Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ

Huỳnh Anh Tuấn từng gây ấn tượng khi vào vai vua Bảo Đại trong phim "Ngọn Nến Hoàng Cung". Nam diễn viên khá kín tiếng về đời tư.

Chàng Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim

Huỳnh Anh Tuấn, sinh năm 1968 tại Vĩnh Long, năm 12 tuổi anh theo gia đình định cư ở Mỹ. Những năm theo học Đại học Nghệ thuật và thiết kế Minneapolis (thuộc bang Minnesota – Mỹ), anh học về quay phim, chụp ảnh. Huỳnh Anh Tuấn còn xuất hiện trong nhiều clip ca nhạc của ca sĩ Phi Nhung ở hải ngoại thời điểm này như: Nàng Sơn ca, Nàng yêu hoa tím, Thân phận,…

Lúc học đại học, anh ở chung với Lưu Huỳnh và tham gia phụ quay khi người anh họ làm phim. Khi thực hiện bộ phim đầu tay Cơn mưa hạ cho một trung tâm của người Việt ở Mỹ, sau khi thử vai nhiều người, cuối cùng, Lưu Huỳnh nhận ra cậu em là vượt trội nhất. Đây cũng chính là vai diễn đầu tiên của Huỳnh Anh Tuấn.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-1
Huỳnh Anh Tuấn thời mới về Việt Nam làm diễn viên

Năm 1993, khi nghe Lưu Huỳnh rủ về Việt Nam chơi và nói "có một vai hay lắm", nam diễn viên mạnh dạn nhận lời vì cũng muốn thử sức một phen. Sau đó bộ phim Em và Michael đóng chung với Trương Ngọc Ánh bị trục trặc thời gian quay đã khiến anh ở lại Việt Nam lâu hơn dự định. Nhờ vậy điện ảnh Việt đã chào đón sự xuất hiện của một làn gió mới mang tên Huỳnh Anh Tuấn.

Khi đó anh với vóc dáng và gương mặt nam tính, gợi cảm, có thể vào nhiều vai đa dạng đã chiếm được nhiều sự yêu thích từ khán giả đặc biệt là chị em phụ nữ. Khi chuẩn bị quay lại Mỹ, Huỳnh Anh Tuấn nhận được lời mời phim Biển động đóng cùng nữ diễn viên Thu Hà từ nghệ sĩ Kim Cương. Hết phim này lại đến phim khác mời đã giữ chân nam diễn viên chính thức ở lại Việt Nam.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-2
Huỳnh Anh Tuấn trong phim "Công tử Bạc Liêu"

Sau khi dòng phim thị trường thoái trào, Huỳnh Anh Tuấn lại được mời tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình hay như: Đất khách, Những đứa con thành phố, Hương phù sa… và đặc biệt có duyên với những vai làm vua.

Trước khi đóng Ngọn nến hoàng cung, Huỳnh Anh Tuấn cũng thể hiện vai vua Trần Quý Khoáng trong phim Trùng Quang tâm sử.

Năm 2004, Huỳnh Anh Tuấn gây ấn tượng khi vào vai vua Bảo Đại trong phim Ngọn nến hoàng cung. Với vẻ ngoài lịch lãm, điển trai, lãng tử, nam diễn viên đã lột tả được hình ảnh một ông vua bù nhìn đa tình, thừa tình cảm nhưng nhu nhược, thiếu tài để cứu đất nước và cứu vận mệnh của chính mình.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-3
Vai diễn vua Bảo Đại đầy ấn tượng năm nào của Huỳnh Anh Tuấn

Khi đó anh chia sẻ vai vua Bảo Đại là một thử thách đối với bản thân. Để thể hiện thành công vai diễn, anh phải tìm hiểu rất kỹ từ thói quen sinh hoạt đến những sở thích rất nhỏ của nhân vật. Anh tâm sự: "Ai cũng tưởng được đóng vua là sướng nhưng tôi thấy khổ lắm, vì vua thì lúc nào cũng phải quần áo chỉnh tề, tác phong đạo mạo... Rồi còn một sự cố cười ra nước mắt nữa. Lần ấy, chúng tôi thuê một khách sạn 4 sao ở Đà Lạt, ăn xong một bữa sáng ở đó thì toát cả mồ hôi khi thanh toán vì không đủ tiền trả". 

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-4
Nói về quyết định trở về Việt Nam để theo đuổi nghiệp diễn, Huỳnh Anh Tuấn cho biết anh chưa từng thấy hối hận

Gần 35 năm tham gia đóng phim, Huỳnh Anh Tuấn có một gia tài khá lớn với hơn 200 vai diễn trong phim điện ảnh và truyền hình. Anh cũng trở thành diễn viên nam tuổi trung niên đắt show đóng phim nhất nhì trong showbiz Việt. Vì nam diễn viên ở độ tuổi anh không nhiều, và có thâm niên, kinh nghiệm đóng phim như Huỳnh Anh Tuấn lại càng hiếm.

Đặc biệt trong khi hầu hết các bạn diễn cùng thời đã rút lui khỏi màn ảnh, anh vẫn trụ lại với nghề dù phải làm thêm nhiều việc tay trái để theo đuổi đam mê.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-5

Hiện tại một Huỳnh Anh Tuấn đẹp trai, phong độ ngày nào bây giờ đã là người đàn ông trung niên đã bị "phá tướng" nên thường được các đạo diễn chọn vào những nhân vật lớn tuổi. Dù vậy, anh vẫn rất nhiệt huyết, thậm chí còn nhận lời đóng web drama.

Đời tư kín tiếng, tái hôn khi đã U50

Huỳnh Anh Tuấn khá dè dặt và kín tiếng về đời tư. Trước đây, mọi người chỉ biết duy nhất một thông tin rằng Huỳnh Anh Tuấn đã kết hôn và có 4 người con đủ nếp tẻ. Tuy nhiên, anh giấu kĩ hình ảnh vợ con mình với công chúng và truyền thông.

Nam diễn viên cũng từng chia sẻ anh được thành công như vậy là do có một hậu phương vô cùng vững chắc. "Gia đình rất quan trọng. Nó có thể quyết định toàn bộ cuộc đời tôi. Làm việc gì, tôi cũng nghĩ đến gia đình trước tiên. Bước chân vào thương trường, tôi phải va chạm chỗ này, chỗ kia. Nếu nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ người bạn đời thì còn gì bằng. Còn nếu không, rất dễ dẫn đến đổ vỡ. Tôi hạnh phúc vì có một hậu phương vững chắc. Bà xã tôi rất hiểu và luôn ủng hộ công việc kinh doanh của chồng", Huỳnh Anh Tuấn từng cho biết.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-6

Nhưng đến năm 2016, công chúng bất ngờ khi hay tin Huỳnh Anh Tuấn tái hôn với người vợ mới tên là Thảo Sương, khi đó anh 48 tuổi. Cả hai từng có dịp đóng chung với nhau khi Thảo Sương tham gia vai phụ của một số phim, nhưng sau khi lấy chồng, cô lui về quán xuyến công việc nội trợ để hỗ trợ Huỳnh Anh Tuấn làm nghệ thuật.

Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-7
Cả hai đã có đám cưới ấm cúng tại quê nhà Long An.
Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-8
Huỳnh Anh Tuấn cùng vợ trên sân khấu đậm chất "cây nhà lá vườn "cử hành hôn lễ
Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-9
Anh đã có một đám cưới vô cùng giản dị với người vợ mới
Vua Bảo Đại trên màn ảnh: Việt kiều bỏ tương lai sáng lạn về nước đóng phim, U50 lấy thêm đời vợ-10
Huỳnh Anh Tuấn đưa vợ đi sự kiện sau đám cưới

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chan-dung-nam-dien-vien-vao-vai-vua-bao-dai-tren-man-anh-viet-n-223049.html

phim việt nam diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao