông mình.

Ông L.Q.Ph. (SN 1977, ở TP.Quy Nhơn) cho biết, ông chính là người gõ cửa chiếc ô tô BKS: 49X-6666 yêu cầu người điều khiển xe này đưa chiếc xe này đến nơi khác và chứng kiến toàn bộ vụ việc xảy ra sau đó.

Ông Ph cho biết, khoảng 13h trưa 11/4, trong lúc đội khiêng quan tài chuẩn bị di quan thì có người lái chiếc ô tô màu đen (Lexus 570 BKS 49X - 6666) chạy chậm chậm đến đám tang tại số nhà 06 Nguyễn Công Trứ nên ông ra chặn đầu xe, yêu cầu lùi lại để gia đình tổ chức tang lễ.

Lúc này, ông Huyện - người lái xe ô tô trên nói với ông Ph: "Mày chặn xe tao làm gì? Cái xe tao cao hơn cái nhà mày! Tránh ra không tao tông chết bây giờ!". Quá bực tức với thái độ của người lái xe, ông Ph nói lại: "Có giỏi thì tông đi".

"Sau đó, ông Huyện điều khiển xe đâm thẳng làm tôi ngã lộn 2 vòng vào cửa kính nhà bên cạnh đám tang. Sau khi ngã, tôi đứng dậy thì thấy ổng tông hàng loạt người trong đội khiêng quan tài Văn Thử đang chuẩn bị làm lễ di quan".

Vụ xe tứ quý 6 tông đoàn đưa tang: Nhân chứng kể chi tiết bất ngờ-1
Ông Nguyễn Đức Huyện là người điều khiển xe BKS: 49X-6666 gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.

Do từng làm việc trong đội dân quân tự vệ ở địa phương nên sau khi tài xế gây tai nạn, ông Ph cùng một số người dân chạy theo giữ chiếc xe và tài xế lại để lực lượng chức năng đến giải quyết.

Ông Ph cũng cho biết thêm, khi ông Huyện hạ cửa xe xuống để cự cãi, ông có ngửi thấy mùi cồn rất nồng nặc nhưng không biết ông này đã uống rượu hay uống bia.

Ông Ph khẳng định, nếu công an đến hỏi, ông cũng sẽ trả lời đúng như vậy.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn; nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định) - người gây tai nạn khiến 4 người tử vong trưa ngày 11/4 cho biết, mình chỉ uống một ly rượu ngâm hành để trị bệnh gút tại bữa ăn trưa ở nhà mình.

Sau đó điều khiển xe đến đám tang tại số 06 Nguyễn Công Trứ rồi vào nhà viếng. Lúc có người yêu cầu ông điều khiển xe đến nơi khác, ông lên xe điều khiển đi thì gây ra sự việc.

 

Ngày 16/4, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ vụ việc theo thủ tục bình thường nhưng hiện chưa có đủ căn cứ để tạm giữ tài xế và xe trong vụ tai nạn này.

Riêng, nồng độ cồn của lái xe Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, phía công an vẫn chưa thể công bố.

"Vấn đề nồng độ cồn của ông Huyện cũng chưa thể công bố do còn phải giám định kỹ thuật, thêm mấy vấn đề nữa. Nhiều cái phức tạp lắm", đại tá Ninh cho hay.

Vụ xe tứ quý 6 tông đoàn đưa tang: Nhân chứng kể chi tiết bất ngờ-2
Xe Lexus mang biển 49X - 6666 gây tai nạn khiến 10 người thương vong.

Trong khi đó, ông Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND Bình Định, cho biết phía công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị chuyển qua Viện.

"Sau nhiều ngày xảy ra vụ tai nạn, công an vẫn chưa hoàn tất hồ sơ, đề nghị qua Viện. Hiện, cũng chưa tạm giữ người gây tai nạn, khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Sang cho biết thêm.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định nêu rõ quan điểm vụ tai nạn đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, công an đang tích cực điều tra và sẽ công bố khi có kết quả chính thức.

"Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai. Công an đã họp bàn với Viện kiểm sát để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình”, thiếu tướng Nhiên nói.

Theo Báo Giao Thông


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao